Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Cách đăng ký thương hiệu cho mật ong nhanh nhất 2024
  • Thứ ba, 23/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 317 Lượt xem

Cách đăng ký thương hiệu cho mật ong nhanh nhất 2024

Đăng ký nhãn hiệu mật ong là cách chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi lẽ khi có sự xác nhận của pháp luật, doanh nghiệp sẽ phần nào có được uy tín trước người tiêu dùng.

Việt Nam được biết đến là một trong những nước xuất khẩu lượng lớn mật ong hàng năm, đây được xem là một trong những ngành triển vọng trong tương lai do nhu cầu thị trường ngày một lớn. Thủ tục Đăng ký thương hiệu cho mật ong như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

Có nên đăng ký thương hiệu mật ong không?

Hiện nay công dụng của mật ong mỗi lúc được phát triển hơn, được sử dụng trong nhiều vấn đề hơn, thông thường thì những công dụng về mặt sức khỏe của mật ong sẽ được quan tâm hơn. Hiển nhiên những gì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thì người tiêu dùng sẽ rất bận tâm.

Đăng ký thương hiệu mật ong là cách chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi lẽ khi có sự xác nhận của pháp luật, doanh nghiệp sẽ phần nào có được uy tín trước người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng sẽ không lo việc những sản phẩm, hàng hóa, giả mạo, trôi nổi trên thị trường. Đây chính là điều mang lại lợi nhuận cho chính doanh nghiệp.

Đối với ngành mật ong nói riêng thì việc đăng ký thương hiệu, xây dựng và phát triển thương hiệu thực sự cần được chú trọng. Đây được coi là bước đầu tiên và là cơ sở để triển khai các hoạt động phát triển cho nhãn hiệu mật ong. Chính vì thế mà việc Đăng ký thương hiệu cho mật ong cần phải nhanh chóng được tiến hành. Tốt nhất là khi bạn đã có cho mình một thương hiệu thực sự và bước vào quá trình kinh doanh.

Để có được một chỗ đứng vững chắc trong một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt và tránh được những thủ đoạn của đối thủ một cách lành mạnh và hiệu quả thì việc đăng ký thương hiệu là điều cần nhanh chóng thực hiện, đây chính là cách mà một doanh nghiệp chân chính có thể tự bảo vệ mình.

Theo quy định của pháp luật hiện hành không bắt buộc phải thực hiện nhưng cá nhân, tổ chức nên thực hiện để bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho mình.

Phân nhóm sản phẩm/ dịch vụ đăng ký thương hiệu mật ong

Xác định nhóm hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu là việc rất quan trọng và cần thiết để xác định phạm vi bảo hộ của thương hiệu. Theo đó, các loại hàng hóa, dịch vụ được phân chia thành 45 nhóm, trong đó từ nhom 1 đến nhóm 34 là các nhóm về hàng hóa, nhóm từ 35 đến 45 là nhóm về dịch vụ.

Các hàng hóa, dịch vụ được phân loại nhóm theo Thỏa ước Nice 10, cụ thể  Đăng ký thương hiệu mật ong, sản phẩm mật ong được phân vào nhóm 30, nhóm này bao gồm: Cà phê, chè, ca cao, đường, gạo, bột sắn, bột cọ, chất thay thế cà phê; Bột và sản phẩm làm từ bột ngũ cốc, bánh mì, bánh, kẹo, kem ăn; Mật ong, nước mật đường; Men, bột nở; Muối, tương hạt cải; Dấm và nước xốt (gia vị); Gia vị; Kem lạnh.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho mật ong

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là thủ tục cá nhân, tổ chức cần phải thực hiện để khẳng định quyền sở hữu hợp pháp đối với thương hiệu của mình và có thể tự do khai thác các lợi ích thương mại từ thương hiệu thông qua việc sử dụng thương hiệu gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay chuyển giao quyền sử dụng.

Khi Đăng ký thương hiệu cho mật ong cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHC;

– 05 mẫu thương hiệu kèm theo;

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.;

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu thương hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Đăng ký thương hiệu mật ong mất bao lâu?

Khi thực hiện thủ tục Đăng ký thương hiệu cho mật ong một trong những nội dung rất được quan tâm đó là thời gian đăng ký thương hiệu.

Kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký thương hiệu được xem xét theo trình tự sau:

– Thẩm định hình thức: 01 tháng.

– Công bố đơn: Trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký nhãn hiệu có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

– Thẩm định nội dung: Không quá 09 tháng, kể từ ngày công bố đơn.

Từ thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu tới thời điểm được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu theo quy định là 12 tháng nhưng thực tế thời gian có thể phải chờ từ 16-18 tháng hoặc lâu hơn do số lượng đơn đăng ký thương hiệu luôn luôn quá tải.

Cách thức đăng ký thương hiệu cho mật ong

Cách 1: Các nhân, tổ chức tự mình thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu

Để Đăng ký bảo hộ thương hiệu cho mật ong thì cá nhân, tổ chức có thể tự chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Trước khi đăng ký thương hiệu cần tìm hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu cũng như chuẩn bị hồ sơ thủ tục cần thiết để nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Song song đó là theo dõi toàn bộ quá trình xử lý đến khi nhận được quyết định cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký thương hiệu thì thủ tục này tương đối khó khăn và phức tạp.

Cách 2: Ủy quyền cho Luật Hoàng Phi thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ Luật Hoàng Phi luôn cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ uy tín với mức chi phí hợp lý nhất.

Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin liên quan đến thương hiệu cần đăng ký mọi thủ tục còn lại như tra cứu thương hiệu, soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền sẽ được thực hiện nhanh chóng nhất.

Luật Hoàng Phi – Dịch vụ đăng ký thương hiệu mật ong uy tín

Dịch vụ đăng ký thương hiệu là cách giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu mật ong.

Hiện nay có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu. Bên cạnh những đơn vị được cấp phép hoạt động thì cũng có nhiều bên không được cấp phép nhưng vẫn nhận dịch vụ hay thậm chí là lừa đảo, chính vì thế, lựa chọn một đơn vị uy tín là điều rất cần thiết.

Công ty Luật Hoàng Phi là một trong những đại diện sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp phép hoạt động từ lâu, có đầy đủ kinh nghiệm để tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu mật ong cho khách hàng.

Dịch vụ của chúng tôi sẽ bao gồm các công việc:

– Tư vấn, thiết kế thương hiệu;

– Tra cứu, đánh giá khả năng bảo hộ của thương hiệu;

– Soạn hồ sơ đăng ký thương hiệu;

– Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu, theo dõi, giải quyết các vấn đề trong thời gian thẩm định;

– Nhận kết quả thay khách hàng.

Khi cần tư vấn hoặc hỗ trợ về dịch vụ quý khách hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 0981.378.999

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu sản phẩm băng dính

Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về Đăng ký thương hiệu sản phẩm băng dính, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi tham khảo thông...

Đăng ký thương hiệu cho lạp xưởng

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm lạp xưởng giúp doanh nghiệp ngăn chặn các rủi ro pháp lý liên quan, được bảo vệ cá nhân, tổ chức trong quá trình được sử dụng thương hiệu và chủ động trong các hoạt động sản xuất, kinh...

Đăng ký thương hiệu sữa tắm

Đăng ký thương hiệu sữa tắm như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin hữu ích...

Đăng ký thương hiệu bánh tráng trộn

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Đăng ký thương hiệu bánh tráng trộn. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Đăng ký logo cho trà túi lọc

Khi đã được cục SHTT cấp GCN đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm trà túi lọc thì chủ sở hữu nhãn hiệu được quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý hàng hóa vi phạm nhãn hiệu, xử lý hành vi sử dụng nhãn hiệu trùng hoặc tương tự của các chủ thể...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi