Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán
  • Thứ ba, 23/01/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 182 Lượt xem

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán, hay đăng ký nhãn hiệu dịch vụ môi giới chứng khoán là việc cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động môi giới chứng khoán nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp văn bằng bảo hộ – giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán như thế nào? Khi có thắc mắc này, Quý độc giả có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi:

Môi giới chứng khoán là gì?

Khoản 29 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019 quy định khái niệm như sau “Môi giới chứng khoán là việc làm trung gian thực hiện mua, bán chứng khoán cho khách hàng.

Theo đó, môi giới chứng khoán có thể hiểu là hoạt động kinh doanh chứng khoán trong đó công ty chứng khoán làm trung gian đại diện cho khách hàng tiến hành mua hoặc bán chứng khoán cho khách hàng và được hưởng hoa hồng từ hoạt động đó. Sô tiền hoa hồng môi giới được tính trên tỉ lệ phần trăm doanh số mua, bán đã thực hiện cho khách hàng.

Có thể thấy, môi giới chứng khoán là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng, môi giới chứng khoán có thể là tổ chức, cá nhân hay công ty đưa ra những lời khuyên đúng đắn và vạch ra những hướng giao dịch sinh lợi cho khách hàng. Trên thực tế, môi giới chứng khoán là ngành nghề có cường độ làm việc cao và chịu nhiều áp lực, là ngành nghề đa lĩnh vực, bao gồm tư vấn chứng khoán, phân tích cơ hội đầu tư và chăm sóc khách hàng.

Đây là ngành nghề giúp khách hàng là các nhà đầu tư vạch ra những hướng giao dịch sinh lợi dựa trên việc tìm hiểu, đánh giá, tổng hợp, kiểm tra thông tin thị trường chứng khoán trong và ngoài nước; chứng khoán và trái phiếu.

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán là gì?

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán, hay đăng ký nhãn hiệu dịch vụ môi giới chứng khoán là việc cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động môi giới chứng khoán nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp văn bằng bảo hộ – giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán không bắt buộc để hoạt động môi giới chứng khoán nhưng bắt buộc nếu muốn tạo ra dấu ấn khác biệt về dịch vụ môi giới chứng khoán trên thị trường bởi chỉ khi đăng ký thương hiệu dịch vụ môi giới chứng khoán, Quý vị mới được cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp văn bằng bảo hộ để thực hiện:

– Độc quyền sử dụng nhãn hiệu dịch vụ môi giới chứng khoán;

– Ngăn cấm việc sử dụng nhãn hiệu, các dấu hiệu khác trùng, tương tự với nhãn hiệu đã được bảo hộ;

– Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu một phần hoặc toàn bộ cho chủ thể khác để thu lợi qua các giao dịch như hợp đồng li-xăng, hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán,…

– Yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý bằng hành chính, hình sự, dân sự đối với hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán theo nhóm nào?

Theo Bảng phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ theo Thỏa ước Nice, dịch vụ môi giới chứng khoán thuộc nhóm 36. Khi đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán, Quý vị có thể chọn các dịch vụ liên quan trong nhóm để đăng ký, mô tả cụ thể hoặc ngắn gọn, dưới đây là một số gợi ý:

– Nhóm 36: Môi giới chứng khoán.

– Nhóm 36: Dịch vụ tài chính; quản lý tài chính; dịch vụ thanh toán ví điện tử; xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; phát hành chứng từ/phiếu đã trả tiền (voucher) hoặc phiếu có giá; phát hành phiếu có giá liên quan đến chương trình ưu đãi hoặc hệ thống khách hàng thân thiết; dịch vụ thẻ tích điểm (tích lũy điểm thưởng cho khách hàng) [dịch vụ phát hành thẻ tích điểm]; tư vấn đầu tư tài chính; dịch vụ ví điện tử; dịch vụ bảo hiểm; môi giới chứng khoán; đầu tư quỹ; dịch vụ cầm đồ; phân tích tài chính; tư vấn, môi giới bất động sản; kinh doanh bất động sản.

– Nhóm 36: Cho thuê bất động sản; môi giới bảo hiểm; môi giới bất động sản; môi giới tùy chỉnh về tài chính; môi giới chứng khoán và trái phiếu; dịch vụ đại lý bất động sản; định giá/ đánh giá bất động sản; đánh giá/định giá tài chính (bảo hiểm, ngân hàng, bất động sản); quản lý bất động sản; phân tích tài chính; tư vấn tài chính; sàn giao dịch bất động sản; mua bán bất động sản.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán

Hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán theo hồ sơ (đơn) đăng ký nhãn hiệu chung gồm:

– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN;

– 05 Mẫu thương hiệu kèm theo (mẫu thương hiệu kèm theo phải giống hệt mẫu thương hiệu dán trên tờ khai đơn đăng ký kể cả về kích thước và màu sắc. Mẫu thương hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong thương hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể thương hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu thương hiệu có kích thước 80mm x 80mm. Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả các mẫu thương hiệu trên tờ khai và kèm theo đều phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ);

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu thương hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Lưu ý một số yêu cầu đối với đơn đăng ký:

– Mỗi đơn chỉ được yêu cầu cấp một văn bằng bảo hộ và loại văn bằng bảo hộ được yêu cầu cấp phải phù hợp với nhãn hiệu nêu trong đơn;

– Mọi tài liệu của đơn đều phải được làm bằng tiếng Việt. Đối với các tài liệu được làm bằng ngôn ngữ khác theo quy định tại các điểm 7.3 và 7.4 của Thông tư  01/2007/TT-BKHCN thì phải được dịch ra tiếng Việt;

– Mọi tài liệu đều phải được trình bày theo chiều dọc (riêng hình vẽ, sơ đồ và bảng biểu có thể được trình bày theo chiều ngang) trên một mặt giấy khổ A4 (210mm x 297mm), trong đó có chừa lề theo bốn phía, mỗi lề rộng 20mm, theo phông chữ Times New Roman, chữ không nhỏ hơn cỡ 13, trừ các tài liệu bổ trợ mà nguồn gốc tài liệu đó không nhằm để đưa vào đơn.

– Đối với tài liệu cần lập theo mẫu thì bắt buộc phải sử dụng các mẫu đó và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu vào những chỗ thích hợp;

– Mỗi loại tài liệu nếu bao gồm nhiều trang thì mỗi trang phải ghi số thứ tự trang đó bằng chữ số Ả-rập;

– Tài liệu phải được đánh máy hoặc in bằng loại mực khó phai mờ, một cách rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa, không sữa chữa; trường hợp phát hiện có sai sót không đáng kể thuộc về lỗi chính tả trong tài liệu đã nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ thì người nộp đơn có thể sữa chữa các lỗi đó, nhưng tại chỗ bị sửa chữa phải có chữ ký xác nhận (và đóng dấu, nếu có) của người nộp đơn;

– Thuật ngữ dùng trong đơn phải thống nhất và là thuật ngữ phổ thông (không dùng tiếng địa phương, từ hiếm, từ tự tạo). Ký hiệu, đơn vị đo lường, phông chữ điện tử, quy tắc chính tả dùng trong đơn phải theo tiêu chuẩn Việt Nam);

– Đơn có thể kèm theo tài liệu bổ trợ là vật mang dữ liệu điện tử của một phần hoặc toàn bộ nội dung tài liệu đơn.

Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán ở đâu?

Cục Sở hữu trí tuệ là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán. Quý vị có thể nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến như sau:

Thứ nhất: Trường hợp nộp hồ sơ bản giấy

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể:

– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

– Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký nhãn hiệu qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đơn đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó.

Thứ hai: Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến

– Điều kiện để nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.

– Trình tự nộp đơn trực tuyến: Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, Hệ thống sẽ gửi lại cho người nộp đơn Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến.

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày gửi đơn trực tuyến, người nộp đơn phải đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ vào các ngày làm việc trong giờ giao dịch để  xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo quy định.

Nếu tài liệu và phí/lệ phí đầy đủ theo quy định, cán bộ nhận đơn sẽ thực hiện việc cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, nếu không đủ tài liệu và phí/lệ phí theo quy định thì đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận. Trong trường hợp Người nộp đơn không hoàn tất thủ tục nộp đơn theo quy định, tài liệu trực tuyến sẽ bị hủy và Thông báo hủy tài liệu trực tuyến được gửi cho Người nộp đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

Thời gian đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán

Theo quy định pháp luật, kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, hồ sơ đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới được xem xét theo trình tự sau:

– Thẩm định hình thức: 01 tháng

– Công bố đơn: trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký nhãn hiệu có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ

– Thẩm định nội dung: không quá 09 tháng, kể từ ngày công bố đơn.

Thực tế, hiện nay thời gian xử lý hồ sơ của Cục Sở hữu trí tuệ thường khoảng 2 năm. Kết thúc quá trình trên, nếu xác định nhãn hiệu đáp ứng được các điều kiện bảo hộ, Cục thông báo nộp phí cấp văn bằng bảo hộ. Quý vị nộp phí theo thông báo và được cấp văn bằng bảo hộ trong khoảng 3 tháng kể từ ngày nộp phí.

Như vậy, thời gian đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán là trên 2 năm. Quý vị cần theo dõi sát sao việc tiến độ xử lý hồ sơ và kịp thời phản hồi trước các thông báo, yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ.

Chi phí đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán

Để đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán, Quý vị phải nộp các khoản phí, chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền như sau:

– Lệ phí nộp đơn: 150.000 VNĐ

– Phí công bố đơn: 120.000 VNĐ

– Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung: 180.000 VNĐ /01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

– Phí tra cứu cho sản phẩm, dịch vụ thứ 7 trở đi: 30.000 VNĐ /01 sản phẩm, dịch vụ

– Phí thẩm định nội dung: 550.000 VNĐ /01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

– Phí thẩm định nội dung cho sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi: 120.000 VNĐ /01 sản phầm, dịch vụ.

Ngoài ra, trường hợp Quý vị sử dụng dịch vụ đại diện đăng ký thương hiệu thì phải trả phí dịch vụ theo thỏa thuận với cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu của Luật Hoàng Phi?

Đăng ký thương hiệu nói chung và đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán nói riêng là thủ tục không dễ dàng với cá nhân, tổ chức không chuyên bởi qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, có thể thấy rằng, đây là thủ tục đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, chuyên môn, kinh nghiệm. Do đó, thay vì tự mình thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu, các cá nhân, tổ chức thường liên hệ các đơn vị uy tín để sử dụng dịch vụ. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ dịch vụ đăng ký thương hiệu, Luật Hoàng Phi tự tin:

– Uy tín:

Luật Hoàng Phi là đại diện sở hữu công nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật nên có đầy đủ tư cách và năng lực để đại diện khách hàng thực hiện toàn bộ các công việc cần thiết trong thủ tục đăng ký thương hiệu. Các thông tin của Luật Hoàng Phi được minh bạch, trách nhiệm pháp lý của chúng tôi được thể hiện một cách rõ ràng trong hợp đồng dịch vụ pháp lý giao kết với khách hàng.

– Chất lượng:

Đội ngũ thực hiện dịch vụ của chúng tôi là các Luật sư, chuyên viên được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm vì lợi ích của khách hàng nên dịch vụ được đảm bảo chất lượng ở từng khâu. Sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng dịch vụ và với kết quả mà chúng tôi đem lại là sự thể hiện rõ nét nhất về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ tiếp tục sử dụng dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết. Luật Hoàng Phi là người bạn đồng hành về pháp lý đáng tin cậy trong chặng đường xây dựng và phát triển thương hiệu của nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

– Chi phí hợp lý:

Chi phí dịch vụ của chúng tôi luôn ở mức hợp lý, được chính khách hàng đánh giá là cạnh tranh nếu so sánh với các đơn vị cung cấp dịch vụ tương tự trên thị trường. Với sự hỗ trợ trọn gói, chi phí hợp lý, nhiều chương trình ưu đãi, dịch vụ của chúng tôi luôn được các khách hàng tin tưởng, sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ môi giới chứng khoán, Quý độc giả có những băn khoăn, vướng mắc cần được giải đáp, hoặc cần hỗ trợ dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ Luật Hoàng Phi qua hotline 0981.378.999. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký thương hiệu cửa hàng chụp ảnh

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Đăng ký thương hiệu cửa hàng chụp ảnh. Mời Quý vị theo...

Đăng ký thương hiệu bao cao su

Đăng ký thương hiệu bao cao su là nội dung được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. Do đó, Quý độc giả đừng bỏ...

Đăng ký thương hiệu lông mi giả

Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về Đăng ký thương hiệu lông mi giả, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Đăng ký thương hiệu nước khoáng

Đăng ký thương hiệu nước khoáng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này để có thêm thông tin hữu ích...

Đăng ký thương hiệu sơn chống cháy

Việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm sơn chống cháy đem lại nhiều lợi ích khiến nhiều cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua thủ tục...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi