Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây
  • Thứ ba, 23/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 172 Lượt xem

Đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây

Đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây giúp cơ sở kinh doanh tạo được nét riêng cho sản phẩm của mình trong mắt người tiêu dùng

Thạch trái cây là loại topping dai giòn sần sật được thêm lên trên nhiều món ăn, đồ uống vừa mang tính chất làm cho món ăn đồ uống thêm phần hấp dẫn vừa được xem là “linh hồn” cho món ăn, tăng hương vị trái cây tươi mát cho món ăn, đồ uống. Trong nội dung bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý vị thủ tục đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây.

Phân nhóm sản phẩm/ dịch vụ đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây

Sản phẩm thạch trái cây có thể phân vào nhóm 29,  nhóm 30 hoặc nhóm 35 theo Bảng phân loại Nice 11 như sau:

Nhóm 29: Lạc (đậu phộng); đậu Hòa Lan (đã sơ chế, chế biến và bảo quản); đậu Hòa Lan wasabi (đậu Hòa Lan bọc bột mù tạt bên ngoài); thạch trái cây; sữa chua.

Nhóm 30: Thạch trái cây [dạng bánh kẹo]; thạch hoa quả [bánh kẹo]; nước quả nấu đông có hương vị dạng tinh thể dùng để làm bánh kẹo, thạch có hương vị dạng tinh thể dùng để làm bánh kẹo; kẹo mềm; bánh putđinh; kẹo.

Nhóm 35: Mua bán, quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm: cà phê, trà, bánh kẹo, ca cao, thức ăn nhanh, đồ ăn vặt như: trà sữa, trà trái cây, thạch trái cây, thạch pudding, bánh tráng trộn, bánh tráng nước, bánh tráng sa tế, bánh tráng muối tắc, bánh tráng sốt trứng, hột vịt lộn, hột vịt nướng, kem ăn, kem trái cây, kem chuối, bánh pizza (bánh nướng), gà rán, sữa chua, sữa chua đông lạnh [dạng kem lạnh], kem lạnh, bột để làm kem lạnh, sữa và các sản phẩm làm từ sữa, rượu, đồ uống không cồn, nước uống giải khát, nước ép trái cây, sinh tố trái cây, chế phẩm để làm đồ uống, bia, thực phẩm trên cơ sở tinh bột gạo, rau củ quả, trái cây tươi.

Mục đích của việc đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây

Thứ nhất: Được pháp luật ghi nhận quyền sở hữu thương hiệu

Khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được cấp văn bừng bảo hộ tức là thương hiệu đã được bảo hộ độc quyền trong lĩnh vực đăng ký, các bên khác không được sử dụng hay đăng ký mẫu thương tự hay giống như vậy trong cùng lĩnh vực.

Thứ hai: Hạn chế xảy ra các hành vi xâm phạm thương hiệu

Vấn đề xâm phạm thương hiệu như các hành vi đạo nhái, sao chép, sử dụng thương hiệu… xảy ra rất nhiều trên thị trường. Bởi lẽ thương hiệu có thể bị các bên khác ăn cắp, làm giả, làm nhái sản phẩm khiến người tiêu dùng hoang mang khó phân biệt hàng thật và hàng giả dẫn đến giảm sút uy tín và doanh thu của cơ sở kinh doanh.

Tuy nhiên, những hành vi này sẽ ít hơn nếu các thương hiệu đã được bảo hộ độc quyền bởi nếu vi phạm họ sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nếu cơ sở kinh doanh phát hiện ra hành vi xâm phạm có thể yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình. Việc có Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là bằng chứng chắc chắn nhất để bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp và có cơ sở để xử lý các hành vi vi phạm.

Thứ ba: Dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng

Thông qua việc được ghi nhận bảo hộ thương hiệu, cơ sở kinh doanh có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Việc đăng ký sản phẩm nhãn hiệu cũng góp phần bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Người tiêu dung có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm chính hãng và có niềm tin hơn đối với các cơ sở kinh doanh.

Thứ tư: Tạo ra niềm tin cho các nhà đầu tư và đối tác

Những sản phẩm trôi nổi, không phân biệt được thật giả và không được pháp luật bảo vệ sẽ rất khó để kêu gọi đầu tư. Chính vì thế, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ tạo cho các nhà đầu tư có nhìn nhận tốt về sản phẩm, tạo ra cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây

Đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH;

– 05 Mẫu thương hiệu kèm theo;

– Chứng từ nộp phí, lệ phí;

– Quy chế sử dụng thương hiệu tập thể hoặc thương hiệu chứng nhận;

– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang thương hiệu (nếu thương hiệu được đăng ký là thương hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là thương hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là thương hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

– Bản đồ khu vực địa lý (nếu thương hiệu đăng ký là thương hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc thương hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký thương hiệu (nếu thương hiệu đăng ký là thương hiệu tập thể, thương hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu thương hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây ở đâu?

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây được nộp đến Cục Sở hữu trí tuệ. Cục Sở hữu trí tuệ có địa chỉ như sau:

– Trụ sở chính Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội

Trụ sở chính của Cục sở hữu trí tuệ hiện nay tại địa chỉ: 386 Đường Nguyễn Trãi – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội.

Điện thoại: 024.38583069 – 024.38585157

Fax: 024.38588449 – 024.38584002

Thư điện tử: cucshtt@noip.gov.vn

Website: http://www.noip.gov.vn

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ Tại Đà Nẵng

Tầng 3, số 135 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Điện thoại: 0236.3889955

Fax: 0236.3889977

Email: vanphong3@ipvietnam.gov.vn

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, số 17 – 19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại : (028) 3920 8483 – 3920 8485

Fax: (028) 3920 8486

Email:  vanphong2@ipvietnam.gov.vn

Dịch vụ đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây trọn gói tại Luật Hoàng Phi

Một cách đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây nhanh chóng, hiệu quả là sử dụng dịch vụ của các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp. Công ty Luật Hoàng Phi là tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp phép. Trong nhiều năm hoạt động, Luật Hoàng Phi đã hỗ trợ hàng ngàn khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu trọn gói tại Luật Hoàng Phi bao gồm các công việc:

+ Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ, thủ tục đăng ký thương hiệu cho khách hàng.

+ Hỗ trợ thiết kế thương hiệu đối với những khách hàng có nhu cầu.

+ Tra cứu, đánh giá khả năng bảo hộ của thương hiệu

+ Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những thông tin cần thiết.

+ Soạn hồ sơ đăng ký thương hiệu

+ Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu và thực hiện các công việc liên quan tại cơ quan nhà nước.

+ Nhận kết quả và giao lại cho khách hàng.

Trên đây là nội dung bài viết đăng ký thương hiệu cho thạch trái cây, Quý khách hàng cần liên hệ dịch vụ của Luật Hoàng Phi vui lòng liên hệ 0981.378.999

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu sơn chống cháy

Việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm sơn chống cháy đem lại nhiều lợi ích khiến nhiều cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua thủ tục...

Đăng ký thương hiệu tỏi đen

Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về thủ tục Đăng ký thương hiệu tỏi đen, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi nội...

Đăng ký thương hiệu tai nghe không dây

Khi Thương hiệu đã được bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu về tai nghe không dây được độc quyền sử dụng thương hiệu đó, mọi hành vi sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn đều bị coi là hành vi xâm phạm quyền đối với thương...

Đăng ký thương hiệu trà bí đao

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về Đăng ký thương hiệu trà bí đao. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo nội...

Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa

Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa như thế nào? Khi có thắc mắc này, Quý độc ỉa có thể tham khảo bài viết của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi