Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Thủ tục Đăng ký bảo hộ thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly
  • Thứ tư, 24/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 931 Lượt xem

Thủ tục Đăng ký bảo hộ thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly

Đăng ký thương hiệu cho túi xách, ba lô, ví, va ly là một bước quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tạo ra giá trị kinh doanh cho sản phẩm hoặc dịch vụ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Túi xách, ba lô, ví, va ly là những mặt hàng đang có thị trường riêng và phát triển tại Việt Nam. Chính vì thế, để sở hữu cho mình một thương hiệu riêng của mình về mặt hàng đó đang là mơ ước của rất nhiều người.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến vấn đề: Thủ tục Đăng ký bảo hộ thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly

Thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly là gì?

Thương hiệu là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong kinh doanh, tuy nhiên theo thuật ngữ pháp lý thương hiệu chính là nhãn hiệu. Vậy một nhãn hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly là gì?

Một nhãn hiệu của các sản phẩm túi xách, ba lô, ví, va ly là một dấu hiệu được sử dụng để phân biệt các sản phẩm của nhà thiết kế, nhà sản xuất, công ty này với các sản phẩm của các nhà thiết kế, nhà sản xuất hoặc công ty khác.

Trong nhóm các mặt hàng hóa trên còn bao gồm các hàng hóa sau:

– Hộp hoặc cặp.

– Bao đựng danh thiếp và ví bỏ túi.

– Túi hành lý và túi xách.

– Thẻ hành lý.

Tại sao cần đăng ký thương hiệu cho túi xách, ba lô, ví, va ly?

Đăng ký thương hiệu cho túi xách, ba lô, ví, va ly là một bước quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tạo ra giá trị kinh doanh cho sản phẩm hoặc dịch vụ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu có thể kể đến như sau:

– Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Đăng ký thương hiệu cung cấp cho bạn quyền độc quyền sử dụng tên thương hiệu hoặc biểu trưng liên quan trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này ngăn chặn người khác sao chép, sử dụng trái phép hoặc lợi dụng thương hiệu của bạn.

– Xây dựng thương hiệu và niềm tin: Một thương hiệu đăng ký giúp xây dựng sự tin tưởng và uy tín từ khách hàng. Khách hàng thường tin tưởng và ưa chuộng các sản phẩm hoặc dịch vụ mang thương hiệu đã đăng ký vì chúng thể hiện sự chất lượng, độ tin cậy và cam kết của bạn.

– Tạo sự phân biệt và cạnh tranh: Thương hiệu đăng ký cho phép bạn tạo ra sự phân biệt và nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Nó giúp khách hàng phân biệt và nhớ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong số hàng loạt lựa chọn có sẵn.

– Giá trị kinh doanh và tài sản: Thương hiệu đăng ký có thể trở thành một tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Nó có thể tạo ra giá trị kinh doanh dài hạn và có khả năng được bán, cho thuê hoặc sử dụng như một tài sản thế chấp.

– Mở rộng quyền sử dụng: Khi thương hiệu của bạn đã đăng ký, bạn có quyền mở rộng việc sử dụng thương hiệu đó sang các lĩnh vực kinh doanh khác hoặc thị trường mới. Điều này giúp mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo ra cơ hội phát triển.

Phân nhóm sản phẩm/ dịch vụ cho thương hiệu túi xách, ba lô, ví, và ly

Phân nhóm sản phẩm, dịch vụ sẽ quyết định phạm vi bảo hộ cho nhãn hiệu, thương hiệu, logo của doanh nghiệp. Theo đó, Doanh nghiệp có thể tham khảo Bảng phân loại quốc tế về nhãn hiệu (Bảng phân loại Ni-xơ), gồm 45 nhóm, trong đó 34 nhóm cho hàng hoá, 11 nhóm cho dịch vụ để phân nhóm cho thương hiệu, của mình. Với trường hợp đăng ký thương hiệu cho túi xách, ba lô, ví và ly chúng tôi phân vào 02 nhóm là nhóm 18 và nhóm 35. Cụ thể:

Nhóm 18: Da và đồ giả da, và các sản phẩm làm từ các chất liệu này và không được xếp vào các nhóm khác cụ thể là túi đựng quần áo dùng khi đi du lịch, cặp đựng giấy tờ, tài liệu, vali [hành lý], túi du lịch, ba lô, túi sách học sinh, hộp đựng và bao đựng làm bằng da; ví tiền; túi xách hình trống (duffel bags), túi thể thao; túi vải đeo vai (túi tote); túi xách; va li; túi nhỏ; ô, dù và lọng; quần áo cho vật nuôi trong nhà

Nhóm 35: Dịch vụ quảng cáo; dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên mạng máy tính; dịch vụ truyền thông (quảng cáo); dịch vụ maketing; dịch vụ quản lý công việc biểu diễn của nghệ sỹ, kols (người có sức ảnh hưởng); tư vấn tổ chức và điều hành kinh doanh; dịch vụ xúc tiến thương mai; dịch vụ trung gian thương mại; dịch vụ giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, cho mục đích bán lẻ; tư vấn quản lý nhân sự; tư vấn thuế; tư vấn kế toán; tư vấn đấu thầu; lựa chọn đối tác thương mại; dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông; mua bán: văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm in, quà tặng làm bằng tay (handmade), đồ lưu niệm làm từ gỗ, mây, tre, lá, sành, sứ, đất nung, thủy tinh, đồ trang sức, đồng hồ, đồ chơi trẻ em, dụng cụ thể thao, máy tính, phụ kiện máy tính, máy tính điện tử, điện thoại di động, phụ kiện điện thoại di động, đồ nội thất như bàn, ghế, tủ, kệ, giường, quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, ba lô, ví tiền, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo, gia vị, trà (chè), cà phê.

Thủ tục Đăng ký thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly theo quy định mới nhất

Hồ sơ và những yêu cầu chung về đơn đăng ký thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly, cụ thể:

a. Tài liệu đăng ký thương hiệu tối thiểu

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số 04-NH Phụ lục A của Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN (02 bản).

– Mẫu nhãn hiệu kèm theo:

+ Mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký về kích thước và màu sắc.

+ Mẫn nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm.

+ Trường hợp yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ.

b. Yêu cầu chung đối với đơn đăng ký

+ Đơn có thể kèm theo tài liệu bổ trợ là vật mang dữ liệu điện tử của một phần hoặc toàn bộ nội dung toàn bộ đơn.

+ Một đơn chỉ được yêu cầu cấp một văn bằng bảo hộ và loại văn bằng bảo hộ được yêu cầu cấp phải phù hợp với nhãn hiệu nêu trong đơn.

+ Những thuật ngữ dùng trong đơn phải thống nhất và là thuật ngữ phổ thông (không dùng tiếng địa phương, từ hiếm, từ tự tạo). Ký hiệu, đơn vị đo lường, phông chữ điện tử, quy tắc chính tả dùng trong đơn phải theo tiêu chuẩn tiếng Việt).

+ Tất cả tài liệu của đơn đều phải được làm bằng tiếng Việt. Đối với các tài liệu được làm bằng ngôn ngữ khác theo quy định tại các điểm 7.3; 7.4 của Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN thì được dịch sang tiếng Việt.

+ Tài liệu phải được đánh máy hoặc in bằng loại mực khó phai mờ, một cách rõ ràng, không tẩy xóa, sạch sẽ, không sửa chữa. Trường hợp phát hiện những sai sót không đáng kể thì người nộp đơn có thể sửa chữa các lỗi đó nhưng tại chỗ bị sửa phải có chữ ký xác nhận và đóng dấu (nếu có) của người nộp đơn.

+ Tất cả tài liệu đều phải được trình bày theo chiều dọc trên một mặt giấy khổ A4. Trong đó, có chừa lề theo bốn phía, mỗi lề rộng 20mm, theo phông chữ Times New Roman, chữ không nhỏ hơn cỡ 13, trừ các tài liệu bổ trợ à nguồn gốc tài liệu đó không nhằm để đưa vào đơn.

+ Mỗi lợi tài liệu nếu bao gồm nhiều trang thì mỗi trang phải số thứ tự trang đó bằng chữ số Ả rập.

– Chứng từ nộp phí/lệ phí: Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu, cụ thể:

+ Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận.

+ Bản đồ khu vực địa lý:

Trường hợp nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm hoặc nhãn hiệu chưa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương.

+ Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng của sản phẩm mang nhãn hiệu:

Nếu nhãn hiệu được đăng ký là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương.

+ Văn bản của UBND cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu:

Trường hợp nếu nhãn hiệu đăng là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương.

Một số tài liệu khác

– Nếu yêu cầu hưởng quyền yêu tiên thì người yêu cầu chuẩn bị tài liệu chúng minh quyền ưu tiên.

– Giấy ủy quyền.

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác.

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt.

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của Luật Hoàng Phi?

Trên thị trường có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền. Vậy tại sao phải lựa chọn Luật Hoàng Phi thay vì các đơn vị khác? Đây là câu hỏi mà những khách hàng lần đầu tiên biết đến chúng tôi hay đặt ra. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi bản thân chúng tôi khi cần sử dụng một dịch vụ mới cũng thường đặt ra câu hỏi ấy. Sở dĩ quý khách hàng nên chọn Luật Hoàng Phi là vì:

 Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đăng ký độc quyền thương hiệu nói riêng và đăng ký

– Đội ngũ luật sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi các trường hàng đầu cả nước

– Cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến đăng ký

– Thời gian được cấp giấy chứng nhận (văn bằng bảo hộ) nhanh hơn dự kiến

– Quy trình tiếp nhận, xử lý công việc khoa học, chính xác

– Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền được cân đối hợp lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng

– Tư vấn trung thực, tận tình, khách quan

– Thông tin khách hàng bảo mật tuyệt đối

– Dịch vụ tư vấn, tiếp nhận, bàn giao tận nơi khách hàng yêu cầu

– Luôn luôn lắng nghe, hỗ trợ khách hàng

– Chính sách hậu mãi hấp dẫn (tư vấn luật miễn phí trong vòng 1 năm, tư vấn chiến lược kinh doanh, phát triển doanh nghiệp…)

Như vậy, Thủ tục Đăng ký thương hiệu túi xách, ba lô, ví, va ly là nội dung đã được chúng tôi phân tích trong bài viết hôm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi đi sâu vào hướng dẫn nội dung chuẩn bị hồ sơ giấy tờ để tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Mong rằng một số nội dung trên sẽ giúp ích được quý bạn đọc.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (20 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ bao gồm những hàng hóa nào?

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều...

Nhãn hiệu tập thể là gì? Ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể

Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu...

Tài liệu chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng gồm những gì?

Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng và thuộc về chủ sở hữu nhãn hiệu đó mà không cần thủ tục đăng...

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động thuộc về ai?

Tranh chấp lao động là gì? Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát...

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang là một phương thức giúp công bố thương hiệu của doanh nghiệp tới công chúng. Khi thương hiệu đăng ký bảo hộ được công bố, một bộ phận lớn khách hàng sẽ được tiếp cận với thương...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi