Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Quy trình thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình
  • Thứ ba, 14/11/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 199 Lượt xem

Quy trình thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình

Thủ tục Thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình như thế nào? Khách hàng quan tâm theo dõi bài viết để có thêm thông tin hữu ích.

Khi có nhu cầu mở rộng kinh doanh tại tỉnh/thành phố khác nói chung hoặc tại Hòa Bình nói riêng, lựa chọn thành lập chi nhánh là rất phù hợp, đặc biệt là với các công ty có trụ sở không ở Hòa Bình. Vậy thủ tục Thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình như thế nào? Khách hàng quan tâm theo dõi bài viết để có thêm thông tin hữu ích.

Giới thiệu về tỉnh Hòa Bình

Hòa Bình là một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, nằm ở tọa độ 200019′ – 210008′ vĩ độ Bắc, 104048′ – 105040′ kinh độ Đông, thủ phủ là thành phố Hòa Bình cách thủ đô Hà Nội 73 km về phía Tây Nam theo Quốc lộ 6. Phía Bắc Hoà Bình giáp Phú Thọ và Hà Nội, phía Nam giáp Ninh Bình và Thanh Hoá, phía Đông giáp Hà Nội và Hà Nam, phía Tây giáp Sơn La.

Hòa Bình có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa động lạnh, ít mưa; mùa hè nóng, mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình hàng năm trên 230C. Tháng 7 có nhiệt độ cao nhất trong năm, trung bình 27 – 290C, ngược lại tháng 1 có nhiệt độ thấp nhất, trung bình 15,5 – 16,50C.

Tài nguyên khoáng sản có 12 loại. Khoáng sản là nguyên liệu vật liệu xây dựng và nguyên liệu làm sứ: Ðất sét, đá vôi, đá granít, đá cócđoa…; khoáng sản kim loại như: Quặng sắt mỏ nhỏ trữ lượng ít chưa xác định, sắt, quặng đa kim (đồng, chì, kẽm, thuỷ ngân, antimoan), vàng sa khoáng, khoáng sản phi kim loại như pirít, photphorít, cao lanh…; khoáng sản than đã được khai thác rải rác ở huyện Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Lạc Sơn, có nhiều vỉa lộ thiên để khai thác với trữ lượng 1 triệu tấn.

Thế nào là chi nhánh công ty?

Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của công ty, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Chi nhánh có thể được lựa chọn hoạt động dưới hình thức phụ thuộc hoặc độc lập.

– Đặc điểm của Chi nhánh phụ thuộc: Được kinh doanh các ngành nghề như công ty mẹ. Tuy nhiên hóa đơn, chứng từ xuất ra phải do công ty mẹ trực tiếp. Cuối năm báo cáo tài chính, quyết toán thuế chung với công ty mẹ.

– Chi nhánh độc lập: Được kinh doanh ngành nghề như công ty mẹ, được đặt in hóa đơn và xuất trực tiếp cho khách hàng. Phải kê khai thuế định kỳ, báo cáo, quyết toán như công ty mẹ.

Điều kiện thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình?

Điều kiện để Thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình bao gồm:

– Doanh nghiệp phải có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại nơi đó và được cấp theo quy định của pháp luật.

– Tên chi nhánh phải bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh. Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Phần tên riêng trong tên chi nhánh doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.

Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức lại.

– Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật. Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

– Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp và chỉ được đăng ký các ngành nghề mà công ty mẹ đã đăng ký.

– Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

Hồ sơ Thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình

Về cơ bản, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Hòa Bình cũng tương tự như các tỉnh thành trên cả nước. Hồ sơ sẽ bao gồm những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị Đăng ký hoạt động Chi nhánh theo quy định của pháp luật’

– Giấy tờ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh theo quy định pháp luật;

– Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh);

– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị tùy loại hình kinh doanh về việc thành lập chi nhánh công ty;

– Bản sao các giấy tờ chứng thực cá nhân như: CMND, căn cước công dân, hộ chiếu hay các loại giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.

Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) lưu tại trụ sở chi nhánh khi được yêu cầu kiểm tra (phục vụ hậu kiểm).

– Văn bản ủy quyền cho đơn vị thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh công ty và CMND của người đại diện nộp hồ sơ;

– Giấy tờ, tài liệu khác trong trường hợp cụ thể

Quy trình thực hiện thủ tục đăng ký chi nhánh tại Hòa Bình

Quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Hòa Bình sẽ theo các bước sau đây:

Bước 1:  Lựa chọn thông tin về chi nhánh

Công ty tiến hành lựa chọn các thông tin về thành lập chi nhánh công ty bao gồm:

– Tên chi nhánh dự kiến thành lập

– Địa chỉ chi nhánh

– Số điện thoại địa chi nhánh

– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh của chi nhánh

– Thông tin về Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh

– Số lượng lao động dự kiến tại chi nhánh

– Hình thức hạch toán của chi nhánh

– Địa chỉ nhận thông báo thuế của chi nhánh

Bước 2: Công ty họp biểu quyết về việc thành lập chi nhánh

– Đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty tiến hành họp Hội đồng thành viên biểu quyết về việc thành lập chi nhánh của công ty.

– Đối với Công ty cổ phần, công ty tiến hành họp Hội đồng quản trị biểu quyết về việc thành lập chi nhánh của công ty.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh đã được chúng tôi liệt kê chi tiết ở phần trên.

Bước 4: Doanh nghiệp nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Công ty tiến hành nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh để xử lý hồ sơ thành lập chi nhánh công ty.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ thành lập chi nhánh công ty, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản đã được số hóa trong hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty

Sau khi nhận được thông báo chấp thuận hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh, công ty tiến hành liên hệ phòng đăng ký kinh doanh để nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Bước 6: Khắc dấu chi nhánh công ty

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh công ty, công ty tiến hành thủ tục khắc con dấu chi nhánh tại tổ chức đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ khắc dấu công ty.

Nội dung mẫu dấu của chi nhánh bao gồm : Tên chi nhánh; Mã số thuế của chi nhánh; Tên tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt chi nhánh.

Bước 7: Thủ tục thuế đối với chi nhánh mới thành lập

– Liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để mua Token (chữ ký số) cho chi nhánh

– Liên hệ nhà cung cấp phần mềm hoá đơn điện tử mua phần mềm hoá đơn điện tử

– Thông báo phát hành hoá đơn điện tử

– Kê khai và nộp thuế môn bài đối với chi nhánh. Hiện nay mức thuế môn bài áp dụng cho chi nhánh là: 1.000.000 đồng/năm.Đối với chi nhánh được thành lập từ công ty mới thành lập năm đầu tiên thì được miễn lệ phí môn bài và hạn tờ khai nộp thuế môn bài đến 31/01 năm sau

Bước 8: In biển hiệu chi nhánh công ty

– Liên hệ với tổ chức làm biển hiệu chi nhánh và treo biển hiệu chi nhánh tại địa chỉ hoạt động của chi nhánh theo trên Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

– Nội dung biển hiệu của chi nhánh công ty cần có tối thiểu các nội dung sau: Tên chi nhánh; địa chỉ chi nhánh.

Dịch vụ thành lập chi nhánh trọn gói tại Luật Hoàng Phi

Các thủ tục và hồ sơ Thành lập Chi nhánh công ty tại Hòa Bình về cơ bản thì không phức tạp lắm, tuy nhiên mỗi tỉnh thành thường những quy riêng theo đặc thù của theo từng địa phương.

Chính vì vậy, phương án tối ưu là tìm đơn vị chuyên nghiệp thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh (hạn chế sai sót, tránh việc phải bổ sung điều chỉnh hồ sơ thường xuyên do quy định địa phương mà thường các chủ doanh nghiệp không nắm rõ, ….).

Luật Hoàng Phi, tự tin chúng tôi là đơn vị có thâm niên trong việc thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh công ty khắp 63 tỉnh thành phố. Khách hàng khi tin tưởng sử dụng dịch vụ chúng tôi sẽ:

– Tư vấn và hỗ trợ lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu kinh doanh của khách hàng tùy đặc thù, quy định địa phương tại Hòa Bình

– Tư vấn và hỗ trợ miễn phí về tất cả các vấn đề liên quan thành lập chi nhánh công ty. Dù là trước hoặc sau khi thành lập chi nhánh.

– Hướng dẫn làm thủ tục chi tiết, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

– Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm với khách

– Cung cấp dịch uy tín, chất lượng với giá thành rẻ. Cam kết không phát sinh thêm chi phí bên ngoài hợp đồng.

– Chúng tôi luôn có những gói ưu đãi, giảm giá ĐẶC BIỆT định kỳ cho khách hàng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về thành lập chi nhánh. Khách hàng quan tâm có vướng mắc khác vui lòng liên hệ qua hotline: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

 

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi