Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Mã ngành 8299 là gì?

Mã ngành 8299 là gì?

Mã ngành 8299 là gì? Chi tiết mã ngành 8299 cụ thể ra sao? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn một cách chi tiết.

Xuất khẩu là một trong các lĩnh vực đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức ưu tiên và quan tâm. Hiện nay, để thực hiện hoạt động kinh doanh ngành nghề xuất nhập khẩu phải đăng ký ngành nghề xuất nhập khẩu mã ngành 8299.Vậy mã ngành 8299 là gì? Chi tiết mã ngành 8299 cụ thể ra sao? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn một cách chi tiết.

Mã ngành 8299 là gì?

Theo quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06/7/2018 của Thủ tướng chính phủ về việc Ban hành hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam, mã ngành 8299 là một trong những ngành nghề cấp 4 của Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam.

Khi cá nhân, tổ chức đăng ký khi thành lập doanh nghiệp hoặc thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh để kinh doanh ngành nghề xuất nhập khẩu sẽ phải đăng ký mã ngành 8299. Khi đăng ký thành công sẽ được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh trong phạm vi mã ngành này.

Ngoài ra, khi thực hiện một số hoạt động khác như dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký,… cũng cần đăng ký mã ngành này để được hoạt động.

Mã ngành 8299 sẽ bao gồm hoạt động (i) xuất, nhập khẩu những mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh (ii) Ủy thác và nhận sự ủy thác của việc Xuất, nhập khẩu về hàng hóa.

Như vậy, qua đây bạn đọc đã có thể hiểu được mã ngành 8299 là gì? Đây là một mã ngành duy nhất có chức năng xuất nhập khẩu và liên quan đến một số dịch vụ khác trong hệ thống doanh nghiệp Việt Nam. Nếu doanh nghiệp không đăng ký mã ngành này chắc chắn sẽ không có tên trên hệ thống Hải quan Việt Nam khi thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu.

Nội dung của mã ngành 8299 là gì?

Như đã đề cập ở trên, doanh nghiệp thực hiện kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ đăng ký mới hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh với mã ngành 8299. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mã ngành 8299 là gì? Sau đây người viết sẽ làm rõ các nội dung của mã ngành 8299 là gì? nhé.

Tên của mã ngành 8299 quy định trong Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ là Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu.

Theo đó mã ngành này bao gồm:

– Cung cấp dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký như:

+ Dịch vụ báo cáo tòa án hoặc ghi tốc ký,

+ Dịch vụ tốc ký công cộng;

– Chú thích thời gian thực trình chiếu chương trình truyền hình trực tiếp các cuộc họp;

– Địa chỉ mã vạch;

– Dịch vụ sắp xếp thư;

– Dịch vụ lấy lại tài sản;

– Máy thu tiền xu đỗ xe;

– Hoạt động đấu giá độc lập;

– Quản lý và bảo vệ trật tự tại các chợ.

– Hoạt động hỗ trợ khác cho kinh doanh chưa được phân vào đâu (như khu làm việc chung hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo).

Tuy nhiên, mã ngành này loại trừ các hoạt động sau:

– Các hoạt động về chuẩn bị tài liệu được phân vào nhóm 8219 (Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác);

– Dịch vụ cung cấp phụ đề cho phim hoặc băng được phân vào nhóm 59120 (Hoạt động hậu kỳ).

Bên cạnh đó, trong mã ngành 8299 còn có mã ngành nhỏ chi tiết đi kèm là 82990 – Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu.

Một số cách ghi chi tiết ngành nghề kinh doanh mã ngành 8299

Do tên mã ngành 8299 là hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu không cụ thể nên khi soạn thảo hồ sơ người soạn thảo phải làm rõ chi tiết các hoạt động đầu tư kinh doanh mà doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký hoạt động. Sau đây, người viết sẽ giới thiệu một số cách ghi chi tiết mã ngành 8299 như sau:

STT

Tên ngành, nghề kinh doanh

Mã ngành

1 Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Chi tiết:

– Xuất, nhập khẩu những mặt hàng của doanh nghiệp kinh doanh (Điều 28 Luật thương mại 2005);

– ……………………………….

– ……………………………….

8299

Doanh nghiệp muốn đăng ký những ngành nghề chi tiết thuộc mã ngành 8299 sẽ phải ghi chi tiết vào nội dung cần điền ở phần ba chấm.

Khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thuộc ngành nghề có điều kiện hoặc được quy định chi tiết tại các văn bản pháp luật sẽ phải ghi rõ Điều luật, Văn bản pháp luật đó.

Lưu ý, không được đăng ký các hoạt động kinh doanh nằm trong phần loại trừ của mã ngành này.

Thủ tục bổ sung mã ngành 8299

Các bước cơ bản khi thực hiện tiến hành thủ tục bổ sung mã ngành 8299 cụ thể theo trình tự như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ (hồ sơ cần thiết như nội dung trên đã đề cập của bài viết này)

– Bước 2: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị tới Phòng Đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư.

Sau khi nộp xong hồ sơ, phía bên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi lại giấy biên nhận cho bên doanh nghiệp.

Lưu ý: Nộp hồ sơ trực tiếp phải nộp vào ngày hành chính và khi đến cần lấy số thứ tự để chuẩn bị nộp hồ sơ.

– Bước 3: Trong thời gian này cơ quan có thẩm quyền thực hiện tiến hành kiểm tra về tính hợp lệ của hồ sơ, theo đó xảy ra 2 trường hợp là:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan sẽ thực hiện bổ sung và thay đổi thông tin của ngành, nghề kinh doanh trên cơ sở dữ liệu quốc gia – mục đăng ký doanh nghiệp.

+ Nếu hồ sơ rà soát không hợp lệ thì trong vòng 3 ngày cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo doanh nghiệp cần phải  thực hiện việc sửa đổi, bổ sung tài liệu hồ sơ.

– Bước 4: Doanh nghiệp nhận kết quả từ Phòng Đăng ký kinh doanh.

Đối với hình thức nhận kết quả có hai trường hợp:

+ Trực tiếp nhận kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư (nơi đã đăng ký nộp hồ sơ).

+ Gián tiếp – thông qua đường bưu điện hoặc ủy quyền cho cơ quan, cá nhân khác thực hiện dịch vụ nhận hồ sơ thay.

Trường hợp doanh nghiệp có thể yêu cầu để được cấp xác nhận về việc bổ sung ngành nghề cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số thông tin liên quan về mã ngành 8299 là gì? Hy vọng nội dung bài viết đã giải đáp cho bạn đọc hiểu rõ về mã ngành 8299.

Đánh giá bài viết:

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT