Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Luật Lao động – Tiền Lương Thời điểm tính trợ cấp thất nghiệp và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Thứ năm, 21/09/2023 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 765 Lượt xem

Thời điểm tính trợ cấp thất nghiệp và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Luật sư cho tôi hỏi, thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành là như thế nào ạ? Xin cảm ơn

 

Câu hỏi:

Chào luật sư Hoàng Phi. Luật sư cho tôi hỏi, thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành là như thế nào ạ? Xin cảm ơn

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi. Về trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thời điểm tính trợ cấp thất nghiệp và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trợ cấp thất nghiệp

1Thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp

Khoản 3 Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định thì thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm.

2Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng BHTN, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

 Trong trường hợp cần tư vấn thêm về bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hành vi nào được xem là tiết lộ bí mật kinh doanh?

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh...

Ai có thẩm quyền ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động?

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là văn bản do người sử dụng lao động ban hành nhằm thông báo việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao...

Công ty có phải thông báo trước khi hợp đồng lao động hết thời hạn không?

Từ 1/1/2021, khi Bộ luật lao động 2019 có hiệu lực thi hành, công ty không phải thông báo với người lao động khi hợp đồng lao động hết thời...

Người lao động có được sắp xếp công việc mới khi công ty phá sản không?

Công ty phá sản sẽ dẫn tới việc chấm dứt hoạt động. Người lao động có được sắp xếp công việc mới khi công ty phá sản...

Công ty được chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp nào?

Công ty được chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn trong những trường hợp nào? Quý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi