Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Mã vạch nước Úc là bao nhiêu?
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 2250 Lượt xem

Mã vạch nước Úc là bao nhiêu?

Nội dung của mã vạch thường bao gồm các thông tin về sản phẩm như: Nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…

Khi giao thương Việt – Úc ngày càng phát triển thì việc biết cách phân biệt hàng thật và hàng giả sẽ là một kỹ năng tối thiểu cần thiết. Mà một trong những cách phổ biến và có thể tự kiểm tra đơn giản nhất đó chính là kiểm tra thông qua mã vạch Úc. Vậy Mã vạch nước Úc là bao nhiêu?

Mã vạch là gì ?

Mã vạch (Barcode) là một phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một lọai ký hiệu gọi là ký mã vạch (Barcode symbology), Ký mã vạch hay còn được gọi tắt cũng là mã vạch, là một ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số.

Sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng sẽ biểu diễn thông tin số hay chữ số dưới dạng mà máy có thể đọc được.

Nội dung của mã vạch?

Nội dung của mã vạch thường bao gồm các thông tin về sản phẩm như: Nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…

Mỗi một mã số mã vạch đều được cấu tạo từ 4 thành phần chính là mã quốc gia, mã doanh nghiệp, mã sản phẩm và số kiểm tra. Ví dụ với sản phẩm khăn giấy Vinatissue có mã số vạch là 8938507720303:

Ba số đầu tiên (893) tính từ bên trái chỉ cho ta biết Việt Nam sản xuất ra sản phẩm này.

Năm con số tiếp theo (85077) là mã số của doanh nghiệp sản xuất.

Bốn con số tiếp sau nữa (2030) là tên của hàng hoá, nó chỉ ra đặc điểm tiêu dùng của hàng hoá (hàng tiêu dùng).

Con số cuối cùng (3) được gọi là số kiểm tra để kiểm định tính đúng đắn của việc đọc dò các sọc bởi thiết bị scaner.

Khi chúng ta mua hàng nên để ý xem mã vạch trên sản phẩm của mình có 3 số đầu trùng với những số này hay không. Ngoài ra mỗi chúng ta cũng nên trang bị cho mình ứng dụng truy xuất thông tin sản phẩm trên chính chiếc điện thoại di động thông minh của mình.

Chỉ cần chúng ta nhập mã vạch hoặc chụp lại hình ảnh up lên, ngay lập tức chúng ta đã biết được nguồn gốc, nơi xuất xứ của món hàng đó mà không phải tốn quá nhiều thời gian

Mã vạch nước Úc là bao nhiêu ?

Căn cứ xác định để chúng ta biết được mã vạch nước Úc là bao nhiêu? thì chúng ta cần phải tra số mã vạch tại Bảng danh sách ký mã hiệu mã vạch các nước trên thế giới.

Các nước đã đăng ký vào hệ thống GS1 quốc tế (GS1 Country) thì sẽ giúp cho người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt hàng hóa các nước qua ký hiệu mã số mã vạch.

Mã vạch của Úc (hay còn gọi là Australia) là mã vạch từ 930 đến 939 GS1 Úc (Australia) vì theo bảng trên thì 930 – 939 GS1 Úc (Australia) là 3 số đầu mã hàng của Úc.

Cách đọc mã vạch để xác định sản phẩm nước Úc?

Xác định được mã vạch nước Úc là bao nhiêu? sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, sau đây Luật Hoàng Phi xin giới thiệu tới các bạn cách xác định số C như sau:

+ Từ phải sang trái, cộng tất cả các con số ở vị trí lẻ (trừ số kiểm tra)

+ Nhân kết quả bước 1 với 3

+ Cộng giá trị của các con số còn lại

+ Cộng kết quả bước 2 với bước 3

+ Lấy bội số của 10 lớn hơn và gần kết quả bước 4 nhất trừ đi kết quả bước 4, kết quả là số kiểm tra.

Ví dụ:

Tính số kiểm tra cho mã: 893456501001 C

Bước 1: 1 + 0 + 0 + 6 + 4 + 9 = 20

Bước 2: 20 x 3 = 60

Bước 3: 8 + 3 + 5 + 5 + 1 + 0 = 22

Bước 4: 60 + 22 = 82

Bước 5: 90 – 82 = 8

Mã EAN-13 hoàn chỉnh là : 893456501001 8

Như vậy, nếu dựa trên công thức trên, nếu số C trên mã vạch sản phẩm không trung với số C bạn đã xác định, thì hàng hóa đó là hàng giả. Nếu trùng, thì hàng hóa đó là thật.

Ngoài ra, hiện tại có rất nhiều ứng dụng có thể giúp chúng ta kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của mỹ pham xách tay ngay trên điện thoại, chỉ cần chúng ta scan qua màn hình là chúng ta đã có thể biết được mỹ phẩm của mình mua là của nước nào, hàng thật hay hàng giả.

Việc sử dụng mã số mã vạch nước Úc ở Việt Nam

Khi các tổ chức hay doanh nghiệp hoạt động trên lãnh thổ nước Việt Nam muốn sử dụng mã vạch Úc để in trên sản phẩm của mình nhằm phục vụ cho mục đích chỉ để xuất khẩu, thì phải được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc được tổ chức nước ngoài chủ sở hữu ủy quyền sử dụng mã số nước ngoài thông qua thư ủy quyền, hợp đồng sử dụng hoặc các hình thức ủy quyền khác.

Sau khi được cấp hoặc được ủy quyền sử dụng mã số nước ngoài, tổ chức sử dụng phải thông báo việc sử dụng mã số nước ngoài với Tổng cục TCĐLCL bằng văn bản, gửi kèm theo bản sao giấy phép sử dụng, thư ủy quyền, hợp đồng sử dụng hoặc bằng chứng ủy quyền khác.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc mã vạch nước Úc là bao nhiêu? để bạn đọc tham khảo. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây các bạn đã biết được mã vạch nước Úc là bao nhiêu?

Đánh giá bài viết:
5/5 - (2 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Giấy phép Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi