Mẫu thông báo nhân sự mới năm 2024
Về hình thức thì của Mẫu thông báo nhân sự mới thì thường được mở đầu chính là quốc hiệu cùng với tiêu ngữ để thể hiện được đúng tinh thân trân trọng và nghiêm túc trong việc giới thiệu nhân viên mới, mặt khác nó cũng giống như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp.
Người lao động được xác định là “tài sản” quý nhất của doanh nghiệp. Việc tuyển dụng lao động mới vào làm việc luôn là niềm vui và được thông báo để mọi người trong công ty được biết, giúp người mới nhanh chóng hoà nhập, tạo không khí đoàn kết, thân thiện.
Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu về Mẫu thông báo nhân sự mới trong bài viết dưới đây.
Nhân sự mới là gì?
Nhân sự mới (hay còn được gọi là nhân viên mới) là những người vừa mới gia nhập vào một tổ chức hoặc công ty và đang bắt đầu làm việc trong vị trí mà họ đã được tuyển dụng, nhân sự mới thường phải trải qua quá trình đào tạo, hướng dẫn và thích nghi với môi trường làm việc mới để có thể hoạt động hiệu quả và đóng góp vào thành công của tổ chức.
Việc đảm bảo nhân sự mới được đào tạo đầy đủ và hỗ trợ để thích nghi nhanh chóng là rất quan trọng để đảm bảo họ có thể đạt được mục tiêu và kết quả công việc đề ra.
Ngoài việc đào tạo và hướng dẫn, tổ chức cũng cần có một quy trình tiếp nhận nhân sự mới chặt chẽ để đảm bảo các thông tin về công việc và quy định của công ty được truyền đạt rõ ràng. Quy trình này có thể bao gồm việc giới thiệu về các chính sách, quy định, quy trình làm việc của công ty, cách thức đánh giá hiệu suất và các kế hoạch phát triển tương lai.
Ngoài ra, việc tạo mối quan hệ tốt giữa nhân viên mới và đồng nghiệp cũng rất quan trọng để giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin trong công việc. Tổ chức cần tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện để giúp nhân viên mới cảm thấy hoan nghênh và được đón nhận.
Cuối cùng, việc hỗ trợ nhân sự mới đạt được mục tiêu và phát triển trong công việc cũng là một phần quan trọng của quá trình tiếp nhận. Tổ chức cần cung cấp các khóa học đào tạo, tư vấn và hỗ trợ để giúp nhân viên mới nâng cao kỹ năng và tiếp cận các cơ hội phát triển trong công ty.
Tại sao nên thông báo giới thiệu nhân sự mới?
Mẫu thông báo nhân sự mới là một văn bản thông báo nội bộ là một trong những mẫu văn bản đa dạng và phong phú được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp, công ty. Thông báo giới thiệu nhân sự mới là một trong những loại thông báo được coi là văn hóa của doanh nghiệp.
Tùy vào từng cách thức cũng như văn hóa của doanh nghiệp khác nhau mà việc giới thiệu nhân sự mới được tổ chức rầm rộ hoặc qua loa. Bộ phận nhân sự của doanh nghiệp là nơi biên soạn và gửi thông báo tới toàn bộ công nhân viên, với nội dung chính là sẽ có một nhân sự mới sẽ gia nhập vào đội ngũ công ty. Với từng đặc điểm về vị trí nhân sự mới đó đảm nhận như chức danh, bộ phận thì đều cần cung cấp trong mẫu.
Pháp luật về doanh nghiệp tuy không bắt buộc nhưng các doanh nghiệp đều coi đây là việc làm rất cần thiết trong bộ máy doanh nghiệp. Bởi khi có nhân viên mới chuyển đến nhận việc của bộ phận nào đó thì tất cả mọi người trong công ty đều luôn tỏ ra tò mò, hứng thú đôi khi là còn mong chờ được tiếp xúc người mới.
Do vậy mà khi có thông báo sẽ có nhân sự mói đến sẽ tạo thêm được một phần không khí cũng như động lực cho những nhân viên khác làm việc hơn trong ngày hôm đó.
Ngoài ra, cũng không phải là dễ dàng gì khi tuyển dụng được một ứng viên sáng giá, phù hợp vói vị trí tuyển dụng của công ty nên đây cũng là một trong những cách bộ phận nhân sự sử dụng để “nịnh” nhân viên mới, trong khi còn thể hiện được sự làm việc chuyên nghiệp của tổ chức.
Điều đó cũng sẽ tạo thêm nhiều động lực làm việc và thiết lập được nền tảng gắn bó với công ty của nhân viên mới, họ sẽ cảm nhận được thái độ trân trọng của doanh nghiệp đối với họ. Và đây cũng là một trong những nết văn hóa doanh nghiệp đẹp đẽ và đáng được duy trì, phát huy hơn nữa.
Hình thức mẫu thông báo nhân sự mới
Về hình thức thì của Mẫu thông báo nhân sự mới thì thường được mở đâu chính là quốc hiệu cùng với tiêu ngữ để thể hiện được đúng tinh thân trân trọng và nghiêm túc trong việc giới thiệu nhân viên mới, mặt khác nó cũng giống như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp.
Tiếp theo là thời gian cụ thể từ ngày đến tháng năm để bất cứ ai, kể cả nhân viên trong công ty đều dễ dàng nắm bắt được thời gian cụ thể mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận công việc.
Trong thông báo cũng cần nêu rõ họ tên, vị trí, chức vụ và bộ phận mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận. Trong trường hợp nhân viên mới được thuyên chuyển từ bộ phận khác, chi nhánh khác… cùng trong công ty thì sẽ cung cấp thêm thông tin về vị trí, bộ phận đã từng đảm nhận trước kia.
Cụ thể các yêu cầu và tiêu chí mà thông báo nhân sự mới cần có như sau:
– Quốc hiệu và tiêu ngữ.
– Tên cơ quan thông báo và ngày tháng năm ra thông báo.
– Tên mẫu thông báo: Thông báo giới thiệu nhân sự mới
– Nội dung thông báo (họ tên, vị trí, chức vụ, bộ phận của nhân viên mới).
– Vị trí, bộ phận nhân viên mới đã từng đảm nhận trước kia (Trong trường hợp được thuyên chuyển trong cùng công ty).
– Đôi lời khích lệ, thể hiện sự chào đón của công ty với nhân viên mới.
– Ký tên đóng dấu cơ quan (Bộ phận nhân sự).
Mẫu thông báo nhân sự mới
Để quý vị có thể hình dung ra một mẫu thông báo nhân sự mới cụ thể, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một trường hợp của một công ty đã thực hiện thông báo nhân sự mới, cụ thể như sau:
Chị Nguyễn Thị A là nhân sự mới đến của công ty và sẽ đảm nhận vị trí chuyên viên pháp chế của công ty.
[TÊN CÔNG TY] Số: ……/TB | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ……..ngày ……. tháng …… năm……… |
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC GIỚI THIỆU NHÂN SỰ MỚI
Các anh/chị đồng nghiệp thân mến,
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu chị Nguyễn Thị A, chính thức gia nhập Công ty…….. với vị trí chuyên viên Pháp chế kể từ ngày ………
Chị Nguyễn Thị A đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty như:…….
Chị Nguyễn Thị A sẽ làm việc tại Công ty và báo cáo trực tiếp cho anh Hoàng Văn B – Giám đốc pháp chế.
Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng chị A gia nhập với đội ngũ Pháp chế của công ty và chúc cho chị sẽ thành công trên cương vị mới.
Bộ phận nhân sự (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu) |
Như vậy, tùy văn hóa của từng doanh nghiệp mà thủ tục thông báo khi có nhân sự mới sẽ khác nhau. Dù cách thực hiện không giống nhau nhưng các doanh nghiệp có thể tham khảo Mẫu thông báo nhân sự mới của chúng tôi để mọi người trong công ty cùng chào đón thành viên mới.
Tải (Download) Mẫu thông báo nhân sự mới
Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới
Kính gửi: Toàn thể nhân viên công ty
Bằng email này, tôi muốn giới thiệu cho các bạn nhân viên mới gia nhập vào công ty của chúng ta. Ông Trần Tuấn Quỳnh đã chấp nhận lời đề nghị tuyển dụng của công ty chúng ta với tư cách là giám đốc kinh doanh. Hôm nay là ngày đầu tiên đi làm của anh ấy.
Ông Trần Tuấn Quỳnh đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh tại một số công ty. Ở vị trí gần đây nhất của mình, Ông Trần Tuấn Quỳnh đã phụ trách mảng kinh doanh cho Công ty TNHH Hoàn Mỹ. Kinh nghiệm của anh ấy được nâng cao nhờ bằng Cử nhân Kinh doanh với chuyên ngành Marketing. Ông ấy hiện đang học thạc sỹ trong thời gian rảnh rỗi.
Là Giám đốc Kinh doanh, Ông Trần Tuấn Quỳnh sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo chung của bộ phận tiếp thị và các nhân viên tiếp thị. Ông Bảo sẽ báo cáo cho (Tên và Chức danh của Người quản lý). Cụ thể, Ông Trần Tuấn Quỳnh sẽ phụ trách những lĩnh vực sau:
+ Nghiên cứu và đánh giá các cơ hội sản phẩm mới, nhu cầu về sản phẩm tiềm năng, nhu cầu và hiểu biết của khách hàng.
+ Chiến lược tiếp thị tổng thể và thực hiện các kế hoạch cho các sản phẩm hiện có.
+ Làm việc với các nhóm phát triển sản phẩm để quản lý việc phát triển sản phẩm mới.
+ Quản lý các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.
+ Quản lý kênh phân phối sản phẩm.
+ Đảm bảo truyền thông tiếp thị có thương hiệu, hiệu quả bao gồm trang web của công ty, truyền thông in ấn và quảng cáo.
+ Quản lý việc kết hợp các kênh truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Snapchat, LinkedIn và Pinterest vào hoạt động tiếp thị thương hiệu của chúng tôi.
+ Quản lý và cung cấp khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược tổng thể cho các nhân viên truyền thông và tiếp thị cũng như các cơ quan PR bên ngoài của chúng tôi.
+ Đo lường và phân tích hiệu quả của tất cả các nỗ lực tiếp thị.
Ông Trần Tuấn Quỳnh sẽ làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển sản phẩm. Văn phòng của anh ấy là (Vị trí). Cảm ơn vì đã cùng tôi chào đón Ông Trần Châu Bảo đến với đội.
Trân trọng,
Mẫu Email thông báo nhân sự mới
Kính gửi toàn thể nhân viên,
Chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự gia nhập của một thành viên mới trong đội ngũ của chúng ta! Xin được giới thiệu [Tên nhân sự mới] với vai trò [vị trí công việc]. Sự gia nhập của [Tên nhân sự mới] sẽ cung cấp thêm tài năng và sự đóng góp quan trọng cho công ty chúng ta.
[Tên nhân sự mới] có kinh nghiệm rộng rãi trong lĩnh vực của mình và đã thành công trong nhiều dự án quan trọng trước đây. Chúng ta hãy chào đón [Tên nhân sự mới] vào đội ngũ của chúng ta và chia sẻ sự tận hưởng và hỗ trợ để giúp anh/chiến đạt được thành công tại công ty chúng ta.
Với sự gia nhập của [Tên nhân sự mới], chúng ta mong muốn sẽ có thêm sự phát triển và cơ hội tăng trưởng. Sự đóng góp của mỗi cá nhân là rất quan trọng và chúng tôi hy vọng rằng chúng ta có thể hợp tác tốt với nhau để đạt được mục tiêu chung.
Xin hãy chào đón [Tên nhân sự mới] và hỗ trợ anh/chiến đạt được sự hòa nhập nhanh chóng vào môi trường làm việc của chúng ta. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ với bộ phận nhân sự hoặc [Tên người phụ trách] để được giúp đỡ.
Một lần nữa, xin chúc mừng [Tên nhân sự mới] và chào đón anh/chiến vào gia đình công ty chúng ta!
Trân trọng,
[Tên người ký] [Vị trí công việc] [Công ty]
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc mẫu thông báo nhân sự mới để bạn đọc tham khảo. Nếu Quý khách còn thắc mắc gì vấn đề này hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số tổng đài tư vấn 1900 6557.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Mẫu Đơn xin chuyển công tác mới nhất 2024
Trong quá trình cá nhân làm việc tại một công ty, đơn vị thì việc chuyển công tác là điều không thể tránh khỏi. Đơn xin chuyển công tác là một loại giấy tờ được người lao động sử dụng khi có mong muốn xin chuyển đến nơi làm việc hoặc là chuyển đến nơi công tác...
Mẫu biên bản hủy hàng hóa hết hạn sử dụng
Trong trường hợp hàng hóa bị tồn kho đã hết hạn sử dụng các doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục hủy hàng hóa tồn kho hết hạn sử dụng. Mẫu biên bản hủy hàng hóa hết hạn sử dụng là mẫu biên bản được lập ra để các doanh nghiệp sử dụng với mục đích tiến hành hủy hàng hóa đã hết hạn sử...
Mẫu đơn xin xét nghiệm covid 19
Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số thông tin liên quan tới Covid 19 đặc biệt là vấn đề: Mẫu đơn xin xét nghiệm Covid...
Điều Lệ Công Ty Là Gì? Điều Lệ Công Ty Tiếng Anh Là Gì?
Trong bài viết này, tổng đài tư vấn xin giới thiệu đến quý khách hàng định nghĩa về Điều lệ công ty trong tiếng Anh nhằm giúp tuân thủ đầy đủ các quy định của Công...
Mẫu biên bản sự việc và cách viết biên bản sự việc
Mẫu biên bản sự việc là mẫu văn bản ghi nhận nội dung sự việc đã xảy ra trong nội bộ doanh nghiệp hay các sự việc khác để làm căn cứ giải quyết các vấn đề liên...
Xem thêm