Trang chủ » Giấy phép » Dịch vụ giấy phép » Chi Phí Xin Giấy Phép Quảng Cáo Được Tính Như Thế Nào?

Chi Phí Xin Giấy Phép Quảng Cáo Được Tính Như Thế Nào?

(Cập nhật: 10/06/2019 | 9:28)

Khi xin giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp không chỉ bỏ ra thời gian, công sức mà còn cả chi phí để thực hiện thủ tục. Do đó, trước khi tiến hành quảng cáo doanh nghiệp cần xác định số lượng sản phẩm quảng cáo, hình thức quảng cáo để cân đối, tính toán mức chi phí phù hợp.

Mỗi loại sản phẩm quảng cáo sẽ phải xin giấy phép ở các cơ quan nhà nước khác nhau. Do vậy mà chi phí xin giấy phép quảng cáo tổ chức, doanh nghiệp phải bỏ ra cũng có sự khác biệt. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ vấn đề này. Chưa kể ngoài phí nhà nước còn có những khoản chi phí khác phát sinh khi xin giấy phép quảng cáo mà doanh nghiệp cần dự kiến trước. Để doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về các loại chi phí này, Luật Hoàng Phi đã biên soạn bài viết chi phí xin giấy phép quảng cáo với các nội dung hữu ích.

Các loại chi phí xin giấy phép quảng cáo cần biết!

Khi xin giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến một số loại chi phí như sau:

– Chi phí xây dựng nội dung quảng cáo

Xin giấy phép quảng cáo hay nói đầy đủ là xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Đối với thủ tục này nội dung quảng cáo là quan trọng nhất, cơ quan nhà nước cấp phép hay không trước hết căn cứ vào nội dung quảng cáo có phù hợp với quy định pháp luật hay không?

Nội dung quảng cáo có thể được thể hiện dưới dạng chữ viết, hình ảnh (dạng market) hoặc dưới dạng video, audio… Nếu nội dung quảng cáo là market, doanh nghiệp cần có chi phí thiết kế. Nếu nội dung là video doanh nghiệp cần bỏ chi phí cho việc lên kịch bản, quay phim. Trong trường hợp nội dung quảng cáo có sự xuất hiện của người mẫu, diễn viên cần có hợp đồng đối với những cá nhân này. Doanh nghiệp tùy thuộc vào năng lực tài chính, nhu cầu của mình mà xây dựng nội dung quảng cáo đảm bảo phù hợp với mức chi phí mà doanh nghiệp có thể bỏ ra.

chi phí xin giấy phép quảng cáo

– Chi phí nộp cho cơ quan nhà nước khi thẩm định hồ sơ quảng cáo

Khi nộp hồ sơ doanh nghiệp có trách nhiệm đóng đầy đủ chi phí xin giấy phép quảng cáo cho việc thẩm định hồ sơ. Đối với các loại sản phẩm khác nhau phí thẩm định hồ sơ quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Nếu nộp hồ sơ trực tiếp, việc đóng phí thực hiện đồng thời với việc nộp hồ sơ. Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ online thì sau khi hồ sơ được nộp thành công hệ thống sẽ thông báo về tài khoản doanh nghiệp mức phí cần phải nộp, doanh nghiệp hoàn tất thanh toán thì hồ sơ mới được tiếp nhận xử lý.

Việc nộp phí nhà nước khi xin giấy phép quảng cáo có thể thực hiện thông qua nhiều cách thức khác nhau như nộp trực tiếp, nộp qua ngân hàng, thanh toán qua hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia (KeyPay).

– Chi phí sử dụng dịch vụ xin giấy phép quảng cáo (Nếu có)

Doanh nghiệp có thể tự mình xin giấy phép quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ của đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp này, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ và đơn vị đó sẽ đứng ra thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ quy trình, thủ tục xin giấy phép quảng cáo.

Luật Hoàng Phi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn phải trả phí nhưng phí đó đã bao gồm toàn bộ phí nhà nước, phí cho việc tư vấn và thực hiện thủ tục thay cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không có điều kiện để tự mình xin giấy phép quảng cáo thì có thể dự tính thêm khoản chi phí này để được hỗ trợ thực hiện thủ tục từ đơn vị chuyên nghiệp.

Cách tính chi phí xin giấy phép quảng cáo

Về cách tính chi phí xin giấy phép quảng cáo, trong bài viết này chỉ đề cập đến cách tính chi phí quảng cáo đối với phí nộp cho cơ quan nhà nước. Việc tính phí được xác định dựa trên mỗi bộ hồ sơ quảng cáo. Doanh nghiệp có bao nhiêu bộ hồ sơ quảng cáo tương ứng với bấy nhiêu lần đóng phí.

Theo quy định, mỗi mẫu quảng cáo tương ứng với một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải nộp phí thẩm định, lệ phí xác nhận như sau:

* Trường hợp được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm:

– Một mẫu quảng cáo của một sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho một đối tượng;

– Một mẫu quảng cáo của một sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho một đối tượng cho nhiều hình thức quảng cáo (ví dụ: tờ rơi, áp phích, sách, báo, …).

* Trường hợp không được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm:

– Nhiều mẫu quảng cáo khác nhau của một sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho một đối tượng. Trường hợp này mỗi mẫu quảng cáo được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

– Một mẫu quảng cáo gồm nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác nhau cho một đối tượng. Trường hợp này mỗi sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.

Luật Hoàng Phi đã khái quát toàn bộ những nội dung cơ bản liên quan đến chi phí xin giấy phép quảng cáo. Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn còn những thắc mắc hoặc mong muốn được Luật Hoàng Phi báo phí dịch vụ xin giấy phép quảng cáo của chúng tôi có thể liên hệ theo các phương thức sau:

– Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886

– Điện thoại: 024.628.528.39 (HN) – 028.73.090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Xem thêm dịch vụ: