Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Hướng dẫn cách viết đơn ly hôn qua Tổng đài 19006557
  • Thứ ba, 24/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 13266 Lượt xem

Hướng dẫn cách viết đơn ly hôn qua Tổng đài 19006557

Để được Tòa án ra quyết định hoặc bản bán cho ly hôn, việc viết đơn xin ly hôn trong bước chuẩn bị hồ sơ là một việc quan trọng. Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng cách viết đơn xin ly hôn để khách hàng tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÔN NHÂN GIA ĐÌNH: 1900 6557 với các chuyên gia và luật sư hàng đầu về tư vấn hôn nhân gia đình sẽ hướng dẫn khách hàng viết đơn xin ly hôn trong các trường hợp: Ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình, ly hôn vắng mặt…vv.

Mọi yêu cầu tư vấn hoặc hướng dẫn thủ tục viết đơn ly hôn, khách hàng vui lòng liên hệ với TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÔN NHÂN GIA ĐÌNH: 1900 6557 để được tư vấn.

Không ít đơn xin ly hôn bị tòa án bác bỏ bởi cách viết đơn chưa chuẩn xác như phần ghi lý do yêu cầu ly hôn.

Luật Hoàng Phi hướng dẫn cách viết đơn chuẩn xác, Qúy khách hàng có thể tham khảo để viết đơn xin ly hôn chuẩn ngay từ đầu như sau:

Thứ nhất:  Bên soạn thảo đơn xin ly hôn cần xác minh đúng thẩm quyền của Tòa án thụ lý vụ án để điền vào phần Kính gửi Tòa án nhân dân … trong đơn.

Thứ hai:  Điền cụ thể, đầy đủ và chính xác nhất các trường thông tin như phần Họ tên người viết đơn; ngày tháng năm sinh; Số chứng minh thư nhân dân; Hộ khẩu thường trú, Ngày đăng ký kết hôn;….

Thứ ba:  Phần lý do ly hôn cần ghi cẩn thận, tránh việc ghi chung chung, khiến tòa án khó xác định và bác đơn. Qúy khách hàng có thể tham khảo phần hướng dẫn về lý do xin ly hôn tại điều 8 – căn cứ cho ly hôn trong Nghị quyết Số: 02/2000/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao số 02/2000/NĐ-HĐTP ngày 23 tháng 12 năm 2000 hướng dẫn áp dụng một số quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000:

1. Được coi là tình trạng của vợ chồng trầm trọng khi:

–  Vợ, chồng không thương yêu, quý trọng, chăm sóc, giúp đỡ nhau như người nào chỉ biết bổn phận người đó, bỏ mặc người vợ hoặc người chồng muốn sống ra sao thì sống, đã được bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, nhắc nhở, hoà giải nhiều lần.

–  Vợ hoặc chồng luôn có hành vi ngược đãi, hành hạ nhau, như thường xuyên đánh đập, hoặc có hành vi khác xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của nhau, đã được bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, đoàn thể nhắc nhở, hoà giải nhiều lần.

–  Vợ chồng không chung thuỷ với nhau như có quan hệ ngoại tình, đã được người vợ hoặc người chồng hoặc bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, nhắc nhở, khuyên bảo nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình;

2.  Để có cơ sở nhận định đời sống chung của vợ chồng không thể kéo dài được, thì phải căn cứ vào tình trạng hiện tại của vợ chồng đã đến mức trầm trọng như hướng dẫn tại điểm a.1 mục 8 này. Nếu thực tế cho thấy đã được nhắc nhở, hoà giải nhiều lần, nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình hoặc vẫn tiếp tục sống ly thân, bỏ mặc nhau hoặc vẫn tiếp tục có hành vi ngược đãi hành hạ, xúc phạm nhau, thì có căn cứ để nhận định rằng đời sống chung của vợ chồng không thể kéo dài được.

3.  Mục đích của hôn nhân không đạt được là không có tình nghĩa vợ chồng; không bình đẳng về nghĩa vụ và quyền giữa vợ, chồng; không tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ, chồng; không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của vợ, chồng; không giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau phát triển mọi mặt.

Thứ tư:  Phần ghi giải quyết quyền nuôi con: Nếu 2 bên đã thỏa thuận được thì ghi rõ trong đơn không yêu cầu tòa giải quyết con chung. Nếu chưa thỏa thuận được thì viết vào đơn yêu cầu Tòa án giải quyết.

Thứ năm:  Phần ghi giải quyết tài sản chung: Nếu 2 bên đã thỏa thuận được thì ghi rõ trong đơn không yêu cầu tòa giải quyết về tài sản chung. Nếu chưa thỏa thuận được thì viết vào đơn yêu cầu tòa giải quyết. Cần liệt kê toàn bộ, chi tiết nhất về nguồn gốc của khối tài sản chung, giá trị thực tế của tài sản, phần công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản đó,…

Thứ sáu:  Phần ghi nợ chung: Nếu việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung có vay nợ thì phải đầy đủ các yếu tố vay như: vay ai? Vay bao nhiêu? Vay dưới hình thức nào? Vợ , chồng có biết về giao dịch này hay không? Vay với mục đích gì?…

Hướng dẫn cách viết đơn ly hôn qua Tổng đài 19006557

QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ THAM KHẢO CÁCH VIẾT CÁC MẪU ĐƠN XIN LY HÔN

+ Mẫu đơn xin ly hôn (Áp dụng chung cho cả ly hôn đơn phương và ly hôn vắng mặt)

+ Mẫu đơn xin thuận tình ly hôn

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN VIẾT ĐƠN LY HÔN 1900 6557 

Trong quá trình viết đơn xin ly hôn, trong trường hợp có bất kỳ khó khăn, thắc mắc cần giải đáp hoặc đề nghị được Luật sư hướng dẫn cách viết đơn xin ly hôn, người viết đơn có thể kết nối với chúng tôi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH: 19006557 để được hỗ trợ. TỔNG ĐÀI TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH: 19006557 sẽ tư vấn các vấn đề sau:

– Tư vấn THỦ TỤC LY HÔN

– Tư vấn HỒ SƠ và thẩm quyền TÒA ÁN giải quyết vấn đề ly hôn;

– Tư vấn CÁC BƯỚC thực hiện trong quá trình LY HÔN;

HƯỚNG DẪN viết đơn xin ly hôn đúng quy định của pháp luật Việt Nam;

– Tư vấn CHIA TÀI SẢN chung trong quá trình ly hôn;

– Tư vấn QUYỀN NUÔI CON và nghĩa vụ cấp dưỡng;

– Tư vấn VẤN ĐỀ KHÁC liên quan đến ly hôn;

CẦN LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC KẾT NỐI VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN ĐƠN LY HÔN 1900 6557?

Để được các chuyên viên và luật sư của chúng tôi tư vấn và hướng dẫn viết đơn xin ly hôn khách hàng chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là nhấc máy điện thoại và gọi tới SỐ: 1900 6557  và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong Tổng đài.

Lưu ý:

– Khách hành có thể dùng điện thoại cố định hoặc di động và KHÔNG cần nhập mã vùng điện thoại khi gọi tới Tổng đài 19006557

– Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn: 1900 6557 bắt đầu từ 8h sáng đến 10h tối tất cả các ngày trong tuần.

Để được sự tư vấn cụ thể chi tiết về cách chuẩn bị hồ sơ ly hôn, Qúy khách hàng có thể gửi yêu cầu tư vấn tới hòm thư: lienhe@luathoangphi.vn hoặc gọi đến số Tổng đài 1900 6557 để nhận được sự tư vấn miễn phí, nhanh chóng và chính xác.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (4 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã nào?

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp Quý vị làm rõ thắc mắc: Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã...

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào?

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào? Khi có thắc mắc này, Quý vị đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài...

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không?

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không? Khi có thắc mắc này, Quý vị có thể tham khảo nội dung bài viết này của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi