Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Thủ tục Thành lập công ty tại Bình Định nhanh nhất 2024
  • Thứ tư, 27/12/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 358 Lượt xem

Thủ tục Thành lập công ty tại Bình Định nhanh nhất 2024

Thành lập công ty tại Bình Định bao gồm những thủ tục gì? Chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền? Quý khách có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Thành lập công ty tại Bình Định là nội dung được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm khi muốn bắt đầu sản xuất, kinh doanh có tổ chức theo quy định pháp luật. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích có liên quan để giúp Quý vị thành lập công ty nói chung và thành lập công ty tại khu vực tỉnh Bình Định nói riêng dễ dàng hơn.

Giới thiệu về tỉnh Bình Định

Bình Định nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, là 1 trong 5 tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung, có diện tích tự nhiên là 6.039 km2; theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 1/4/2009, dân số tỉnh Bình Định (năm 2009) là 1.485.943 người; gồm 10 huyện và TP Quy Nhơn. TP Quy Nhơn đã được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Định theo Quyết định số 159/QĐ-TTg Ngày 25/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ, có dân số hơn 280.000 người.

Bình Định có vị trí địa kinh tế đặc biệt quan trọng trong giao lưu khu vực và quốc tế, nằm ở trung điểm của trục giao thông sắt, bộ Bắc – Nam Việt Nam, đồng thời là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan thông qua Quốc lộ 19 và cảng biển quốc tế Quy Nhơn. Ngoài lợi thế này, Bình Định còn có nguồn tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn phong phú và nguồn nhân lực khá dồi dào.

Trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Định đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 54/2009/QĐ-TTg ngày 14/4/2009), Bình Định được xác định sẽ trở thành tỉnh có nền công nghiệp hiện đại và là một trong những trung tâm phát triển về kinh tế – xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.

Hiện nay, Bình Định đã và đang tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tốc độ đầu tư xây dựng theo quy hoạch 8 KCN (chưa tính các KCN trong KKT Nhơn Hội) với tổng diện tích quy hoạch là 1.761 ha, 37 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.519,37 ha, đặc biệt là Khu kinh tế Nhơn Hội (12.000 ha, trong đó có 1.300 ha khu công nghiệp); tập trung xây dựng Thành phố Quy Nhơn (đô thị loại I thuộc tỉnh) trở thành trung tâm tăng trưởng phía Nam của vùng và đầu mối giao thông phục vụ trực tiếp cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên; xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng lớn để gắn kết với các khu vực lân cận theo trục Bắc – Nam và Đông Tây; phát triển các ngành kinh tế trọng điểm mà tỉnh có lợi thế là công nghiệp chế biến lâm – nông – thuỷ sản, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, giày da, may mặc, cơ khí, cảng biển nước sâu, sản xuất lắp ráp đồ điện, điện tử, sản xuất điện, phát triển du lịch, dịch vụ hàng hải, thương mại, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bưu chính, viễn thông….

Tại sao nên thành lập công ty tại Bình Định?

Việc thành lập công ty tại Bình Định có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lý do vì sao nên thành lập công ty tại Bình Định:

– Vị trí địa lý thuận lợi: Bình Định nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, gần các trung tâm kinh tế lớn như Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Điều này giúp cho việc vận chuyển hàng hóa và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

– Hạ tầng phát triển: Bình Định đang có nhiều đầu tư để phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, điện, nước. Điều này giúp cho việc kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp tại đây thuận lợi hơn.

– Nguồn nhân lực dồi dào: Bình Định có dân số đông đúc và nguồn nhân lực dồi dào. Ngoài ra, khu vực này có nhiều trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao, giúp cho các doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực phù hợp.

– Chi phí đầu tư thấp: So với các thành phố lớn, chi phí đầu tư tại Bình Định vẫn còn khá thấp. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và đầu tư hiệu quả hơn.

– Khí hậu và môi trường sống tốt: Bình Định có khí hậu ôn hòa, không quá nóng và không quá lạnh. Ngoài ra, môi trường sống và làm việc ở đây cũng khá trong sạch và an toàn.

Tóm lại, Bình Định là một lựa chọn hấp dẫn để thành lập công ty do có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng phát triển, nguồn nhân lực dồi dào, chi phí đầu tư thấp, và môi trường sống tốt.

Lưu ý trước khi thành lập công ty tại Bình Định

Trước khi thành lập công ty tại Bình Định Quý vị lưu ý một số vấn đề về pháp lý như sau:

Thứ nhất: Về chủ thể có quyền thành lập công ty

Tất cả các cá nhân, tổ chức Việt Nam hoặc nước ngoài đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp nói chung và công ty nói riêng tại Việt Nam, trừ các trường hợp bị hạn chế theo khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp như:

– Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

– Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự…

Thứ hai: Về lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành có các loại hình doanh nghiệp là: doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần. Mỗi loại hình doanh nghiệp này có những đặc điểm riêng, từ đó có thể là ưu, nhược điểm nhất định.

Dựa trên việc tìm hiểu đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp này, Quý vị xác định loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của mình. Trường hợp cần tư vấn loại hình khi thành lập doanh nghiệp, Quý vị có thể liên hệ Hotline 0981.378.999 của Chúng tôi để được hỗ trợ.

Thứ ba: Về tên gọi, địa chỉ làm trụ sở công ty

– Tên doanh nghiệp được cấu thành bởi hai bộ phận: loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Trong đó:

+ Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

+ Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tuy nhiên, cần lưu ý về các trường hợp cấm khi đặt tên doanh nghiệp theo Điều 38 Luật Doanh nghiệp. Đặc biệt nên kiểm tra tên mình dự định đặt cho doanh nghiệp trên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để tránh tình trạng tên này bị trùng, gây nhầm lẫn.

– Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp, được xác định theo địa giới đơn vị hành chính. Cần lưu ý việc sử dụng địa chỉ làm trụ sở phù hợp với pháp luật về đất đai, nhà ở, môi trường.

Thứ tư: Về số vốn thành lập công ty

Với định hướng để doanh nghiệp tự chủ, thông thường pháp luật không có quy định về số vốn tối thiểu hay tối đa khi thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, với một số lĩnh vực đặc thù, để đảm bảo tính an toàn, ổn định cho thị trường pháp luật có quy định vốn pháp định, tức số vốn tối thiểu khi thành lập công ty, do đó, Quý vị cần lưu ý tìm hiểu về quy định riêng với lĩnh vực mình dự định hoạt động.

Thứ năm: Về ngành nghề kinh doanh

Công ty được hoạt động thương mại dịch vụ, hàng hóa không bị cấm bởi pháp luật, tuy nhiên cần đăng ký để công bố công khai ngành nghề kinh doanh của mình.

Với những ngành nghề kinh doanh đặc thù thì pháp luật có thể quy định thêm những điều kiện khác, do đó cần tìm hiểu thêm pháp luật chuyên ngành về điều kiện trước khi thành lập trong lĩnh vực riêng.

Thủ tục thành lập công ty tại Bình Định

Để thành lập công ty tại Bình Định, Quý vị thực hiện theo hướng dẫn với các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại Bình Định

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định trong Thông tư 01/2022/TT-BKHĐT.

– Điều lệ công ty đối với trường hợp thành lập công ty tnhh 1 thành viên, công ty tnhh 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh.

– Văn bản ủy quyền và tài liệu có liên quan cho người nộp hồ sơ trong trường hợp không phải người đại diện pháp luật công ty nộp

– Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Danh sách cổ đông sáng lập (Công ty cổ phần).

– Bản sao giấy tờ tùy vào loại hình doanh nghiệp:

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.

Bước 2: Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh

Sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ, quý khách nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời gian giải quyết hồ sơ: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo qua email chấp thuận và lên phòng đăng ký doanh nghiệp để nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

– Ngành, nghề kinh doanh;

– Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).

Thời hạn thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là trong 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu công ty

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp nhưng nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin về tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

Theo Luật doanh nghiệp hiện hành, doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty và không cần đăng bố cáo thông báo mẫu dấu như trước đây.

Bước 6: Mua chữ ký số (token)

Để tiến hành nộp báo cáo thuế, báo cáo tài chính theo đúng quy định pháp luật thì doanh nghiệp cần tiến hành mua chữ ký điện tử. Hiện nay có các chữ ký số điện tử phổ biến như ACC, Viettel, BKAV, VNPT…

Bước 7: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Liên hệ với bất kỳ ngân hàng nào bạn muốn để mở tài khoản cho doanh nghiệp, cầm theo con dấu và CMND giám đốc hoặc giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền. Không cần thông báo tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế

Bước 8: Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Ngoài ra, tùy theo việc đăng ký ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà mức phí có thể phát sinh thêm. Ví dụ như việc cấp thêm một số giấy phép con phổ biến như: Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (cung cấp cho các doanh nghiệp trong sản xuất, buôn bán thực phẩm); Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (áp dụng hầu hết với mọi ngành nghề); Giấy phép kinh doanh vận tải (áp dụng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải);… cùng các giấy phép khác trong hệ thống ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Việt Nam.

Thời gian thành lập công ty tại Bình Định

Thời gian thành lập công ty tại Bình Định cụ thể như sau:

– Chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập công ty: 1-2 ngày làm việc;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại Bình Định: 1 ngày làm việc

– Nộp hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 4-6 ngày làm việc

– Khắc dấu tròn công ty: 1 ngày làm việc

– Mua chữ ký số + hóa đơn điện tử bao gồm cả việc phát hành hóa đơn điện tử: 3 ngày làm việc

Như vậy, tổng thời gian cho việc thành lập công ty và các công việc sau thành lập khoảng từ 10-15 ngày làm việc.

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Định tại Luật Hoàng Phi

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Định cung cấp giải pháp toàn diện cho những ai đang có ý định thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định, Việt Nam. Luật Hoàng Phi cung cấp các dịch vụ thành lập công ty chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả để giúp bạn thành lập công ty một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Các dịch vụ chính bao gồm:

– Tư vấn miễn phí thủ tục thành lập công ty tại Bình Định: Chúng tôi cung cấp tư vấn miễn phí về các thủ tục, hồ sơ, quy định pháp luật liên quan đến việc thành lập công ty.

– Tư vấn để quý khách hàng có thể lựa chọn được loại hình công ty phù hợp trước khi thành lập;

– Tư vấn về vấn đề lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp theo quy định của pháp luật doanh nghiệp;

– Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ: Chúng tôi giúp bạn chuẩn bị các hồ sơ cần thiết, bao gồm đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, đăng ký con dấu và các hồ sơ liên quan khác.

– Đại diện làm thủ tục: Chúng tôi đại diện cho bạn trong việc nộp hồ sơ và làm các thủ tục liên quan tại các cơ quan nhà nước.

– Tư vấn về các thủ tục mà công ty cần thực hiện sau khi thành lập như các nghĩa vụ về thuế của doanh nghiệp như thuế môn bài, báo cáo thuế hằng năm; tư vấn về mở tài khoản ngân hàng, thủ tục in hóa đơn và quản lý hóa đơn,…;

– Hỗ trợ sau thành lập: Sau khi thành lập công ty, chúng tôi cũng hỗ trợ các dịch vụ như đăng ký thay đổi thông tin công ty, đăng ký nhãn hiệu, tư vấn pháp lý và kế toán.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng cao, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình thành lập công ty tại Bình Định. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Luật Hoàng Phi là sự lựa chọn hàng đầu của các cá nhân khi cần đăng ký doanh nghiệp nói chung và thành lập công ty nói riêng. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Quý vị sẽ được:

Mọi vấn đề thắc mắc về hồ sơ, thủ tục hoặc các vấn đề liên quan đến Thủ tục thành lập công ty tại Bình Định nói riêng và thành lập công ty nói chung, Quý độc giả vui lòng liên hệ cho Luật Hoàng Phi theo số điện thoại 0981.378.999 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp và chi tiết nhất.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (7 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh vật liệu xây dựng khi thành lập công ty là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Thay đổi Đăng ký kinh doanh tại Thanh Hóa

 Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ ngày có thay...

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Nam Định

Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở khi doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi