Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 295 Lượt xem

Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Long An là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long và là tỉnh duy nhất của miền Tây nối liền cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh. Với đặc điểm vị trí địa lý thuận lợi như vậy nên việc Thành lập văn phòng đại diện tại đây để mở rộng kinh doanh hiện nay gia tăng ngày càng nhiều. Vậy Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An được thực hiện theo trình tự nào? Khách hàng theo dõi bài viết để có thêm thông tin hữu ích.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

– Văn phòng đại diện không tự mình thực hiện các công việc kinh doanh được mà văn phòng đại diện chỉ làm chức năng, nhiệm vụ uỷ quyền các hoạt động bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp được thành lập bao nhiêu văn phòng đại diện?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

Điều 45. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh

1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Như vậy theo quy định trên không giới hạn việc thành lập văn phòng đại diện nên doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện khi có nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Long An

Khi Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An thì đặt tên văn phòng đại diện cần đáp ứng các điều kiện như sau:

– Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

+ Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

+ Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

– Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện cũng đơn giản với chức danh của người đứng đâu là Trưởng văn phòng đại diện.

– Người đứng đầu văn phòng đại diện do công ty quyết định và bổ nhiệm theo nhiệm kỳ hoặc cho đến khi có sự thay đổi, Người đứng đầu văn phòng đại diện có thể là giám đốc, thành viên hoặc cổ đông góp vốn đảm bảo nguyên tắc đáp ứng yêu cầu theo quy định.

– Nhiệm vụ của người đứng đầu văn phòng đại diện là quản lý, điều hành hoạt động của văn phòng đại diện công ty và chịu trách nhiệm về hoạt động của văn phòng trước ban lãnh đạo công ty.

Chức năng của văn phòng đại diện

Khi Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An một nhưng những vấn đề cũng được nhiều người quan tâm đó là chức năng của văn phòng đại diện, văn phòng đại diện có chức năng như sau:

– Văn phòng đại diện có chức năng là một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc với các đối tác, thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tác và thị trường mới.

– Thay mặt doanh nghiệp về mặt hành chính, thực hiện những chức năng như:

+ Phát triển ngành nghề kinh doanh được cấp phép trên địa bàn theo quy định của pháp luật hiện hành.

+ Báo cáo kết quả tăng trưởng, chiến lược phát triển của cơ sở về trụ sở chính.

+ Tổ chức hạch toán kinh tế theo nguyên tắc là hạch toán độc lập.

+ Quản lý hoạt động kinh doanh ở đại bàn mà văn phòng đại diện đang hoạt động.

Trên đây là một số chức năng của văn phòng đại diện do đó khi doanh nghiệp mở văn phòng đại diện cần nắm được chức năng của nó để thực hiện mọi hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Long An

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm các giấy tờ sau đây:

– Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

Như vậy để Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định như trên.

Lưu ý: Chuẩn bị hồ sơ là một bước rất quan trọng bởi lẽ nếu hồ sơ thiếu thì sẽ yêu cầu bổ sung dẫn đến kéo dài thời gian thành lập chi nhánh. Do vậy nếu trong quá trình chuẩn bị hồ sơ gặp khó khăn quý khách hàng hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Người đại diện của doanh nghiệp nộp hồ sơ theo quy định bằng cách truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số văn phòng đại diện, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty trọn gói

Với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty trọn gói Luật Hoàng Phi sẽ thực hiện các công việc bao gồm:

– Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan tới việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật;

– Tiến hành soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ theo quy định về việc thành lập văn phòng đại diện và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền;

– Nhận và trả kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện nhanh nhất.

– Hỗ trợ, tư vấn các công việc cần thiết sau khi thành lập văn phòng đại diện.

Như vậy khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty trọn gói quý khách hàng sẽ chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết như tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân còn giá trị sử dụng, các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập văn phòng đại diện chúng tôi sẽ thực hiện nhanh chóng nhất.

Nội dung bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty tại Long An.  Khách hàng theo dõi nội dung bài viết tại Luật Hoàng Phi, nếu có những thắc mắc cần được giải đáp quý khách hàng hãy liên hệ cho chúng tôi theo số 0981.378.999 để được tư vấn nhanh nhất.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Dịch vụ thành lập công ty tại Long An

Đánh giá bài viết:
5/5 - (10 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi