Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Thủ tục đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng mới nhất
  • Thứ tư, 31/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 952 Lượt xem

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng mới nhất

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hiện nay là sự quan tâm đối với bảo hộ các thương hiệu hay nhãn hiệu trên thị trường đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kiến thức liên quan đến đăng ký nhãn hiệu.

Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng.

Nước súc miệng là gì?

Nước súc miệng là chất lỏng được giữ trong miệng một cách thụ động hoặc chảy quanh miệng bằng cách co cơ quanh miệng và (hoặc) cử động của đầu và có thể được súc miệng khi đầu nghiêng trở lại và chất lỏng sủi bọt ở phía sau miệng.

Một số hiểu biết về Nhãn hiệu

– Phân loại nhãn hiệu:

+ Nhãn hiệu thông thường:

Là nhãn hiệu không thuộc các trường hợp đặc biệt nêu trên.

+ Nhãn hiệu có chứa dấu hiệu địa lý:

Đây là một loại nhãn hiệu đặc biệt trong đó nhãn hiệu bao gồm một yếu tố địa lý. Nhãn hiệu có chứa dấu hiệu dại lý có thể là nhãn hiệu thông thường (không bảo hộ phần tên địa danh) hoặc nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý.

+ Nhãn hiệu nổi tiếng:

Một nhãn hiệu được coi là nổi tiếng khi đáp ứng Điều 75 – Luật sở hữu trí tuệ năm 2019 theo đó nhãn hiệu cần có số lượng tiêu dùng lớn, phạm vi lãnh thổ, doanh số bán hàng, thời gian sử dụng, uy tín của nhãn hiệu, số lượng quốc gia bảo hộ.

+ Nhãn hiệu chứng nhận:

Nhãn hiệu dùng để chứng nhận rằng sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu đảm bảo các đặc tính, xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, chất lượng, độ chính xác … đã được đăng ký xác lập từ trước do một tổ chức có chức năng chứng nhận sở hữu và quyết định việc cho phép sử dụng.

+ Nhãn hiệu liên kết:

Là các nhãn hiệu đáp ứng đủ các tiêu chí như cùng chủ sở hữu đăng ký, tương tự hoặc trùng nhau dùng cho các sản phẩm dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau có liên quan tới nhau.

+ Nhãn hiệu tập thể:

Có thể hiểu là dấu hiệu dùng để phân biệt sản phẩm/dịch vụ của các thành viên của tổ chức sở hữu nhãn hiệu với những cá nhân, doanh nghiệp khác không phải thành viên của tổ chức.

– Chức năng chính của nhãn hiệu:

+ Tạo động lực cho các công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm rằng sản phẩm mang lại uy tín tốt.

+ Giúp cho doanh nghiệp phân biệt sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do đó, nhãn hiệu có một vai trò then chốt trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của doanh nghiệp nhã may dựng hình ảnh và uy tín về các sản phẩm của công ty trong mắt người dùng.

+ Xây dựng được nhãn hiệu sẽ giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của doanh nghiệp cụ thể nhằm phân biệt với các sản phẩm trùng hoặc tương tự do các đối thủ cạnh tranh cung cấp. Khách hàng hài lòng với sản phẩm cụ thể có khả năng sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong thời gian tới.

Phân nhóm sản phẩm/ dịch vụ đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng

Khi đăng ký nhãn hiệu, chủ đơn phải thực hiện phân nhóm sản phẩm, dịch vụ theo quy định thại Thỏa ước Nice, sản phẩm nước súc miệng sẽ được phân vào nhóm 5. Nhóm này bao gồm:

Nhóm 5: Các chế phẩm dược, y tế và thú y; Chế phẩm vệ sinh dùng cho mục đích y tế; Thực phẩm và chất dinh dưỡng phù hợp cho việc sử dụng trong y tế hoặc thú y, thực phẩm cho em bé; Chất bổ sung ăn kiêng cho người và động vật; Cao dán, vật liệu dùng để băng bó; Vật liệu để hàn răng, sáp nha khoa; Chất tẩy uế; Chất diệt động vật có hại; Chất diệt nấm, chất diệt cỏ.

Đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

Sau khi tra cứu về nước súc miệng (sản phẩm) quý bạn đọc tiến hành chuẩn bị Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký tại cơ quan đăng ký

Sau khi chuẩn bị hồ sơ quý bạn đọc có thể nộp hồ sơ thông qua 02 hình thức là nộp trực tiếp tại trụ sở của Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc 02 văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Thành phố Đà Nẵng.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng

Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiến hành thẩm định việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn. Sau đó đưa ra kết luận đơn có hợp lệ hay không:

– Nếu đơn không hợp lệ:

Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ. Trong thông báo có nêu rõ những lý do, thiếu giấy tờ gì khiến cho đơn bị từ chối và ấn định thời hạn 02 tháng để người nộp đơn có ý kiến giải trình hoặc bổ sung đối với đơn thiếu trong trường hợp người nộp đơn không tiến hành bổ sung, giải trình thì Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối chấp nhận đơn.

– Nếu đơn hợp lệ:

Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

Bước 4: Công bố đơn đăng ký

Khi có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ. Đơn sẽ được công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

Bước 5: Thẩm định nội dung đơn và quyết định cấp hoặc tư chối đơn đăng ký nhãn hiệu

Cơ quan có thẩm quyền đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.

– Trường hợp đơn yêu cầu đáp ứng được các điều kiện về bảo hộ và cá nhân, tổ chức nộp đơn nộp lệ phí/phí đầy đủ, đúng thời hạn thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp Văn bằng bảo hộ ghi nhận vào sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

– Trường hợp đối tượng nêu trong đơn không đáp ứng được những điều kiện về bảo hộ thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng uy tín tại Luật Hoàng Phi

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng sẽ nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm hơn nếu quý vị sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi – tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp phép. Với hơn 10 năm hoạt động, Luật Hoàng Phi có đầy đủ các điều kiện và kinh nghiệm để có thể thay mặt khách hàng đăng ký nhãn hiệu.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của Luật Hoàng Phi sẽ bao gồm:

+ Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ;

+ Thiết kế nhãn hiệu (tùy theo nhu cầu của khách hàng);

+ Tra cứu nhãn hiệu (tra cứu sơ bộ, tra cứu chuyên sâu);

+ Soạn và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu;

+ Theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu, giải quyết các vấn đề phát sinh thay khách hàng;

+ Nhận kết quả và giao lại khách hàng.

Như vậy, Đăng ký nhãn hiệu nước súc miệng đã được chúng tôi hướng dẫn cụ thể trong bài viết hôm nay. Bên cạnh đó, Luật Hoàng Phi cũng trình bày một số nội dung liên quan đến nhãn hiệu hiện nay. Mong rằng những nội dung trong bài viết sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (15 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ bao gồm những hàng hóa nào?

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều...

Nhãn hiệu tập thể là gì? Ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể

Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu...

Tài liệu chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng gồm những gì?

Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng và thuộc về chủ sở hữu nhãn hiệu đó mà không cần thủ tục đăng...

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động thuộc về ai?

Tranh chấp lao động là gì? Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát...

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang là một phương thức giúp công bố thương hiệu của doanh nghiệp tới công chúng. Khi thương hiệu đăng ký bảo hộ được công bố, một bộ phận lớn khách hàng sẽ được tiếp cận với thương...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi