Luật Hoàng Phi Tìm hiểu pháp Luật Bảo hiểm thất nghiệp Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2022

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2022

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 tư vấn và cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật về cách nhận trợ cấp thất nghiệp để Quý khách hàng tham khảo và sử dụng.

Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ của Bảo hiểm thất nghiệp có ý nghĩa thiết thực với người lao động. Bởi lẽ, trong chế độ trợ cấp thất nghiệp, người lao động được nhận một khoản tiền trợ cấp trang trải cho cuộc sống  khi thất nghiệp. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cũng được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Và khi đáp ứng những điều kiện, người lao động phải làm gì để được nhận trợ cấp thất nghiệp. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp cho Quý độc giả những quy định mới nhất về cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2022.

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2018

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến: 1900 6557

Khi đáp ứng những điều kiện theo quy định của pháp luật, người lao động phải nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể, theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì thành phần hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

“1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định;

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồnglao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồnglàm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồnglao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.’’

Người lao động chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các thành phần trên nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ ra quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Lưu ý:

– Pháp luật quy định về thời hạn để người lao động nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Người lao động chỉ được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong một số trường hợp nhất định.

Ngoài ra, trên thực tế, việc áp dụng pháp luật ở các địa phương khác nhau có thể dẫn tới một số các vướng mắc khi nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Với mong muốn tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của khách hàng trong quá trình nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, giúp nâng cao nhận thức của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp nói riêng và các loại bảo hiểm nói chung, Luật Hoàng Phi triển khai TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM  THẤT NGHIỆP 1900 6557.

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2018

Tư vấn pháp luật bảo hiểm, gọi: 1900 6557

Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào xung quanh các quy định của pháp luật về các chế độ bảo hiểm như:

Các điều kiện để được hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2022;

Thời hạn nộp hồ sơ xin hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2022;

Hồ sơ xin hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2022;

Các trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm năm 2022;

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết các loại bảo hiểm năm 2022;

Thời hạn giải quyết, thời điểm hưởng các loại bảo hiểm năm 2022;

Mức hưởng các chế độ bảo hiểm năm 2022.

Hãy nhấc máy lên và gọi tới số 1900 6557. Thời gian hoạt động của TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối tất cả các ngày trong tuần. Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 1900 6557 sẽ nhanh chóng giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho bạn, giúp bạn nâng cao nhận thức pháp luật, hành động theo pháp luật và nhận về những quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 – Địa chỉ tư vấn pháp luật uy tín cho Người lao động!

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Làm 10 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một biện pháp hỗ trợ cho người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp, nhằm trợ giúp kịp thời cho người lao động trong thời gian chưa tìm kiếm được việc làm và tạo cơ hội cho họ học nghề, tìm kiếm công việc...

Trợ cấp là gì?

Trợ cấp là một khoản tiền nhằm hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ về kinh tế để vượt qua khó khăn trong những tình huống nhất định, ví dụ như người lao động mất việc làm, người có công với cách...

Trợ cấp thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ mất việc làm và đủ các điều kiện của pháp luật về hưởng trợ cấp thất...

Cách tính trợ cấp thôi việc năm 2022 như thế nào?

Cách tính trợ cấp thôi việc được quy định cụ thể trong Bộ luật lao động cùng các văn bản hướng dẫn có liên...

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ quy định tại khoản 4 – Điều 3 – Luật Việc làm năm 2013, bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Phân tích điều 43 luật việc làm

Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề...

Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trong những năm qua, khi chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, hiện tượng người lao động bị mất việc làm hoặc không tìm được việc làm đang có xu hướng gia...

Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp phải vừa bù đắp thu nhập, vừa tạo động lực tích cực cho người thất nghiệp chủ động tìm cơ hội trở lại làm...

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp? Để có câu trả lời, khách hàng vui lòng tham khảo bài viết sau đây của công ty chúng...

Bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

Sau thời gian pháp luật quy định là 3 tháng mà người lao động không nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu...

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Làm 9 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những quyền lợi của người lao động được hỗ trợ khi trong thời gian không có việc làm. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động cũng được hưởng quyền lợi này....

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022

Người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật nếu đủ điều kiện sẽ được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất...

Xem thêm

Yêu cầu tư vấn nhanh