Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Quy Định Giá Trị Hàng Hóa Dùng Khuyến Mại Mới Nhất
  • Thứ bẩy, 06/05/2023 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 3066 Lượt xem

Quy Định Giá Trị Hàng Hóa Dùng Khuyến Mại Mới Nhất

Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ có quy định cụ thể về giá trị hàng hóa dùng khuyến mại. Hàng hóa không chỉ là đối tượng trong các hợp đồng mua bán giữa thương nhân và khách hàng mà còn được sử dụng trong các chương trình khuyến mại để xúc tiến thương mại.

Nhà nước tôn trọng quyền tự do kinh doanh của các doanh nghiệp, bên cạnh đó cũng đề ra những quy định pháp luật để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các tổ chức, công ty. Một trong những quy định nổi bật thể hiện rõ điều này là quy định về giá trị hàng hóa dùng khuyến mại. Vậy hiện nay pháp luật quy định như thế nào về hạn mức giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại? Khi tiến hành đăng ký chương trình khuyến mại có gì cần lưu ý?

Nội dung bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ đem đến cho tổ chức, doanh nghiệp những thông tin hữu ích để giải đáp câu hỏi này.

Hiện nay có nhiều hình thức khuyến mại được pháp luật ghi nhận. Trong đó, có hình thức khuyến mại mà thương nhân dành lợi ích cho khách hàng trên chính giá trị hàng hóa, dịch vụ cung cấp (khuyến mại giảm giá), khi đó hàng hóa, dịch vụ là hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Ngoài ra, có những hình thức khuyến mại mà bên cạnh hàng hóa mua bán, dịch vụ chính được cung cấp, thương nhân còn có thể tặng, thưởng thêm các hàng hóa khác. Những hàng hóa được tặng, thưởng, hay quà tặng, giải thưởng này được gọi là hàng hóa dùng để khuyến mại.

Quy định về giá trị hàng hóa dùng khuyến mại

Thương nhân được tự lựa chọn loại hàng hóa, xác định giá trị hàng hóa dùng khuyến mại nhưng phải tuân thủ một số quy định pháp luật nhất định. Phạm vi bài viết này sẽ đề cập đến nội dung quy định về giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại, cụ thể như sau:

Thứ nhất, giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại theo một trong các hình thức:

– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình giải trí, nghệ thuật, văn hóa, các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;

– Đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử không thu tiền;

– Tặng hàng hóa không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;

– Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi để chọn người trao thưởng theo thể lệ, giải thưởng đã xác định trước;

– Chương trình khuyến mại may rủi;

– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên.

giá trị hàng hóa dùng khuyến mại

Thứ hai, tổng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng một trong các hình thức:

– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình giải trí, nghệ thuật, văn hóa, các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;

– Đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử không thu tiền;

– Tặng hàng hóa không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Thứ ba, trong các chương trình khuyến mại tập trung, các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định thì hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa dùng để khuyến mại là 100%.

Quy định hàng hóa khuyến mại như thế nào?

Trong nội dung của Điều 4 Nghị định 81/2018/NĐ-CP đã đề cập tương đối chi tiết các quy định hàng hóa khuyến mại. Để giúp tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các quy định hàng hóa khuyến mại chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể sau:

– Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không bao gồm rượu, sổ số, thuốc lá, sữa thay thế sữa mẹ, thuốc chữa bệnh cho người kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông theo quy định của Bộ Y tế (trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc) dịch vụ khám, chữa bệnh của cơ sở y tế công lập, dịch vụ giáo dục của cơ sở công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, hàng hóa, dịch vụ bị cấm lưu hành và các hàng hóa, dịch vụ khác bị cấm khuyến mại theo quy định của pháp luật.

– Tiền có thể được sử dụng như hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trừ các trường hợp khuyến mại theo các hình thức:

Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không mất phí;

Khuyến mại giảm giá (bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thấp hơn so với giá thông thường trong một khoảng thời gian nhất định đã thông báo với cơ quan có thẩm quyền);

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;

Mức phạt vi phạm liên quan đến giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại

Theo Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì:

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với thương nhân có một trong các hành vi vi phạm sau đây:

….g) Thực hiện khuyến mại có giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại vượt quá hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định

6. Phạt tiền gấp hai lần mức tiền phạt quy định từ khoản 1 đến khoản 5 Điều này trong trường hợp hành vi vi phạm được thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.

Các thương nhân cần lên kế hoạch, xây dựng nội dung chương trình khuyến mại với giá trị hàng hóa dùng khuyến mại theo quy định để tránh bị xử phạt như trên.

Luật Hoàng Phi tư vấn, hỗ trợ đăng ký, thông báo khuyến mại nhanh chóng

Luật Hoàng Phi là tổ chức hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ pháp lý về giấy phép, doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ cho các thương nhân. Với nhiều năm hoạt động, chúng tôi tự tin với đội ngũ giàu chuyên môn, dày kinh nghiệm, tâm huyết sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn cho quý khách hàng liên quan đến các thủ tục hành chính, trong đó có thông báo, đăng ký khuyến mại.

Đặc biệt, chúng tôi đã và đang triển khai dịch vụ hỗ trợ đăng ký/thông báo khuyến mại từ A – Z hỗ trợ cho khách hàng các nội dung:

– Tư vấn về xây dựng nội dung chương trình khuyến mại: giá trị hàng hóa dùng khuyến mại, lựa chọn hình thức khuyến mại, xác định hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, được dùng để khuyến mại, cách thức tiến hành thủ tục pháp lý trước và sau khi tổ chức khuyến mại;

– Hướng dẫn khách hàng cung cấp các thông tin tài liệu cần thiết để hoàn thiện hồ sơ đăng ký/thông báo khuyến mại;

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ trực tiếp/qua đường bưu điện/cổng thông tin trực tuyến về dịch vụ công tới cho cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận;

– Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ và kịp thời xử lý các vướng mắc (nếu có);

– Nhận và bàn giao kết quả tới khách hàng.

Mọi thông tin thắc mắc về giá trị hàng hóa dùng khuyến mại, tư vấn, báo phí dịch vụ, tổ chức, doanh nghiệp vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi hotline 0981.378.999 hoặc gửi về hòm thư lienhe@luathoangphi.vn để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi