Trang chủ » Đất đai » Tư vấn luật đất đai » Tư vấn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2019 qua Tổng đài 1900 6557

Tư vấn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2019 qua Tổng đài 1900 6557

(Cập nhật: 19/02/2019 | 14:14)

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT ĐẤT ĐAI 1900 6557 tư vấn về các vấn đề liên quan đến thủ tục, chi phí tách sổ đỏ theo quy định của pháp luật hiện hành. Khách hàng có thắc mắc liên quan đến tách sổ đỏ vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn 1900 6557 để được tư vấn.

Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng về thủ tục, trình tự tách sổ đỏ đất thổ cư, tách sổ đỏ đất của hộ gia đình, chi phí tách sổ đỏ, thời gian tách sổ đỏ, tách sổ đỏ cho con cái, tách sổ đỏ khi chuyển nhượng một phần…Để giải đáp những vướng mắc cũng như cung cấp khách hàng những kiến thức pháp lý cơ bản, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT ĐẤT ĐAI 1900 6557 tư vấn về trình tự, thủ tục tách sổ đỏ một cách chặt chẽ, chính xác, nhanh chóng và tiết kiện chi phí nhất theo quy định của pháp luật.

Tư vấn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

Tổng đài tư vấn thủ tục tách sổ đỏ, gọi: 1900 6557

Thứ nhất, về hồ sơ đề nghị tách thửa, theo quy định tại Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính:

Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa đất bao gồm:

– Đơn đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa theo Mẫu số 11/ĐK;

– Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

– Hồ sơ kỹ thuật về thửa đất (nếu có yêu cầu)

– Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, văn bản thỏa thuận việc phân chia tài sản đã công chứng hoặc chứng thực đối với trường hợp tách sổ đỏ trong phân chia tài sản chung, tài sản thừa kế hoặc giấy tờ hợp lệ tương ứng;

– Chứng minh thư, hộ khẩu.

Thứ hai, về trình tự tách thửa 

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết thi hành Luật đất đai thì trình tự, thủ tục tách thửa đất được xác định như sau:

“1. Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa.

2. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện các công việc sau:

a) Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất;

b) Lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất đối với thửa đất mới tách, hợp thửa;

c) Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

3. Trường hợp tách thửa do chuyển quyền sử dụng một phần thửa đất hoặc do giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, đấu giá đất hoặc do chia tách hộ gia đình, nhóm người sử dụng đất; do xử lý hợp đồng thế chấp, góp vốn, kê biên bán đấu giá quyền sử dụng đất để thi hành án (sau đây gọi là chuyển quyền) thì Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các công việc sau:

a) Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất;

b) Thực hiện thủ tục đăng ký biến động theo quy định tại Nghị định này đối với phần diện tích chuyển quyền; đồng thời xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp hoặc trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với phần diện tích còn lại của thửa đất không chuyển quyền; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao cho người sử dụng đất hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

4. Trường hợp tách thửa do Nhà nước thu hồi một phần thửa đất thì cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai căn cứ quyết định thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các công việc sau:

a) Đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai;

b) Xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp và trao cho người sử dụng đất hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.”.

Thời gian giải quyết cũng như các mức thuế, lệ phí được thực hiện theo các quy định của pháp luật thuế và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Tư vấn thủ tục tách sổ đỏ mới nhất năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC TÁCH SỔ ĐỎ 1900 6557 TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHỮNG GÌ ?

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng qua TỔNG ĐÀI 1900 6557 – Chuyên viên, Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi nhận được rất nhiều câu hỏi khác nhau liên quan đến tách sổ đỏ. Tổng hợp lại các vấn đề khách hàng quan tâm, TỔNG ĐÀI 1900 6557 tư vấn những vấn đề sau:

– Tư vấn điều kiện tách thửa đất theo quy định;

– Tư vấn THỦ TỤC, HỒ SƠ tách sổ đỏ;

–  Tư vấn về THẨM QUYỀN tách sổ đỏ;

–  Tư vấn về THỜI GIAN THỰC HIỆN tách sổ đỏ;

– Tư vấn về CHI PHÍ THỰC HIỆN tách sổ đỏ;

– Tư vấn phí, lệ phí để cấp sổ đỏ;

– Các vấn đề khác liên quan đến tách sổ đỏ;

CÁCH THỨC KẾT NỐI VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT ĐẤT ĐAI 1900 6557 ?

Khi cần được Luật sư của chúng tôi tư vấn các vấn đề liên quan đến hàng thừa kế theo quy định của pháp luật. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là nhấc máy điện thoại và gọi tới TỔNG ĐÀI: 1900 6557  và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong TỔNG ĐÀI 1900 6557.

Lưu ý:

– Khách hàng có thể lựa chọn điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và “KHÔNG” cần nhập mã vùng điện thoại khi gọi tới Tổng đài 1900 6557.

– Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn: 1900 6557 bắt đầu từ 8h sáng đến 9h tối tất cả các ngày trong tuần trừ ngày lễ, tết.