Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao
Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao là thủ tục nộp đơn đăng ký hay hồ sơ đăng ký nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu sản phẩm thạch cao, thường được thực hiện theo hình thức đăng ký nhãn hiệu để bảo hộ độc quyền dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.
Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ qua bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo để có thêm thông tin hữu ích:
Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao là gì?
Thạch cao có tên gọi khoa học chính thức là Calcium Dihydrate (CTHH: CaSO4.2H2O), được biết đến là khoáng thạch cao. Trong đó, 79.1% Calcium Sunfat và 20.9% còn lại là nước. Khi mang đi nung ở nhiệt độ 150°C ta sẽ thu được thạch cao khan, chứa 79.0%. Thạch cao ăn được gọi là thạch cao phi, thường sử dụng làm chất bán dẫn trong y dược, ẩm thực. Còn đối với thạch cao xây dựng, hợp chất này thường được sử dụng trong làm vách trần, nha khoa, mỹ thuật. Thạch cao không độc và không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Hầu hết thạch cao đều ở dạng mỏ ngầm, có thể tái chế 100%.
Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao là thủ tục nộp đơn đăng ký hay hồ sơ đăng ký nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu sản phẩm thạch cao, thường được thực hiện theo hình thức đăng ký nhãn hiệu để bảo hộ độc quyền dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.
Trên thị trường, các loại thạch cao đa dạng cũng như các cá nhân sản phẩm, kinh doanh sản phẩm này cũng rất đa dạng, vì vậy, Quý vị cần có ý thức đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao để có quyền ưu tiên được cấp giấy chứng nhận bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bảo hộ thương hiệu của mình khỏi việc các hành vi cạnh tranh không lành mạnh từ các “đối thủ”.
Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao
Thứ nhất: Tài liệu tối thiểu
– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN [Phần mô tả nhãn hiệu: mẫu nhãn hiệu phải được mô tả để làm rõ các yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu nếu có; nếu nhãn hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì từ, ngữ đó phải được phiên âm; nhãn hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt. Nếu nhãn hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả-rập hoặc la-mã thì phải dịch ra chữ số ả-rập; phần Danh mục các hàng hoá/dịch vụ trong tờ khai phải được phân nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hoá, dịch vụ (theo Thoả ước Nice lần thứ 11)]
– 05 Mẫu nhãn hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);
– Chứng từ nộp phí, lệ phí.
Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu sau:
– Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận;
– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu được đăng ký là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);
– Bản đồ khu vực địa lý (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc nhãn hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).
– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).
Thứ hai: Các tài liệu khác (nếu có)
– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);
– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);
– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;
– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;
– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).
Phân nhóm sản phẩm khi đăng ký thương hiệu cho thạch cao
Như đã chia sẻ trên đây về hồ sơ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao, phần Danh mục các hàng hoá/dịch vụ trong tờ khai phải được phân nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hoá, dịch vụ theo Thỏa ước Nice.
Đối với sản phẩm thạch cao, tùy vào loại thạch cao khác nhau, Quý vị phân nhóm khác nhau cho phù hợp, dưới đây là một số gợi ý về nhóm và cách mô tả:
Nhóm 17: Vật liệu không dẫn điện để giữ nhiệt; cao su tổng hợp; tấm amiăng; vỏ bọc để cách âm; vật liệu chịu lửa để cách điện, cách nhiệt; len thủy tinh để cách điện, cách nhiệt; sợi các bon, trừ loại dùng trong ngành dệt; tấm đệm giảm xóc bằng cao su; thạch cao cách điện, cách nhiệt; bìa cứng amiăng.
Nhóm 05: Vật liệu in 3D nha khoa; thạch cao đổ mẫu [vật liệu nha khoa]; cao su lấy dấu [vật liệu nha khoa].
Nhóm 19: Vật liệu xây dựng, không bằng kim loại; vữa dùng cho xây dựng; bê tông; xi măng; vôi; vữa thạch cao dùng cho xây dựng; thạch cao (vật liệu xây dựng); lớp phủ (vật liệu xây dựng); cốt liệu bê tông (vật liệu xây dựng); nhựa đường; bitum; sản phẩm chứa bitum dùng trong xây dựng; tấm panen xây dựng không bằng kim loại; vải sợi thủy tinh dùng trong xây dựng; lớp lót, không bằng kim loại, cho các công trình xây dựng; đá nhân tạo và gạch.
Các bước đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao
Quý vị đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao theo thủ tục đăng ký nhãn hiệu gồm các bước như sau:
Bước 1: Lựa chọn mẫu thương hiệu
Quý vị lựa chọn mẫu nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc.
Bên cạnh đó, nhãn hiệu phải có khả năng phân biệt theo quy định pháp luật. Những dấu hiệu không được bảo hộ nhãn hiệu cần tránh như:
– Hình và hình hình học đơn giản, chữ số, chữ cái, chữ thuộc các ngôn ngữ không thông dụng, trừ trường hợp các dấu hiệu này đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu;
– Dấu hiệu, biểu tượng quy ước, hình vẽ hoặc tên gọi thông thường của hàng hóa, dịch vụ bằng bất kỳ ngôn ngữ nào đã được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, nhiều người biết đến;
– Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã đạt được khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng trước thời điểm nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;
– Dấu hiệu mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh;
– Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ;
– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;
– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;
– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;
– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;
– Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ;…
Bước 2: Tra cứu thương hiệu
Đây là thủ tục không bắt buộc, nhưng rất quan trọng, giúp đánh giá khả năng đăng ký thành công nhãn hiệu và giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Căn cứ vào kết quả tra cứu nhãn hiệu, chủ sở hữu có thể nhanh chóng đưa ra phương án sửa đổi nhãn hiệu hoặc quyết định nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ đăng ký hay đơn đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao gồm các thành phần chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Quý lưu ý áp dụng đúng các biểu mẫu trong quá trình thực hiện.
Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu
Quý vị nộp hồ sơ về Cục Sở hữu trí tuệ theo một trong các địa chỉ như sau:
– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp. Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó.
Bước 5: Nhận văn bằng bảo hộ
Quá trình xem xét hồ sơ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao thường kéo dài trên hai năm, trải qua các giai đoạn thẩm định hình thức, công bố đơn, thẩm định nội dung. Nếu nhãn hiệu đáp ứng được điều kiện bảo hộ, Quý vị nộp phí theo thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ để nhận kết quả cuối cung – văn bằng bảo hộ.
Dịch vụ đăng ký thương hiệu của Luật Hoàng Phi
Luật Hoàng Phi đã triển khai và đang cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu nói chung và đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao nói riêng trọn gói để Quý vị tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức và chí phí. Khi liên hệ sử dụng dịch vụ, Quý vị sẽ được hỗ trợ các nội dung:
– Tư vấn, giải đáp thắc mắc về thương hiệu, quyền sở hữu công nghiệp đối với thương hiệu, thủ tục đăng ký thương hiệu;
– Thiết kế thương hiệu (nếu chưa có thương hiệu);
– Tra cứu, đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu và xác định phương án đăng ký thương hiệu;
– Soạn đơn đăng ký thương hiệu đầy đủ, chính xác;
– Nộp đơn đăng ký thương hiệu trực tiếp tại trụ sở chính của Cục Sở hữu trí tuệ;
– Theo dõi sát sao quá trình xử lý hồ sơ của Cục Sở hữu trí tuệ và kịp thời thông tin, xử lý vướng mắc phát sinh (nếu có);
– Nhận và bàn giao văn bằng bảo hộ cho khách hàng;
– Tư vấn, hỗ trợ thực hiện quyền sở hữu công nghiệp sau đăng ký một cách hiệu quả.
Trên đây là những chia sẻ của công ty Luật Hoàng Phi về Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm thạch cao. Quý độc giả có những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình tham khảo nội dung bài viết hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 0981.378.999 (Mr. Nam) để được hỗ trợ nhanh chóng.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Bình
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Bình là nội dung được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này, mời Quý vị theo dõi, tham...

Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hà Giang
Việc xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ vừa là chiến lược, đồng thời là điều kiện tiên quyết để các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang tham gia sâu, rộng trên môi trường thương mại điện tử. Từ thành công đạt được đã giúp cho vị ngọt của mật ong bạc hà, hương nồng nàn của chè shan, trái cam sành cùng nhiều sản phẩm đặc hữu khác vươn xa và chiếm lĩnh được niềm...

Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Gia Lai
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ hiệu quả sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Pháp luật sở hữu trí tuệ chống mọi hành vi sử dụng các dấu hiệu trùng hoặc gây nhầm lẫn tương tự với nhãn hiệu đang được bảo...

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Phú Yên
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Phú Yên, mời Quý vị theo dõi, tham khảo nội...
Xem thêm