Thủ tục đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây mới nhất
Mục đích của việc phân loại nhóm Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây chính là xác định phạm vi bảo hộ đối với nhãn hiệu, hay nói cách khác chính là xác định nhãn hiệu đăng ký sẽ được sử dụng cho sản phẩm dịch cụ thể nào.
Nước ép trái cây là một cụm từ không còn xa lạ đối với nhiều người hiện nay, được biết nên như một loại đồ uống có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người như thanh lọc cơ thể, tốt cho đường tiêu hóa, bổ sung nguồn năng lượng nhanh chóng. Vì vậy kinh doanh nước ép ngày càng trở nên thịnh hành. Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây như thế nào?
Nước ép trái cây là gì?
Nước ép trái cây là một trong những thực phẩm thực phẩm tự nhiên, lành mạnh và đem lại giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người nếu chúng ta sử dụng thường xuyên. Đây là thức uống được làm từ các loại hoa quả có trong tự nhiên bằng phương pháp ép, chắt lọc bỏ bã và chỉ lấy nước.
Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây không phải là thủ tục bắt buộc nhưng cá nhân, tổ chức nên thực hiện để bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất.
Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ ngăn các tổ chức hoặc cá nhân khác sử dụng thương hiệu của bạn một cách trái phép hoặc đăng ký một thương hiệu tương tự. Là cơ sở pháp lý cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm của các chủ thể khác trên thị trường.
Tại sao phải đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây?
Đăng ký thương hiệu là một quá trình pháp lý quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và xác định quyền độc quyền của một cá nhân, doanh nghiệp đối với tên, logo, hoặc các yếu tố khác của thương hiệu mà họ sử dụng để định danh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc đăng ký thương hiệu:
+ Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Đăng ký thương hiệu cung cấp quyền sở hữu trí tuệ đối với tên thương hiệu, logo hoặc yếu tố khác của thương hiệu. Điều này giúp ngăn chặn việc sử dụng trái phép, sao chép hoặc lạm dụng thương hiệu của bạn bởi các bên khác.
+ Xác định quyền độc quyền: Khi thương hiệu của bạn được đăng ký, bạn có quyền độc quyền sử dụng và khai thác thương hiệu đó trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn đã đăng ký. Điều này ngăn chặn các công ty khác sử dụng tên hoặc logo tương tự gây nhầm lẫn cho khách hàng.
+ Xây dựng lòng tin và uy tín: Thương hiệu đăng ký cho thấy sự cam kết của bạn đối với chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó tạo ra lòng tin và uy tín từ phía khách hàng và đối tác kinh doanh.
+ Giá trị tài sản: Thương hiệu có thể trở thành một tài sản có giá trị đối với công ty. Khi thương hiệu được đăng ký, nó có thể trở thành một tài sản có giá trị trong việc giao dịch thương mại, mua bán hoặc cấp phép sử dụng thương hiệu.
+ Quyền bảo vệ pháp lý: Nếu có vi phạm quyền thương hiệu, việc đăng ký thương hiệu cung cấp cho bạn quyền bảo vệ pháp lý và khả năng tiến hành các biện pháp pháp lý để ngăn chặn việc vi phạm và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
Phân loại nhóm sản phẩm/ dịch vụ cho nước ép trái cây
Mục đích của việc phân loại nhóm Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây chính là xác định phạm vi bảo hộ đối với nhãn hiệu. Hay nói cách khác chính là xác định nhãn hiệu đăng ký sẽ được sử dụng cho sản phẩm dịch cụ thể nào.
Việc phân loại các hàng hóa, dịch vụ khi nộp đơn đăng kí nhãn hiệu được áp dụng theo bản tiếng Việt của Bảng phân loại hàng hóa/dịch vụ Nice phiên bản 11-2022 được Cục Sở hữu trí tuệ dịch từ bản tiếng Anh do WIPO công bố.
Theo đó Đăng ký thương hiệu cho nhóm nước ép trái cây được xếp vào Nhóm 32 bao gồm: Bia; Đồ uống không có cồn; Nước khoáng và nước ga; Ðồ uống hoa quả và nước ép hoa quả; Xi-rô và các chế phẩm khác để làm đồ uống không có cồn.
Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây gồm những gì?
Để tiến hành Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số 04-NH Phụ lục A của Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN.
– 05 Mẫu nhãn hiệu kèm theo (Mẫu phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm).
– Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận.
– Chứng từ nộp phí, lệ phí.
– Văn bản của UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu.
– Bản đồ khu vực địa lý.
– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng của sản phẩm mang nhãn hiệu.
– Một số loại tài liệu khác, cụ thể:
+ Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp).
+ Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu có).
+ Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác.
+ Tài liệu xác nhận quyền đăng ký.
+ Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt.
Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây được nộp đến Cục Sở hữu trí tuệ, có địa chỉ tại:
– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ Số 386 Nguyễn Trải – Thanh Xuân – Hà Nội.
– Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Hồ Chí Minh Lầu 07 – Tòa nhà Hà Phan – 17/19 Tôn Thất Tùng – Phan Ngũ Lão – Quận 1 – Hồ Chí Minh.
– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng Tầng 03 số 135 Minh Mạng – Khuê Mỹ – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng.
Thời gian đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây bao lâu?
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì cá nhân, tổ chức sẽ nộp hồ sơ Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây đến Cục sở hữu trí tuệ. Kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký được xem xét theo trình tự như sau:
– Thẩm định hình thức: Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn,… để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.
– Công bố đơn: Đơn đăng ký được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ.
Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.
– Thẩm định nội dung: Đơn đăng ký đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn không quá 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.
– Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký: 01 tháng.
Như vậy có thể thấy được rằng tổng thời gian đăng ký thương hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ là 13 tháng tính từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên, trên thực tế tổng thời gian cho việc đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài từ 18 – 20 tháng kể từ khi nộp đơn.
Ngoài ra, thời gian đăng ký nhãn hiệu cũng có thể kéo dài từ 02 – 03 năm phụ thuộc vào tình trạng đơn có phải thông báo sửa đổi, bổ sung, phản đối đơn, khiếu nại từ chối cấp văn bằng bảo hộ…
Đăng ký thương hiệu mất phí bao nhiêu?
Khi Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây ngoài hồ sơ, thủ tục thì vấn đề được nhiều người quan tâm đó là phí đăng ký.
Phí đăng ký thương hiệu sẽ được tính dựa trên nhóm hàng hóa, dịch vụ đăng ký. Khách hàng đăng ký càng nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ thì mức phí cũng sẽ càng tăng. Để nhận được chi phí cụ thể cho việc đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Hoàng Phi để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.
Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu trọn gói, nhanh chóng
Dịch vụ đăng ký thương hiệu do Luật Hoàng Phi cung cấp sẽ giúp quý khách hàng thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng mà không phải mất nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng các vấn đề như sau:
– Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành về đăng ký thương hiệu và các vấn đề khác có liên quan.
– Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu tại cơ quan có thẩm quyền.
– Theo dõi hồ sơ, tiến hành sửa đổi bổ sung hồ sơ (nếu có).
– Nhận và bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng.
Trên đây là những tư vấn của chúng tôi liên quan đến Đăng ký thương hiệu cho nước ép trái cây. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề đăng ký thương hiệu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được hỗ trợ:
– Hotline: 0981.378.999 – 0981.059.868
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng Ký Sáng Chế Theo Thủ Tục Mới Nhất 2023
Đăng ký sáng chế là thủ tục được thực hiện tại Cục sở hữu trí tuệ với mục đích được cấp bằng độc quyền sáng chế bao gồm các bước (i) đánh giá điều kiện đăng ký sáng chế (ii) tra cứu khả năng đăng ký sáng chế (iii) nộp đơn đăng ký (iv) nhận được kết quả cuối cho việc đăng ký sáng...

Đăng Ký Logo Công Ty Theo Quy Định Mới Nhất 2023
Luật Hoàng Phi tư vấn và hướng dẫn thủ tục đăng ký logo công ty hoàn toàn miễn phí, quy trình thủ tục nhanh gọn, dễ thực hiện. Khi có nhu cầu đăng ký logo công ty, khách hàng hãy liên hệ ngay với Luật Hoàng Phi để được tư vấn và cung cấp dịch...

Tra Cứu Nhãn Hiệu Như Thế Nào Để Có Kết Quả Chính Xác?
Tra cứu nhãn hiệu là việc chủ sở hữu hoặc tổ chức được chủ sở hữu nhãn hiệu ủy quyền tiến hành tra cứu nhãn hiệu đăng ký để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi nộp đơn đăng ký chính...

Thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
Chủ sở hữu có thể gia hạn bảo hộ nhãn hiệu trước và sau 6 tháng từ ngày hết hạn. Thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ra...

Đăng ký thương hiệu cho quán bida
Hiện nay thú vui chơi bida chưa bao giờ hạ nhiệt với một lượng người chơi rất đông đảo. Vì thể việc xây dựng một quán bida là một ý tưởng kinh doanh làm giàu rất khả thi, theo đó việc Đăng ký thương hiệu cho quán bida cũng rất được quan...
Xem thêm