Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn về hồ sơ và thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm qua Tổng đài 1900 6557
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 7233 Lượt xem

Tư vấn về hồ sơ và thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm qua Tổng đài 1900 6557

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 tư vấn về chế độ bảo hiểm xã hội một lần, cách tính và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần cho quý khách hàng tham khảo và sử dụng.

Hiện nay, rất nhiều khách hàng quan tâm đến về quyền lợi của mình khi tham gia Bảo hiểm xã hội, đặc biệt là quyền lợi  được rút Bảo hiểm xã hội một lần. Nhưng hầu như khách hàng không nắm rõ được điều kiện hưởng, mức hưởng và cần chuẩn bị những hồ sơ gì để được rút bảo hiểm xã hội một lần? Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 xin tư vấn cho khách hàng một số vấn đề về bảo hiểm xã hội một lần để Quý khách hàng tham khảo.

Tư vấn về hồ sơ và thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm qua Tổng đài 1900 6557

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội một lần: 1900 6557

Điều kiện để được rút bảo hiểm xã hội một lần

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 có quy định về các điều kiện người lao động được rút bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

– Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014  mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

– Ra nước ngoài để định cư;

– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;

Rút tiền bảo hiểm xã hội một lần được bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định chi tiết về mức hưởng Bảo hiểm xã hội một lần sẽ căn cứ vào thời gian đóng bảo hiểm thực tế của mình qua các giai đoạn sau:

– Đối với những năm đóng bảo hiểm trước năm 2014: cứ mỗi năm đóng bảo hiểm được hưởng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội;

– Đối với những năm đóng bảo hiểm từ 2014 trở đi: cứ mỗi năm đóng bảo hiểm được hưởng 2 tháng mức bình quân tiền lương;

– Đối với trường hợp đóng bảo hiểm chưa đủ 1 năm thì mức hưởng = 22 % của các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Rút bảo hiểm xã hội một lần cần giấy tờ gì?

Để rút tiền bảo hiểm xã hội một lần quý khách hàng cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần (theo mẫu);

– Sổ bảo hiểm xã hội bản gốc;

– Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu phô tô công chứng;

– Quyết định thôi việc (nếu có).

Rút tiền bảo hiểm xã hội ở đâu?

Để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần, Quý vị chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn trên đây nộp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện nơi cư trú của mình để được giải quyết.  Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

MỌI THẮC MẮC VỀ BẢO HIỂM XÃ HỘI MỘT LẦN ĐỀU ĐƯỢC GIẢI ĐÁP QUA TỔNG ĐÀI 1900 6557

Hàng ngày, hàng giờ tư vấn về thủ tục bảo hiểm xã hội nói chung cũng như bảo hiểm xã hội một lần nói riêng TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 nhận được vô vàn câu hỏi của khách hàng liên quan đến bảo hiểm xã hội một lần, để khách hàng tham khảo lĩnh vực bảo hiểm xã hội một lần TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 sẽ tư vấn những vấn đề sau:

– Tư vấn ĐIỀU KIỆN hưởng bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn HỒ SƠ hưởng bảo hiểm xã hội khi người lao động nghỉ việc;

HƯỚNG DẪN khách hàng chốt sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động nghỉ việc;

– Hướng dẫn CÁCH TÍNH số tiền bảo hiểm xã hội nhận được khi người lao động nghỉ việc;

– Tư vấn MỨC HƯỞNG  bảo hiểm khi chốt sổ

– Tư vấn CÁCH TÍNH mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM đối với người lao động đóng bảo hiểm dưới 12 tháng

– Tư vấn THỦ TỤC rút bảo hiểm khi ra nước ngoài định cư;

– Tư vấn CÁC BỆNH được rút bảo hiểm xã hội một lần ngay không phải chờ sau một năm nghỉ việc;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến Bảo hiểm xã hội một lần;

 Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn các vấn đề nêu trên, khách hàng vui lòng liên hệ tới TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM XÃ HỘI 1900 6557 để được các Luật sư của chúng tôi tư vấn.

Tư vấn về hồ sơ và thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm qua Tổng đài 1900 6557

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557

Để được các chuyên viên và luật sư của chúng tôi tư vấn, giải đáp thắc mắc bảo hiểm xã hội một lần, khách hàng nhấc máy điện thoại và gọi tới TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong Tổng đài.

Lưu ý:

– Khách hàng có thể dùng điện thoại cố định hoặc di động và không cần nhập mã vùng điện thoại khi gọi tới Tổng đài 1900 6557

– Thời gian làm việc của Tổng đài 1900 6557 bắt đầu từ 8h sáng đến 9h tối tất cả các ngày trong tuần.

Tư vấn về hồ sơ và thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm qua Tổng đài 1900 6557

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM XÃ HỘI 1900 6557

– Được các chuyên viên tư vấn hoặc luật sư giải đáp các thắc mắc liên đến bảo hiểm xã hội nhanh thông qua việc trao đổi trực tiếp

– Không mất thời gian trực tiếp đến công ty tư vấn luật để được tư vấn, do đó, tiết kiệm được thời gian tối đa

– Thời gian hoạt động của Tổng đài gần như 24/7. Do đó, khách hàng có thể kết nối với chuyên viên tư vấn mọi lúc – mọi nơi chỉ thông qua 1 cuộc điện thoại.

Chúng tôi hy vọng việc triển khai kênh tư vấn bảo hiểm xã hội qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 sẽ hỗ trợ và giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc của mình. Các tư vấn viên chuyên phụ trách TỔNG ĐÀI 1900 6557 của công ty Luật Hoàng Phi đều là những luật sư chuyên nghiệp tận tâm giúp đỡ khách hàng, giải thích và đưa ra những hướng dẫn cụ thể chi tiết giúp khách hàng có thể thực hiện  thủ tục rút tiền bảo hiểm xã hội một lần.


Quý vị có thể tham khảo mục Tư vấn luật bảo hiểm về những nội dung có liên quan đến bài viết trên như sau:

Câu hỏi:

Bảo hiểm xã hội một lần được tính thế nào khi thời gian đóng có tháng lẻ?

Kính gửi công ty Luật Hoàng Phi. Tôi là Phan Hải, tôi bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2012 đến tháng 7/2016 thì tôi nghỉ việc không đóng bảo hiểm xã hội nữa. Trường hợp này bảo hiểm xã hội một lần được tính như thế nào, biết mức lương bình quân tháng đóng bảo hiểm xã hội của tôi là 3.570.000 đồng.

Mong Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:

Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 77 Luật bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

“ Điều 77. Bảo hiểm xã hội một lần

1. Người lao động quy định tại khoản 4 Điều 2 của Luật này mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đủ điều kiện về tuổi theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 73 của Luật này nhưng chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội mà không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội;

b) Ra nước ngoài để định cư;

c) Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

2. Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:

a) 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng trước năm 2014;

b) 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;

c) Trường hợp thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ một năm thì mức hưởng bảo hiểm xã hội bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội.

3. Mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần của đối tượng được Nhà nước hỗ trợ thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này không bao gồm số tiền Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, trừ trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.

4. Thời điểm tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần là thời điểm ghi trong quyết định của cơ quan bảo hiểm xã hội.

5. Việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đang hưởng lương hưu ra nước ngoài để định cư được thực hiện theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 65 của Luật này.”

Như vậy, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của pháp luật hiện nay như sau:

– Đối với những năm đóng bảo hiểm xã hội trước năm 2014 mức hưởng là 1,5 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội/năm.

– Đối với những năm đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2014 trở đi mức hưởng là 2 tháng mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội/năm.

Đối với những trường hợp số năm đóng bảo hiểm có tháng lẻ thì được tính theo quy định tại Khoản 4 Điều 19 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH như sau:

“ 4. Khi tính mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần trong trường hợp thời gian đóng bảo hiểm xã hội có tháng lẻ thì từ 01 tháng đến 06 tháng được tính là nửa năm, từ 07 tháng đến 11 tháng được tính là một năm.

Trường hợp tính đến trước ngày 01 tháng 01 năm 2014 nếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội có tháng lẻ thì những tháng lẻ đó được chuyển sang giai đoạn đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01 tháng 01 năm 2014 trở đi để làm căn cứ tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Như vậy, với trường hợp của bạn, bạn đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2012 đến tháng 7/2016 bạn có thời gian đóng bảo hiểm xã hội là 3 năm 11 tháng. Trong đó, có 1 năm 4 tháng đóng bảo hiểm xã hội trước năm 2014 và 2 năm 7 tháng đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2014 trở đi. Áp dụng quy định trên thì 4 tháng lẻ trước năm 2014 sẽ được chuyển sang thời gian đóng bảo hiểm xã hội là 2014 sẽ là 2 năm 11 tháng, được tính tròn là 3 năm.

Khi đó, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần của bạn được tính như sau:

(1.5 × 1 + 2 × 3) × mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội = 7,5 × 3.570.000 = 26.775.000 đồng

Như vậy, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần của bạn sẽ là 26.775.000 đồng.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, khách hàng có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã nào?

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp Quý vị làm rõ thắc mắc: Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã...

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào?

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào? Khi có thắc mắc này, Quý vị đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài...

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không?

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không? Khi có thắc mắc này, Quý vị có thể tham khảo nội dung bài viết này của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi