Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô
  • Thứ tư, 21/02/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 78 Lượt xem

Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô

Việc phân nhóm sản phẩm hàng hoá, dịch vụ khi đăng ký bảo hộ thương hiệu nước rửa kính ô tô là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và rõ ràng trong quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời giúp ngăn chặn các trường hợp xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô là gì?

Đăng ký thuơng hiệu nước rửa kính ô tô là thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành.

Hình thức đăng ký thương hiệu là ghi nhận nhãn hiệu và chủ sở hữu vào sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu. Theo đó, thương hiệu được đăng ký trên cơ sở kết quả xem xét đơn của người nộp đơn, căn cứ vào các quy định của pháp luật về hình thức và nội dung đơn.

Phân nhóm sản phẩm/dịch vụ khi Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô?

Việc phân nhóm sản phẩm hàng hoá, dịch vụ khi đăng ký bảo hộ thương hiệu nước rửa kính ô tô là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và rõ ràng trong quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời giúp ngăn chặn các trường hợp xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, khi Khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu với nước rửa kính ô tô, có thể đưa sản phẩm hàng hóa này vào nhóm số 03, cụ thể:

Nhóm 03: Dung dịch tẩy rửa, trừ loại dùng trong hoạt động sản xuất và cho mục đích y tế; dung dịch lau sàn (tẩy rửa); nước giặt; nước xả; nước rửa chén.

Hồ sơ Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô

– 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ;

 [Phần mô tả thương hiệu: mẫu nhãn hiệu phải được mô tả để làm rõ các yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu nếu có; nếu nhãn hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì từ, ngữ đó phải được phiên âm; nhãn hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt. Nếu nhãn hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả-rập hoặc la-mã thì phải dịch ra chữ số ả-rập; phần Danh mục các hàng hoá/dịch vụ trong tờ khai phải được phân  nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hoá, dịch vụ (theo Thoả ước Nice lần thứ 11)]

– 05 Mẫu thương hiệu kèm theo (mẫu nhãn hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu nhãn hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu là nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận, ngoài các tài liệu tối thiểu nêu trên, đơn đăng ký cần phải có thêm các tài liệu sau:

– Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể hoặc nhãn hiệu chứng nhận;

– Bản thuyết minh về tính chất, chất lượng đặc trưng (hoặc đặc thù) của sản phẩm mang nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu được đăng ký là nhãn hiệu tập thể dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù hoặc là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng của sản phẩm hoặc là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương);

– Bản đồ khu vực địa lý (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý của sản phẩm, hoặc nhãn hiệu chứa địa danh hoặc dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

– Văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho phép sử dụng địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương để đăng ký nhãn hiệu (nếu nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận có chứa địa danh hoặc dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của đặc sản địa phương).

Ngoài ra, nộp kèm các tài liệu khác (nếu có):

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Thời gian giải quyết thủ tục Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô

Kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô được xem xét theo trình tự sau:

– Thẩm định hình thức: 01 tháng.

Nếu đơn chưa hợp lệ: Cục Sở hữu trí tuệ ra Thông báo về kết quả thẩm định hình thức và Người nộp đơn có quyền sửa chữa, bổ sung theo hướng dẫn trong vòng 02 tháng kể từ ngày Thông báo được ban hành.

Nếu đơn đáp ứng tất cả các yêu cầu về mặt hình thức: Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định về việc chấp nhận đơn hợp lệ.

– Công bố đơn: Trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký thương hiệu có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

Nội dung công bố bao gồm: Các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ (ngày nộp đơn, tên và địa chỉ của người nộp đơn, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp,…); Mẫu nhãn hiệu, màu sắc bảo hộ và danh mục hàng hóa, dịch vụ đăng ký.

Việc công bố được tiến hành hàng tháng, giúp cho Bên thứ 3 có thể gửi yêu cầu phản đối đến Cục Sở hữu trí tuệ nếu phát hiện ra nhãn hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu có trước.

– Thẩm định nội dung: không quá 09 tháng, kể từ ngày công bố đơn

Đơn thương hiệu đã được công nhận là hợp lệ sẽ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng bảo hộ của dấu hiệu nêu trong đơn và xác định phạm vi bảo hộ tương ứng theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Theo quy định thời gian thực hiện đăng ký nhãn hiệu sẽ mất khoảng 12 – 14 tháng, tuy nhiên, thực tế, thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ kéo dài trung bình từ 18 – 24 tháng.

Chi phí Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô hết bao nhiêu?

Chi phí Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô, được áp dụng mức phí nhà nước như sau:

– Lệ phí nộp đơn: 150.000VNĐ

– Phí công bố đơn: 120.000VNĐ

– Phí tra cứu phục vụ Thẩm định hình thức: 180.000VNĐ/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

– Phí tra cứu cho sản phẩm, dịch vụ thứ 7 trở đi: 30.000VNĐ/01 sản phẩm, dịch vụ

– Phí thẩm định nội dung: 550.000VNĐ/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

– Phí thẩm định nội dung cho sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi: 120.000VNĐ/01 sản phầm, dịch vụ.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty Luật Hoàng Phi về Đăng ký thương hiệu nước rửa kính ô tô. Quý độc giả có những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình tham khảo nội dung bài viết hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể liên hệ chúng tôi qua hotline 0981.378.999 (Mr. Nam) để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu sơn chống cháy

Việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm sơn chống cháy đem lại nhiều lợi ích khiến nhiều cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua thủ tục...

Đăng ký thương hiệu tỏi đen

Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về thủ tục Đăng ký thương hiệu tỏi đen, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi nội...

Đăng ký thương hiệu tai nghe không dây

Khi Thương hiệu đã được bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu về tai nghe không dây được độc quyền sử dụng thương hiệu đó, mọi hành vi sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn đều bị coi là hành vi xâm phạm quyền đối với thương...

Đăng ký thương hiệu trà bí đao

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về Đăng ký thương hiệu trà bí đao. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo nội...

Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa

Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa như thế nào? Khi có thắc mắc này, Quý độc ỉa có thể tham khảo bài viết của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi