Luật Hoàng Phi Tìm hiểu pháp Luật Bảo hiểm thất nghiệp Địa chỉ, Số điện thoại Bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Địa chỉ, Số điện thoại Bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp ở quận 4 là trung tâm dịch vụ việc làm chi nhánh tại quận 4.

Hiện nay, không có cơ quan hành chính nhà nước nào là bảo hiểm thất nghiệp, cơ quan có thẩm quyền thụ lý, giải quyết thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp tại các địa phương là trung tâm dịch vụ việc làm. Khi thực hiện thủ tục tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận 4 Quý vị sẽ nộp hồ sơ đến Trung tâm dịch vụ việc làm đặt tại quận 4.

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Như đã nói, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp là trung tâm dịch vụ việc làm, chính vì thế, những nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp quận 4 được quy định tại Nghị định 196/2013/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm ban hành ngày 20 tháng 01 năm 2014 như sau

Thứ nhất: Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp quận 4

– Hoạt động tư vấn, bao gồm:

+ Tư vấn học nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;

+ Tư vấn việc làm cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về kỹ năng thi tuyển; về tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước;

+ Tư vấn cho người sử dụng lao động về tuyển dụng lao động; về quản trị và phát triển nguồn nhân lực; về sử dụng lao động và phát triển việc làm;

+ Tư vấn về chính sách, pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động.

– Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động, bao gồm:

+ Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm với người sử dụng lao động cần tuyển lao động;

+ Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

+ Tuyển lao động thông qua thi tuyển để lựa chọn những người đủ điều kiện, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động;

+ Giới thiệu, cung ứng lao động cho đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

– Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động.

– Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.

– Hỗ trợ người lao động trong trường hợp chuyển từ nghề này sang nghề khác, di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, di chuyển ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.

– Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội.

– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

– Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

– Thực hiện các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Thứ hai: Quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp quận 4

– Ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định

 – Khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề.

–  Phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật.

– Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động.

– Thu phí theo quy định của pháp luật về phí.

– Tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật.

– Tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp quận 4?

Chi nhánh cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận 4 được đặt tại Trung tâm dạy nghề quận 4, có địa chỉ tại số 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Để liên hệ với bảo hiểm thất nghiệp quận 4, Quý vị liên hệ qua số điện thoại sau đây: 028 39 415 841

Giờ làm việc bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Bộ phận bảo hiểm thất nghiệp trong Trung tâm dạy nghề quận 4 làm việc trong khoảng thời gian như sau:

Làm việc theo giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019.

Thời gian làm việc trong ngày:

+ Buổi sáng từ 08:00 – 11h30

+ Buổi chiều từ 13h30 – 17h00

Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Khi người lao động thất nghiệp và đủ các đăng ký hưởng trợ cấp theo quy định của pháp luật thì cần chuẩn bị hồ sơ đến cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận 4 để yêu cầu hưởng trợ cấp. Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu hiện hành.

– Sổ bảo hiểm xã hội

– Giấy tờ chứng minh như: hợp đồng lao động hết hạn. quyết định sa thải, quyết định nghỉ việc, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động…

– Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ thẻ căn cước công dân.

Quy trình thực hiện thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại quận 4 sẽ như sau:

Bước 1: Người lao động chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Người lao động nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dạy nghề quận 4 theo địa chỉ đã nêu phía trên.

Bước 3: Bảo hiểm thất nghiệp quận 4 tiếp nhận hồ sơ và xem xét, thẩm định, hẹn ngày lấy kết quả.

Bước 4: Trả kết quả cho người lao động

+ Nếu đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ ra quyết định hưởng

+ Nếu cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận 4 từ chối hồ sơ của người lao động thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do từ chối cho người lao động.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

Lưu ý: Nội dung tư vấn nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Để được Tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng Gọi: 1900.6557

——————*****——————

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

1900 6557“Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Làm 10 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2022

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 tư vấn và cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật về cách nhận trợ cấp thất nghiệp để Quý khách hàng tham khảo và sử...

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một biện pháp hỗ trợ cho người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp, nhằm trợ giúp kịp thời cho người lao động trong thời gian chưa tìm kiếm được việc làm và tạo cơ hội cho họ học nghề, tìm kiếm công việc...

Trợ cấp là gì?

Trợ cấp là một khoản tiền nhằm hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ về kinh tế để vượt qua khó khăn trong những tình huống nhất định, ví dụ như người lao động mất việc làm, người có công với cách...

Trợ cấp thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ mất việc làm và đủ các điều kiện của pháp luật về hưởng trợ cấp thất...

Cách tính trợ cấp thôi việc năm 2022 như thế nào?

Cách tính trợ cấp thôi việc được quy định cụ thể trong Bộ luật lao động cùng các văn bản hướng dẫn có liên...

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ quy định tại khoản 4 – Điều 3 – Luật Việc làm năm 2013, bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Phân tích điều 43 luật việc làm

Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề...

Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trong những năm qua, khi chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, hiện tượng người lao động bị mất việc làm hoặc không tìm được việc làm đang có xu hướng gia...

Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp phải vừa bù đắp thu nhập, vừa tạo động lực tích cực cho người thất nghiệp chủ động tìm cơ hội trở lại làm...

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp? Để có câu trả lời, khách hàng vui lòng tham khảo bài viết sau đây của công ty chúng...

Bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

Sau thời gian pháp luật quy định là 3 tháng mà người lao động không nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu...

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Làm 9 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những quyền lợi của người lao động được hỗ trợ khi trong thời gian không có việc làm. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động cũng được hưởng quyền lợi này....

Xem thêm

Hotline: 1900.6557