Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Thủ tục xin Giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện
  • Thứ tư, 08/11/2023 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 1409 Lượt xem

Thủ tục xin Giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Nhu cầu làm đẹp hiện nay đang ngày càng tăng lên. Chính vì thế, dịch vụ thẩm mỹ viện hiện nay ngày càng phát triển nhanh chóng. Vậy, thẩm mỹ viện muốn quảng cáo thì cần giấy tờ gì? Hồ sơ, thủ tục quảng cáo của thẩm mỹ viện như thế nào?

Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan tới vấn đề: Giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện.

Khái niệm quảng cáo, thẩm mỹ viện và giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Thẩm mỹ viện là một cơ sở kinh doanh chuyên về dịch vụ chăm sóc, trang điểm sắc đẹp, ngoại hình của nam và nữ với mỹ phẩm phục vụ điều trị cho nam và phụ nữ, thẩm mỹ viện còn có chức năng tư vấn và thực hiện các vấn đề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp.

Giấy phép quảng cáo Trung tâm thẩm mỹ viện là giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là căn cứ để thực hiện các hoạt động quảng cáo về các dịch vụ thực hiện tại trung tâm thẩm mỹ viện.

Điều kiện xin cấp giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

– Điều kiện chung:

+ Nội dung quảng cáo phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi bị cấm.

+ Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định. Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman (12) trên khổ giấy A4.

– Điều kiện riêng:

+ Phải đủ điều kiện quảng cáo quy định: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

+ Nội dung quảng cáo phải phù hợp với Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

+ Có đủ hồ sơ theo quy định.

+ Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản.

Hồ sơ xin Giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

Hồ sơ xin cấp Giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện, bao gồm:

– Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

– Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y Tế phê duyệt .

– Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.

– Nội dung đề nghị xác  nhận quảng cáo:

+ Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc.

+ Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói báo hình thì phải có 03 bản maket nội dung dự kiến quảng cáo in màu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo.

+ Nếu quảng cáo thông qua gội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: Mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực, chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian, địa điểm tổ chức; nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên.

+ Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật có quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

– Các yêu cầu khác đối với hồ sơ:

+ Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ như sau:

Giấy ủy quyền hợp lệ; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhận nước ngoài của đơn vị được ủy quyền.

+ Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:

Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.

Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

+ Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu.

+ Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.

+ mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.

– Yêu cầu đối với hồ sơ nộp tại cơ quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

– Hồ sơ chuyển tải thành file mềm (01 bản) và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Lập tài khoản nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện

Phần lớn các cơ quan nhà nước cấp xác nhận quảng cáo hiện nay đều thực hiện thủ tục hành chính theo cấp độ 3. Tức là mọi hồ sơ, thủ tục đều thực hiện nộp online tại cổng thông tin của cơ quan cấp xác nhận. Theo đó, mọi người cần lập tài khoản để nộp hồ sơ;

Bước 2: Chuẩn bị những hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho cơ sở thẩm mỹ

Chúng tôi đã tư vấn chi tiết thành phần hồ sơ theo nội dung bên trên, quý khách hàng vui lòng tham khảo.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ

Sau khi đã đăng ký xong tài khoản và chuẩn bị xong hồ sơ đăng ký xin giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo để được cơ quan cấp phép thẩm định hồ sơ.

Bước 4: Thẩm định hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện tại cơ quan cấp phép

Sau khi nộp hồ sơ online đơn vị xin xác nhận quảng cáo chờ kết quả duyệt hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan tiếp nhận để lấy kết quả;

Bước 5: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho đơn vị thẩm mỹ viện

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc cơ quan có thẩm quyền cấp xác nhận nội dung quảng cáo;

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ cơ quan tiếp nhận ra văn bản thông báo các nội dung chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

Như vậy, giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện  đã được chúng tôi phân tích một cách rõ ràng trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã trình bày một kiến thức xoay quanh nội dung giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện.

>>>>> Tham khảo thêm bài viết: Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi