Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Thời hạn bảo bộ nhãn hiệu bao lâu?

Thời hạn bảo bộ nhãn hiệu bao lâu?

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là bao lâu? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có ngay câu trả lời.

Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân này với hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức muốn bảo vệ một thương hiệu hay nhãn hiệu cho riêng mình, cần phải đăng ký nhãn hiệu với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để được bảo hộ.

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là bao lâu? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được bảo hộ?

Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

– Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác.

Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Để một bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu được hoàn chỉnh, ít nhất phải có các tài liệu tối thiểu sau:

– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN [Phần mô tả nhãn hiệu: mẫu nhãn hiệu phải được mô tả để làm rõ các yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu nếu có; nếu nhãn hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì từ, ngữ đó phải được phiên âm; nhãn hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt. Nếu nhãn hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả-rập hoặc la-mã thì phải dịch ra chữ số ả-rập; phần Danh mục các hàng hoá/dịch vụ trong tờ khai phải được phân nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hoá, dịch vụ (theo Thoả ước Nice lần thứ 12)]

– 05 Mẫu nhãn hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu sau:

– Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận;

– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu được đăng ký là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

– Bản đồ khu vực địa lý (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc nhãn hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

Thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu

Kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký nhãn hiệu được xem xét theo trình tự sau:

– Thẩm định hình thức: 01 tháng.

– Công bố đơn: trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký nhãn hiệu có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

– Thẩm định nội dung: không quá 09 tháng, kể từ ngày công bố đơn.

Thời gian bảo hộ nhãn hiệu

Thời gian bảo hộ nhãn hiệu được pháp luật quy định tại Khoản 6 Điều 93 Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-VPQH như sau: “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhãn hiệu nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.

Kết luận: Thời gian bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm và nhãn hiệu có thể gia hạn nhiều lần với mỗi lần gia hạn được thêm 10 năm, chủ sở hữu cần gia hạn nhãn hiệu trước khi nhãn hiệu hết hạn 6 tháng hoặc sau 6 tháng sau khi nhãn hiệu hết hạn những sẽ phải nộp phí gia hạn muộn.

Chi phí gia hạn thời hạn bảo hộ nhãn hiệu

Sau khi hết thời hạn bảo hộ nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ có quyền đăng ký gia hạn thêm thời hạn bảo hộ nhãn hiệu, theo đó chủ văn bằng phải tiến hành nộp lệ phí gia hạn hiệu lực, bao gồm: Phí thẩm định yêu cầu gia hạn, phí sử dụng văn bằng bảo hộ, lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, phí đăng bạ và phí công bố quyết định gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ.

Chi phí được quy định cụ thể tại Thông tư số 263/2016/TT-BTC như sau:

– Lệ phí duy trì hiệu lực đối với nhãn hiệu (10 năm) cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ là 100.000 đồng.

– Phí thẩm định yêu cầu gia hạn là 160.000 đồng/văn bằng bảo hộ;

– Phí sử dụng văn bằng bảo hộ là 700.000 đồng/nhóm sản phẩm/nhóm dịch vụ.

– Phí công bố quyết định ghi nhận gia hạn nhãn hiệu là 120.000 đồng/đơn gia hạn.

– Phí đăng bạ gia hạn nhãn hiệu là 120.000 đồng/văn bằng bảo hộ.

Trong thời hạn 06 tháng trước ngày nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ sở văn bằng cần tiến hành nộp hồ sơ gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu để có thể tiếp tục được bảo hộ trong 10 năm tiếp theo. Đơn yêu cầu gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực. Trong trường hợp này, ngoài các chi phí đã nêu ở trên chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu còn phải nộp thêm Lệ phí duy trì/gia hạn hiệu lực muộn (cho mỗi tháng nộp muộn) là 10% lệ phí duy trì/gia hạn.

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến “Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu”. Mong rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích có thể giúp Quý bạn đọc trong quá trình nghiên cứu hoặc áp dụng trên thực tế. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm nhiều thông tin, Quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Xin cảm ơn.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (7 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Logo công ty có cần đăng ký không?

Một vấn đề được đặt ra là “Logo công ty có cần phải đăng ký không?”. Hãy cùng Chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi...

Đăng Ký Bảo Hộ Bí Mật Kinh Doanh – Tuyệt Đối Không Nên Xem Nhẹ

Đăng ký bảo hộ bí mật kinh doanh là mối quan tâm chung của rất nhiều cá nhân, tổ chức vì lo sợ chiến lược kinh doanh của mình bị xâm phạm. Bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc những thông tin liên quan về bí mật kinh...

Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Ý Tưởng Kinh Doanh Mới Nhất

Luật Hoàng Phi chuyên tư vấn đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh, giúp các doanh nghiệp có thể đăng ký bản quyền ý tưởng kinh doanh của mình như ý tưởng mô hình kinh doanh; ý tưởng kinh doanh...

Đăng ký bản quyền kinh doanh như thế nào 2022?

Đăng ký bản quyền kinh doanh chính là một trong những cách thức bảo vệ ý tưởng kinh doanh do tổ chức, cá nhân sáng tạo ra khỏi các hành vi mạo nhận, xuyên tạc và các hành vi khác gây ảnh hưởng đến các quyền về nhân thân, tài sản của tác giả, chủ sở...

Đăng ký logo kênh youtube

Chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị những nội dung sau để hỗ trợ khách hàng những thông tin cần thiết liên quan đăng ký logo kênh...

Nộp Đơn Đăng Ký Thương Hiệu Ở Đâu Năm 2022?

Đăng ký logo độc quyền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Do đó, chủ sở hữu cần ý thực việc đăng ký logo độc quyền để bảo vệ được logo của mình, tránh việc bị bên thứ 3 xâm phạm quyền với logo đã đăng...

Nhãn hiệu Tiếng Anh là Gì?

Nhãn hiệu Tiếng Anh là Gì? Nhãn hiệu là gì? Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân khác...

Âm Thanh Có Thể Bảo Hộ Nhãn Hiệu Được Không?

Một Công ty có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là giải trí phim hoạt hình. Công ty đó có thể dùng âm thanh để làm nhãn hiệu cho đặc sắc có được...

Quản Trị Nhãn Hiệu Và Xây Dựng Quy Chế Sử Dụng Nhãn Hiệu

Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu là rất cần thiết đối với tập đoàn lớn có nhiều công ty con, việc cho phép công ty con được sử dụng nhãn hiệu của công ty mẹ trong các hoạt động kinh doanh cần phải được giám sát và theo quy chế cụ thể, Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu quy chế này để khách hàng tham...

Thông Tin Cần Biết Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Cục sở hữu trí tuệ có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ KH&CN thống nhất quản lý nhà nước về SHTT; trực tiếp quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về sở hữu công nghiệp (SHCN) theo quy định của pháp...

Đăng Ký Bản Quyền Thương Hiệu Năm 2022 Như Thế Nào?

Đăng ký bản quyền thương hiệu là một trong những dịch vụ chính được cung cấp bởi Công ty Luật Hoàng Phi. Để đảm bảo việc sử dụng thương hiệu là đúng pháp Luật, tránh mọi rủi ro pháp lý, Quý khách hàng nên tiến hành đăng ký bản quyền tại Cơ quan cấp...

Bổ sung Mã ngành tổ chức sự kiện

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành cấp 4 của ngành nghề tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (bao gồm: Tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm) là...

Bổ sung ngành nghề hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan?

Căn cứ vào Phụ lục IV Luật đầu tư 2020 quy định về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện,hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều...

Đăng ký sở hữu trí tuệ logo như thế nào?

Thị trường kinh doanh là vô cùng rộng lớn với hàng trăm sản phẩm mới được ra đời hàng ngày, để phân biệt được với sản phẩm khác việc đăng ký sở hữu trí tuệ logo là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn được độc quyền sử dụng logo. Qua đó, tạo tiền đề để sản phẩm được phát triển bền...

Lợi Ích Đăng Ký Logo Độc Quyền Là Gì?

Mọi thắc mắc về lợi ích từ việc đăng ký logo độc quyền chưa có lời giải đáp, khách hàng vui lòng tham khảo bài viết sau đây của tác giả để hiểu vấn đề...

Xem thêm