Trang chủ » Giấy phép » Dịch vụ giấy phép » Đăng Ký Mã Barcode Cho Sản Phẩm Hàng Hóa Như Thế Nào?

Đăng Ký Mã Barcode Cho Sản Phẩm Hàng Hóa Như Thế Nào?

(Cập nhật: 11/01/2019 | 10:00)

Đăng ký mã barcode là việc cá nhân, tổ chức trong nước hoặc cá nhân, tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình. Mã vạch được xác định là một dãy vạch đan xen lẫn nhau bởi các vạch đậm với độ dài ấn định theo dãy số mà máy quét có thể đọc được.

Barcode được dịch theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là mã vạch. Do vậy, mọi người có thể hiểu đơn giản đăng ký mã barcode chính là đăng ký mã vạch. Như mọi người đã biết, việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm hàng hóa là vô cùng cần thiết bởi tong bố cảnh hiện nay bởi những lợi ích về quản lý sản phẩm. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đầy đủ về thủ tục đăng ký mã barcode hay nói cụ thể hơn là đăng ký mã vạch. Bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tìm hiểu về hồ sơ, mức phí và thủ tục đăng ký barcode.

Hồ sơ đăng ký mã barcode gồm những gì?

Cũng giống như mọi thủ tục khác, để tiến hành đăng ký tại cơ quan nhà nước, bắt buộc cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo đúng quy định. Hồ sơ, tài liệu là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá thông tin có phù hợp hay không? Đơn vị đăng ký có vi phạm pháp luật?… Từ đó, đưa ra quyết chấp nhận hồ sơ hoặc từ chối hồ sơ. Những giấy tờ, hồ sơ mà cá nhân, tổ chức sẽ phải chuẩn bị khi đăng ký mã barcode bao gồm:

– 01 bản sao đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận hoạt động hoặc giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp

– 01 bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu GS1 đã được điền đầy đủ thông tin, có ký tên, đóng dấu của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

– 01 bản danh mục sản phẩm theo mẫu đã điền các sản phẩm và có ký tên đóng dấu của doanh nghệp đăng ký

– 01 bản giấy biên nhận

đăng ký mã barcode

Mức phí đăng ký mã barcode theo quy định pháp luật

Phí đăng ký barcode được cụ thể tại Thông tư 232/2016/TT-BTC ban hành ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch. Theo điều 4 Thông tư 232/2016/TT-BTC mức phí đăng ký mã số mã vạch cụ thể như sau:

– Tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng mã GS1 (không phân biệt mã số mã vạch đăng ký sử dụng) mức thu cụ thể sẽ là: 1.000.000 đồng/mã

– Tổ chức, cá nhân sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) mức thu là: 300.000 đồng/mã. Cá nhân, tổ chức cần lưu ý mức phí đăng ký mã barcode này được quy định bởi nhà nước nên sẽ không thể thay đổi được. 

– Tổ chức, cá nhân sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN- 8 (GTIN-8) mức thu là: 300.000 đồng/mã

Ngoài ra tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ ngoài phí đăng ký trên còn phải nộp phí duy trì mã vạch hằng năm theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 232/2016/TT-BTC. Trong trường hợp cá nhân, tổ chức đăng ký vào 6 tháng cuối năm thì mức thu phí duy trì là 50 % mức phí quy định.

Như vậy, liên quan đến phí mã số mã vạch, cá nhân, tổ chức sẽ phải đóng: phí đăng ký và phí duy trì. Trường hợp cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ sẽ mất thêm một khoản phí phải trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ (ví dụ như Luật Hoàng Phi).

Quy trình đăng ký mã barcode như thế nào?

Bước 1: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ online

Bước 2: Đăng ký mã doanh nghiệp GS1

Bước 3: Nộp hồ sơ tại trung tâm mã số mã vạch. Trong thời hạn 5 ngày làm việc tính từ thời điểm hồ sơ đăng ký mã barcode hợp lệ, cá nhân, tổ chức sẽ nhận kết quả trả mã số online

Bước 4: Nhận kết quả của trung tâm mã số mã vạch về mã số doanh nghiệp được cấp

Bước 5: Ghép mã sản phẩm

Bươc 6:  Chọn phương pháp in mã vạch

Bước 7: Chọn mã và cỡ mã vạch cho sản phẩm

Bước 8: Chọn điểm đặt mã vạch phù hợp với kích thước sản phẩm

đăng ký mã barcode

Có nên sử dụng dịch vụ đăng ký mã barcode của Luật Hoàng Phi?

Với tiêu chí làm việc phục vụ tận tình, nếu quý khách hàng là các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký barcode chỉ cần gọi điện cho chúng tôi tới hotline: 0961.981.886 hoặc 0981.378.999. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn, đề ra phương án thực hiện để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho mọi người.

Có vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp dịch vụ giấy phép (công bố mỹ phẩm, đăng ký khuyến mãi…) nói chung và dịch vụ đăng ký mã vạch nói riêng, Luật Hoàng Phi luôn cung cấp cho khách hàng những kết quả tốt nhất, mang lại những giá trị cốt lõi và bền vững.

Luật Hoàng Phi là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã barcode với nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi gần như nắm rõ thao tác, mọi bước trong quy trình đăng ký mã barcode sản phẩm. Cho nên trong suốt quá trình đăng ký gần như không xảy ra bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến tiền độ cung như chất lượng công việc. Chúng tôi cam kết trả kết quả cho khách hàng đúng hạn theo hợp đồng dịch vụ.

Đăng ký barcode cho sản phẩm đòi hỏi rất lớn về vấn đề chuyên môn. Luật Hoàng Phi với đội ngũ chuyên viên, luật sư có chuyên môn cao, tận tâm tận tình, được đào tạo bài  bản. Chúng tôi chinh phục mọi đối tượng khách hàng từ những khách hàng khó tính nhất.