Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Các bước thành lập công ty tại huyện Gia Lộc
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 246 Lượt xem

Các bước thành lập công ty tại huyện Gia Lộc

Thành lập công ty tại huyện Gia Lộc như thế nào? Quý vị hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Thành lập công ty tại huyện Gia Lộc cần những gì? là câu hỏi được rất nhiều độc giả quan tâm, trong bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ những công việc pháp lý quan trọng nhất các bạn chuẩn bị trước khi thành lập công ty.

Giới thiệu về huyện Gia Lộc

– Gia Lộc là huyện cửa ngõ phía Nam của thành phố Hải Dương. Trung tâm huyện lỵ cách thành phố Hải Dương 10km; phía Bắc giáp thành phố Hải Dương, phía Đông giáp huyện Tứ Kỳ, phía Nam giáp huyện Ninh Giang, Thanh Miện, phía Tây giáp huyện Bình Giang, Thanh Miện.

– Về giao thông, đường 17 chạy qua địa phận huyện và đường thủy trên sông Thái Bình, đây cũng là địa phương có đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua.

– Trong lĩnh vực công nghiệp, huyện có khu công nghiệp Gia Lộc với diện tích 198 ha với nhiều nhà máy xí nghiệp đang được thi công.

– Về lĩnh vực nông nghiệp, chủ yếu trồng lúa, các loại rau, khoai tây, tỏi, ớt, hoa đào,…. với nguồn nước phong phú. Rau quả, táo, dưa hấu Gia Lộc được tiêu thụ cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh phía nam. Tại xã Thống Nhất có Viện Cây lương thực Lương Đình Của (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Thành lập công ty tại Hải Dương

Chuẩn bị những gì khi thành lập công ty tại huyện Gia Lộc?

Thứ nhất: Loại hình doanh nghiệp

Quý vị có thể lựa chọn một trong các loại hình sau đây khi thành lập doanh nghiệp căn cứ vào số lượng thành viên, quy mô, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp mong muốn: công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Để được làm rõ về các loại hình doanh nghiệp khi thành lập, ngoài việc tham khảo quy định pháp luật, Quý vị có thể liên hệ chúng tôi qua hotline 0981.378.888 (Mr. Nam).

Thứ hai: Tên doanh nghiệp

Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: Loại hình doanh nghiệp; Tên riêng.

– Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

– Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Một trong những điều cấm khi đặt tên doanh nghiệp là đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký. Do đó, Quý vị nên thực hiện tra cứu tên doanh nghiệp trước khi thành lập để đảm bảo không bị từ chối khi nộp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Gia Lộc.

Thứ ba: Vốn doanh nghiệp

Doanh nghiệp khi thành lập được tự quyết định số vốn và có thể điều chỉnh mức vốn trong quá trình hoạt động của mình, tuy nhiên cần lưu ý các vấn đề sau đây:

– Số vốn của doanh nghiệp không thấp hơn số vốn tối thiểu pháp luật quy định khi kinh doanh ngành, nghề nhất định vốn pháp định).

– Việc xác định mức vốn nên căn cứ vào khả năng tài chính của chủ thể góp vốn và định hướng hoạt động doanh nghiệp. Trường hợp thành viên không góp đủ số vốn đã cam kết phải có sự điều chỉnh theo quy định pháp luật. Khi tham gia các dự án đầu tư, giao kết hợp đồng với đối tác, số vốn của doanh nghiệp được đưa ra để cân nhắc, Quý vị nên lưu ý để đạt được mục đích hoạt động kinh doanh của mình.

– Tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Quý vị nên lưu ý đến các thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn, định giá tài sản góp vốn theo quy định pháp luật.

– Tỷ lệ vốn góp ngoài việc ảnh hưởng đến lợi tức mà thành viên góp vốn nhận được còn ảnh hưởng đến các quyết định công ty. Quý vị nên tham khảo kỹ càng các quy định pháp luật có liên quan đến vấn đề này.

Thứ tư: Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Doanh nghiệp được tự do kinh doanh những ngành, nghề mà pháp luật không cấm. Các ngành, nghề pháp luật cấm theo Điều 6 Luật Đầu tư gồm:

a) Kinh doanh các chất ma túy quy định tại Phụ lục I của Luật này;

b) Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật quy định tại Phụ lục II của Luật này;

c) Kinh doanh mẫu vật các loài thực vật, động vật hoang dã có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục I của Công ước về buôn bán quốc tế các loài thực vật, động vật hoang dã nguy cấp; mẫu vật các loài thực vật rừng, động vật rừng, thủy sản nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục III của Luật này;

d) Kinh doanh mại dâm;

đ) Mua, bán người, mô, xác, bộ phận cơ thể người, bào thai người;

e) Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người;

g) Kinh doanh pháo nổ;

h) Kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Thứ năm: Trụ sở doanh nghiệp

Trụ sở doanh nghiệp rõ ràng, chi tiết về địa chỉ, không thuộc trường hợp khu tập thể, nhà chung cư không được sử dụng nhằm mục đích hoạt động thương mại bởi việc sử dụng các địa điểm này để làm trụ sở công ty không phù hợp với pháp luật đất đai, nhà ở.

Hồ sơ thành lập công ty tại huyện Gia Lộc

Khi Thành lập công ty tại huyện Gia Lộc một trong những bước rất quan trọng đó là soạn thảo hồ sơ thành lập công ty, mỗi loại hình công ty sẽ có yêu cầu riêng về hồ sơ, cụ thể như sau:

Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền. Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

+ Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên;

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Các bước thành lập công ty tại huyện Gia Lộc

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập công ty

Quý vị lưu ý chuẩn bị 1 bộ hồ sơ theo hướng dẫn trên đây của chúng tôi. Trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ phải có thêm giấy tờ, tài liệu tương ứng để chứng minh theo Điều 12 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp:

1. Trường hợp ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền. Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

2. Trường hợp ủy quyền cho tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu.

3. Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, nhân viên bưu chính phải nộp bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

4. Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì việc ủy quyền thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty

Quý vị nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương khi thành lập công ty tại huyện Gia Lộc. Quý vị có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc nộp hồ sơ bản giấy theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến cần đăng ký tài khoản hoặc có công cụ để thực hiện kê khai, ký xác thực khi nộp hồ sơ.

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty. Quý vị có thể nhận trực tiếp hoặc nhận qua dịch vụ bưu chính theo phương thức đăng ký.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty có trách nhiệm công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

Đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp có thể làm gộp cùng hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Những lưu ý cần thực hiện sau khi thành lập công ty

Sau khi Thành lập công ty tại huyện Gia Lộc cần hoàn thiện một số thủ tục như sau:

– Tiến hành góp vốn vào công ty: Có thể thực hiện góp vốn bằng tài sản hoặc tiền mặt. Tài sản được định giá theo sự thống nhất của doanh nghiệp, thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

– Khắc con dấu công ty: Công ty kinh doanh cần đặt khắc con dấu cho công ty, số lượng, hình thức con dấu sẽ do công ty tự quyết định. Tuy nhiên cần lưu ý là con dấu phải chứa tên công ty và mã số công ty.

– Thực hiện treo bảng hiệu: Cần đặt làm bảng hiệu công ty, bảng hiệu có thể thiết kế tùy theo ý của công ty tuy nhiên, phải đảm bảo có tên, địa chỉ, số điện thoại … đầy đủ. Sau đó doanh nghiệp treo bảng hiệu công ty đúng quy định.

– Thực hiện mua chữ ký số điện tử cho công ty: Các doanh nghiệp sau khi đi vào hoạt động đều cần mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online. Doanh nghiệp cũng cần yêu cầu ngân hàng mở chức năng đóng thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty. Sau đó, kế toán của công ty sử dụng chữ ký số để đóng thuế trực tuyến theo quy định.

– Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty:  Mỗi công ty sau khi thành lập đều phải có tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch. Chủ công ty cần mang theo con dấu công ty, CMND, giấy đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng để đăng ký mở tài khoản. Hơn nữa, phải lưu ý là phải báo số tài khoản lên cho Sở kế hoạch đầu tư.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói, nhanh chóng

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói là việc quý khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu và thông tin công ty còn các công việc còn lại do Luật Hoàng Phi thực hiên toàn bộ cho quý khách hàng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thành lập công ty chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ uy tín với mức chi phí hợp lý nhất. Khi Quý vị liên hệ chúng tôi sẽ được hỗ trợ các nội dung:

– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;

– Khắc dấu, công bố mẫu dấu, công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

– Trực tiếp tư vấn và bàn giao kết quả cho khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu;

– Khách hàng không phải đi lại dù chỉ 1 lần trong quá trình thành lập doanh nghiệp;

– Khách hàng được sử dụng miễn phí 1 số dịch vụ sau khi thành lập công ty tại Luật Hoàng Phi.

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên sẽ giúp những người đang có ý định thành lập công ty tháo gỡ được những băn khoăn khi thực hiện thủ tục thành lập công ty. Nếu có những vướng mắc cần được giải đáp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 0981.378.999.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi