Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn hợp đồng thuê nhà mới nhất 2024
  • Thứ sáu, 29/12/2023 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 5467 Lượt xem

Tư vấn hợp đồng thuê nhà mới nhất 2024

Cho thuê nhà là giao dịch dân sự phổ biến tại Việt Nam với mục đích thuê để ở hoặc kinh doanh..vv. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động cho thuê nhà đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên, công ty Luật Hoàng Phi triển khai kênh tư vấn các vấn đề liên quan đến Hợp đồng thuê nhà qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ 19006557 sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê nhà để khách hàng tham khảo. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ, khách hàng vui lòng liên hệ với Luật sư tư vấn của chúng tôi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 để được hỗ trợ.

Hợp đồng thuê nhà là gì?

Hợp đồng thuê nhà là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê nhà cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, bên thuê phải trả tiền thuê nhà.

KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO MỘT SỐ MẪU HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ SAU:

Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng không?

Theo quy đinh tại Điều 122 Luật nhà ở 2014 có quy định: Công chứng, chứng thực hợp đồng và thời điểm có hiệu lực của hợp đồng về nhà ở

1. Trường hợp mua bán, tặng cho, đổi, góp vốn, thế chấp nhà ở, chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại thì phải thực hiện công chứng, chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Đối với các giao dịch quy định tại khoản này thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm công chứng, chứng thực hợp đồng.

2. Đối với trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa, nhà tình thương; mua bán, cho thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; mua bán, cho thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư; góp vốn bằng nhà ở mà có một bên là tổ chức; cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ, ủy quyền quản lý nhà ở thì không bắt buộc phải công chứng, chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp các bên có nhu cầu.

Đối với các giao dịch quy định tại khoản này thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là do các bên thỏa thuận; trường hợp các bên không có thỏa thuận thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm ký kết hợp đồng.

Như vậy, đối với trường hợp các hợp đồng cho thuê nhà ở được ký kết từ ngày Luật Nhà ở năm 2014 có hiệu lực (từ ngày 1/7/2015) không bắt buộc phải công chứng, chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp các bên giao kết hợp đồng có nhu cầu.

Kinh nghiệm làm hợp đồng cho thuê nhà

Thông thường hợp đồng cho thuê nhà thường sẽ do người cho thuê soạn do đó sẽ có một số điều khoản có lợi cho bên cho thuê. Do đó khi đi thuê nhà thì bên thuê cần phải nghiên cứu cẩn thận và thỏa thuận rõ ràng, chi tiết các nội dung điều khoản trong hợp đồng.

– Trong hợp đồng cần thỏa thuận rõ về thời gian thuê nhà cụ thể là bao lâu, địa chỉ của nhà cho thuê, thỏa thuận về tiền đặt cọc nếu có;

– Số tiền thuê, thời gian đóng tiền thuê nhà;

– Thỏa thuận về quyền và nghĩa vụ của bên thuê và của bên cho thuê trong hợp đồng thuê nhà;

– Trong trường hợp chuyển đi thì sẽ phải báo trước trong thời gian cụ thể từ 15 – 30 ngày tùy theo sự thỏa thuận của các bên trong hợp đồng.

– Thời gian có hiệu lực của hợp đồng và việc giải quyết tranh chấp phát sinh nếu có.

Như vậy khi làm hợp đồng thuê nhà thì các bên cần thỏa thuận rõ ràng, chi tiết những nội dung cơ bản đã nêu ở trên để tránh trường hợp phát sinh những tranh chấp không đáng có xảy ra sau này.

Tổng đài tư vấn pháp luật 19006557 tư vấn những vấn đề gì của hợp đồng thuê nhà?

Các Luật sư của TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900 6557 sẽ tư vấn những vấn đề sau liên quan đến hợp đồng cho thuê nhà?

– Tư vấn HÌNH THỨC đối với hợp đồng thuê nhà;

– Tư vấn GIÁTHỜI HẠN thuê nhà phù hợp với quy định của pháp luật nhà ở;

– Tư vấn quyền và nghĩa vụ của BÊN CHO THUÊ NHÀ

– Tư vấn quyền và nghĩa vụ của BÊN THUÊ NHÀ

– Tư vấn GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP giữa các bên đối với hợp đồng thuê nhà;

– Tư vấn CÁC VẤN ĐỀ KHÁC liên quan đến hợp đồng thuê nhà;

Cách thức tư vấn của tổng đài tư vấn hợp đồng thuê nhà ở 19006557

Bước 1: Khách hàng nhấc máy điện thoại và gọi tới SỐ: 19006557 (Chỉ cần ấn phím 19006557, không cần mã vùng tỉnh/thành phố)

Bước 2: Nghe lời chào và chọn phím lẻ lĩnh vực mình cần tư vấn (Phím 2)

Bước 3: Gặp chuyên viên tư vấn hợp đồng và trình bày thắc mắc của mình với chuyên viên để được tư vấn.

Nếu có thắc mắc cần tư vấn hợp đồng thuê nhà quý khách hãy thực hiện theo các bước như trên để được tư vấn một cách trực tiếp và chi tiết nhất.

Chuyên viên tư vấn hợp đồng thuê nhà của Công ty Luật Hoàng Phi là những Luật sư, chuyên gia, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn luật nhà ở.

Mọi thắc mắc bạn của các bạn sẽ được TỔNG ĐÀI TƯ VẤN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ 19006557 tư vấn và giải đáp một cách chi tiết nhất để đảm bảo khách hàng hài lòng và yên tâm đối với câu trả lời của chúng tôi.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã nào?

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp Quý vị làm rõ thắc mắc: Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã...

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào?

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào? Khi có thắc mắc này, Quý vị đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài...

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không?

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không? Khi có thắc mắc này, Quý vị có thể tham khảo nội dung bài viết này của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi