Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Mỹ Phẩm Năm 2024
  • Thứ năm, 04/01/2024 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 2872 Lượt xem

Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Mỹ Phẩm Năm 2024

Thủ Tục Xin Giấy Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Mỹ Phẩm Năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của Luật Hoàng Phi để có ngay câu trả lời.

Quảng cáo là một hoạt động xúc tiến thương mại rất được ưa chuộng và đặc biệt thu hút người tiêu dùng. Thông qua quảng cáo người tiêu dùng có thể nắm bắt được thông tin về sản phẩm để lựa chọn, tìm mua; thông qua quảng cáo nhà cung cấp có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng góp phần tăng lượng tiêu thụ.

Quảng cáo mang đến nhiều lợi ích về mặt kinh tế nhưng khi tiến hành quảng cáo nhất là với những sản phẩm chịu sự quản lý đặc biệt thì doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều điều kiện về mặt pháp lý khác nhau, trong đó có quảng cáo mỹ phẩm.

Đối với quảng cáo mỹ phẩm thì điều kiện về mặt pháp lý mà doanh nghiệp cần phải thực hiện trước khi thực hiện quảng cáo đó là phải xin được giấy phép quảng cáo mỹ phẩm hay còn được gọi là xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp cho khách hàng những vấn đề cơ bản về việc xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm thông qua bài viết này.

Mỹ phẩm là gì?

Mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Điều kiện xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm?

Để có thể được xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm, cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

Điều kiện chung để xác nhận nội dung quảng cáo

1. Nội dung quảng cáo phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi bị cấm quy định tại Điều 8 của Luật quảng cáo.

2. Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định tại Điều 18 của Luật quảng cáo. Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.

Điều kiện riêng xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

1. Mỹ phẩm phải đủ điều kiện quảng cáo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 20 của Luật quảng cáo.

2. Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP và các nội dung sau đây:

a) Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác;

b) Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

3. Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Thông tư này.

4. Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

5. Mỹ phẩm đó phải có phiếu công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về Y tế do cơ quan có thẩm quyền cấp.

6. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với các tài liệu như:

Giấy công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược;

– Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).

– Quảng cáo phải có các nội dung sau: Tên mỹ phẩm; Tính năng, công dụng của mỹ phẩm; Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế

– Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

– Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

– Quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung về tên, tính năng, công dụng và cảnh báo của hiệp định quốc tế;

– Điều kiện quảng cáo mỹ phẩm về thương nhân thực hiện phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật;

– Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

Hồ sơ xin thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm 

a. Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo (theo mẫu)

b. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

c. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

d. Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo mỹ phẩm nêu tính năng, công dụng của sản phẩm không có trong nội dung của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận.

3. Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:

– Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

– Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

– Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (Báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn, trình độ phù hợp với lĩnh vực sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

d) Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

4. Các yêu cầu khác đối với hồ sơ:

a) Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau đây:

– Văn bản ủy quyền hợp lệ;

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thư­ơng nhân n­ước ngoài của đơn vị được ủy quyền.

b) Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:

– Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

– Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

c) Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;

d) Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

đ) Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.

>>>>> Tham khảo: Thủ tục xin giấy phép quảng cáo

Thẩm quyền và trình tự xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Sở Y tế nơi đặt trụ sở chính của đơn vị đứng tên trên Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Xây dựng nội dung quảng cáo

Đây là một bước hết sức quan trọng bởi vì xét cho cùng xin giấy phép quảng cáo chính là xin giấy phép cho nội dung (kịch bản) quảng cáo mà doanh nghiệp đã xây dựng.

– Đối với hình thức quảng cáo trên báo nói, báo hình thì doanh nghiệp cần quay video hoặc thu âm audio quảng cáo, đồng thời viết lại nội dung trên 01 file kịch bản. Kịch bản và video/audio phải thống nhất nội dung để nộp cho cơ quan nhà nước

– Đối với hình thức quảng cáo không phải trên báo nói, báo hình thì doanh nghiệp cần phải thiết kế ma-ket quảng cáo dưới dạng hình ảnh, chữ viết trong đó thể hiện đầy đủ các nội dung thông tin cần thiết khi quảng cáo mỹ phẩm theo quy định.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xác nhận quảng cáo

Tiến hành chuẩn bị đầy đủ các đầu mục hồ sơ như đã hướng dẫn ở trên. Hồ sơ phải sắp xếp theo đúng thứ tự hướng dẫn tại Thông tư 09/2015/TT-BYT.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin xác nhận quảng cáo mỹ phẩm

Doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ đầy đủ đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Y tế. Nếu hồ sơ đầy đủ doanh nghiệp sẽ được cấp Phiếu Biên nhận nộp hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc nộp online trên hệ thống dịch vụ công của Sở Y tế.

Bước 4: Trả kết quả xác nhận nội dung quảng cáo

Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, sau thời gian khoảng 15-20 ngày Sở Y tế sẽ cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm cho doanh nghiệp.

Dịch vụ xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm của Luật Hoàng Phi

Bên cạnh dịch vụ công bố mỹ phẩm, Luật Hoàng Phi cũng cung cấp cả dịch vụ xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm để giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mỹ phẩm của mình trên các phương tiện báo nói, báo hình, internet, vô tuyến, đài phát thanh… Nếu sử dụng dịch vụ của chúng tôi khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích:

– Khách hàng được tư vấn toàn diện về các quy định liên quan đến quảng cáo thực phẩm chức năng

– Khách hàng được hỗ trợ làm hồ sơ, giấy tờ xác nhận nội dung quảng cáo

– Khách hàng được hỗ trợ về việc nộp, theo dõi hồ sơ, nhận kết quả

Nếu bạn liên hệ đến Luật Hoàng Phi chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ xin xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm trọn gói, hiệu quả, tiết kiệm thời gian công sức.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi