Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm
  • Thứ ba, 23/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 193 Lượt xem

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm

Không đăng ký thương hiệu, dịch vụ bảo hiểm của Quý vị không tạo ra sự khác biệt với dịch vụ tương tự trên thị trường, có khả năng bị các bên khác thực hiện cạnh tranh không lành mạnh thông qua việc mạo danh, sử dụng thương hiệu tương tự, uy tín với khách hàng bị giảm sút.

Quý độc giả có những băn khoăn về Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết với những chia sẻ hữu ích của chúng tôi nhé!

Tại sao không nên bỏ qua đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm?

Bảo hiểm là một hoạt động qua đó một cá nhân có quyền được hưởng trợ cấp bảo hiểm nhờ vào một khoản đóng góp cho mình hoặc cho người thứ 3 trong trường hợp xảy ra rủi ro. Khoản trợ cấp này do một tổ chức trả, tổ chức này có trách nhiệm đối với toàn bộ các rủi ro và đền bù các thiệt hại theo các phương pháp của thống kê.

Tổ chức bảo hiểm là nơi tiếp nhận phí bảo hiểm định kỳ, nắm giữa một phần tài chính của người tham gia bảo hiểm. Do đó, uy tín để thu hút khách hàng là điều hết sức quan trọng đối với một đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm. Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm, theo chúng tôi là bước đầu tiên cần làm để xây dựng một thương hiệu uy tín bởi khi đăng ký thương hiệu, Quý vị mới được ghi nhận là chủ sở hữu có các quyền về thương hiệu, độc quyền thương hiệu hoặc chuyển quyền sử dụng, sở hữu thương hiệu cho chủ thể khác.

Không đăng ký thương hiệu, dịch vụ bảo hiểm của Quý vị không tạo ra sự khác biệt với dịch vụ tương tự trên thị trường, có khả năng bị các bên khác thực hiện cạnh tranh không lành mạnh thông qua việc mạo danh, sử dụng thương hiệu tương tự, uy tín với khách hàng bị giảm sút. Thậm chí, nếu bị đối tượng khác biết được thương hiệu chưa đăng ký và thực hiện đăng ký trước, Quý vị có nguy cơ bị mất thương hiệu, phải xây dựng lại thương hiệu hoặc mua lại thương hiệu mình đã dày công gây dựng.

Phân nhóm dịch vụ bảo hiểm khi đăng ký thương hiệu

Kinh doanh bảo hiểm thuộc nhóm 36 theo Bảng phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ theo Thỏa ước Nice. Dưới đây là một số mô tả về Quý vị có thể tham khảo, áp dụng khi đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm của mình:

– Nhóm 36: Kinh doanh bất động sản; môi giới bất động sản; cho thuê bất động sản; quản lý bất động sản; dịch vụ đầu tư tài chính; dịch vụ bảo hiểm.

– Nhóm 36: Dịch vụ tài chính; quản lý tài chính; dịch vụ thanh toán ví điện tử; xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; phát hành chứng từ/phiếu đã trả tiền (voucher) hoặc phiếu có giá; phát hành phiếu có giá liên quan đến chương trình ưu đãi hoặc hệ thống khách hàng thân thiết; dịch vụ thẻ tích điểm (tích lũy điểm thưởng cho khách hàng) [dịch vụ phát hành thẻ tích điểm]; tư vấn đầu tư tài chính; dịch vụ ví điện tử; dịch vụ bảo hiểm; môi giới chứng khoán; đầu tư quỹ; dịch vụ cầm đồ; phân tích tài chính; tư vấn, môi giới bất động sản; kinh doanh bất động sản

– Nhóm 36: Hoạt động tín dụng; hoạt động ngân hàng; dịch vụ huy động vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn của các tổ chức và cá nhân dưới hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi; huy động vốn từ nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác trong mối quan hệ với nước ngoài khi được ngân hàng nhà nước cho phép; tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển của các tổ chức trong nước; cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; hùn vốn; làm dịch vụ thanh toán giữa các ngân hàng vay vốn của các tổ chức tín dụng khác và thanh toán quốc tế; chiết khấu các thương phiếu, trái phiếu và giấy tờ có giá hùn vốn và liên doanh theo pháp luật; kinh doanh ngoại tệ; dịch vụ ủy thác (tài chính, tiền tệ, bất động sản); dịch vụ tài chính và tiền tệ; kinh doanh chứng khoán; dịch vụ bảo hiểm.

Quy trình đăng ký thương hiệu dịch vụ bảo hiểm

Quy trình đăng ký thương hiệu dịch vụ bảo hiểm theo thủ tục đăng ký nhãn hiệu gồm các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn mẫu nhãn hiệu

Quý vị lựa chọn mẫu nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc.

Bên cạnh đó, nhãn hiệu phải có khả năng phân biệt theo quy định pháp luật. Những dấu hiệu không được bảo hộ nhãn hiệu cần tránh như:

– Hình và hình hình học đơn giản, chữ số, chữ cái, chữ thuộc các ngôn ngữ không thông dụng, trừ trường hợp các dấu hiệu này đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu;

– Dấu hiệu, biểu tượng quy ước, hình vẽ hoặc tên gọi thông thường của hàng hóa, dịch vụ bằng bất kỳ ngôn ngữ nào đã được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, nhiều người biết đến;

– Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã đạt được khả năng phân biệt thông qua quá trình sử dụng trước thời điểm nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;

– Dấu hiệu mô tả hình thức pháp lý, lĩnh vực kinh doanh của chủ thể kinh doanh;

– Dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp dấu hiệu đó đã được sử dụng và thừa nhận rộng rãi với danh nghĩa một nhãn hiệu hoặc được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

– Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ;…

Bước 2: Tra cứu nhãn hiệu

Đây là thủ tục không bắt buộc, nhưng rất quan trọng, giúp đánh giá khả năng đăng ký thành công nhãn hiệu và giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Căn cứ vào kết quả tra cứu nhãn hiệu, chủ sở hữu có thể nhanh chóng đưa ra phương án sửa đổi nhãn hiệu hoặc quyết định nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ hay đơn đăng ký gồm các thành phần như sau:

– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 16/2016/TT-BKHCN

– 05 Mẫu nhãn hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí;

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Bước 4: Nộp hồ sơ

Quý vị nộp hồ sơ về Cục Sở hữu trí tuệ theo một trong các địa chỉ như sau:

– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp. Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó.

Bước 5: Nhận văn bằng bảo hộ

Quá trình xem xét hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm thường kéo dài trên hai năm, trải qua các giai đoạn thẩm định hình thức, công bố đơn, thẩm định nội dung. Nếu nhãn hiệu đáp ứng được điều kiện bảo hộ, Quý vị nộp phí theo thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ để nhận kết quả cuối cung – văn bằng bảo hộ.

Văn bằng bảo hộ sau đăng ký có hiệu lực như thế nào?

Về không gian, văn bằng bảo hộ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Trường hợp đăng ký nhãn hiệu quốc tế (có chỉ định các nước khác bảo hộ ngoài Việt Nam) nếu đáp ứng được điều kiện bảo hộ sẽ được bảo hộ theo phạm vi chỉ định.

Về thời gian, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Do đó, nếu quý vị gia hạn, thời hạn bảo hộ đối với nhãn hiệu đã đăng ký có thể không bị giới hạn. Quý vị có thể độc quyền trong thời gian rất dài.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm của Luật Hoàng Phi

Đăng ký thương hiệu là thủ tục đòi hỏi nhiều chuyên môn, kinh nghiệm. Do đó, không phải ai cũng thực hiện thủ tục này một cách có hiệu quả. Hiểu được điều này, Luật Hoàng Phi đã triển khai và đang cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu nói chung và đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm nói riêng trọn gói để Quý vị tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức và chí phí. Khi liên hệ sử dụng dịch vụ, Quý vị sẽ được hỗ trợ các nội dung:

– Tư vấn, giải đáp thắc mắc về thương hiệu, quyền sở hữu công nghiệp đối với thương hiệu, thủ tục đăng ký thương hiệu;

– Thiết kế thương hiệu (nếu chưa có thương hiệu);

– Tra cứu, đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu và xác định phương án đăng ký thương hiệu;

– Soạn đơn đăng ký thương hiệu đầy đủ, chính xác;

– Nộp đơn đăng ký thương hiệu trực tiếp tại trụ sở chính của Cục Sở hữu trí tuệ;

– Theo dõi sát sao quá trình xử lý hồ sơ của Cục Sở hữu trí tuệ và kịp thời thông tin, xử lý vướng mắc phát sinh (nếu có);

– Nhận và bàn giao văn bằng bảo hộ cho khách hàng;

– Tư vấn, hỗ trợ thực hiện quyền sở hữu công nghiệp sau đăng ký một cách hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đăng ký thương hiệu cho dịch vụ bảo hiểm, Quý độc giả có những băn khoăn, vướng mắc cần được giải đáp, hoặc cần hỗ trợ dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ Luật Hoàng Phi qua hotline 0981.378.999. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu thực phẩm bổ sung

Hiện nay tình trạng xâm phạm sở hữu trí tuệ hiện nay diễn ra khá phổ biến và phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, cùng với việc hội nhập kinh thế thì việc bảo vệ thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi kinh...

Đăng ký thương hiệu linh kiện máy tính

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin khi thực hiện Đăng ký thương hiệu linh kiện máy tính, chúng tôi thực hiện bài viết này với những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Đăng ký thương hiệu bếp nướng

Khi đăng ký thương hiệu vếp nướng thành công, đây là căn cứ để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý những cá nhân, tổ chức có hành vi xâm phạm quyền đối với thương hiệu của...

Đăng ký thương hiệu cho máy bơm

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Đăng ký thương hiệu cho máy bơm. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Đăng ký thương hiệu dịch vụ chăm sóc cây trồng

Việc đăng ký thương hiệu cho dịch vụ chăm sóc cây trồng đem lại nhiều lợi ích to lớn khiến nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp không thể bỏ qua thủ tục bảo hộ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi