Quá 03 tháng còn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Em nghỉ làm ở công ty cũ từ tháng 9/2016 nhưng do em mất thẻ bảo hiểm y tế và phải làm lại sổ bảo hiểm nên công ty cũ chưa trả sổ cho em ngay, đến cuối tháng 3/2017 em mới được trả sổ. Vậy cho em hỏi bây giờ em còn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không ạ?
Câu hỏi:
Kính gửi công ty Luật Hoàng Phi, em là Phạm Thúy Hằng, em có câu hỏi mong được Luật sư công ty giải đáp cho như sau:
Em đã xin nghỉ làm ở công ty cũ từ tháng 9/2016 nhưng do em lại làm mất thẻ bảo hiểm y tế và phải làm lại sổ bảo hiểm nên công ty cũ chưa trả sổ cho em ngay, đến cuối tháng 3/2017 em mới được trả sổ. Vậy cho em hỏi bây giờ em còn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không ạ?
Mong Luật sư giải đáp giúp tôi. Em xin chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Xin chào bạn, với câu hỏi của bạn, Luật Hoàng Phi xin trả lời như sau:
Quá 03 tháng còn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Theo quy định pháp luật tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 có quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Bên cạnh đó, căn cứ vào quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.“
Do đó, người lao động đã nghỉ việc, chưa có việc làm mới và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chính thức nghỉ việc phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật đến trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Trong trường hợp của bạn, bạn đã nghỉ việc ở công ty cũ từ tháng 9/2016 đến nay đã là tháng 4/2017 cho nên đã vượt quá thời hạn 03 tháng để có thể làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP. Vì thế, bây giờ bạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thì sẽ không nhận hồ sơ.
Bởi vậy, bây giờ bạn không đủ điều kiện để nhận bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, thời gian bạn đã tham gia bảo hiểm tại công ty cũ vẫn sẽ được bảo lưu để hưởng vào lần hưởng trợ cấp thất nghiệp khi bạn có đủ điều kiện.
Trong trường hợp cần tư vấn thêm, khách hàng có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Quảng cáo thuốc lá trên mạng xã hội có bị cấm không?
Quảng cáo thuốc lá là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật. Theo đó quảng cáo thuốc lá trên mạng xã hội cũng là hành vi bị...

Dán tờ rơi quảng cáo lên cột điện bị xử phạt như thế nào?
Quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng giao thông sẽ bị xử phạt. Vậy Dán tờ rơi quảng cáo lên cột điện bị xử phạt như thế...

Các trường hợp bặt buộc phải viết hoa?
Trong phép đặt câu cần Viết hoa chữ cái đầu âm tiết thứ nhất của một câu hoàn chỉnh: Sau dấu chấm câu (.); sau dấu chấm hỏi (?); sau dấu chấm than (!); sau dấu chấm lửng (…); sau dấu hai chấm (:); sau dấu hai chấm trong ngoặc kép (: “…”) và khi xuống...

Cover bài hát đăng lên mạng xã hội không xin phép bị xử phạt như thế nào?
Hành vi cover bài hát của người khác khi chưa xin phép là hành vi xâm phạm quyền tác giả về quyền biểu diễn tác phẩm trước công chúng. Hành vi này có thể bị xử phạt theo quy định pháp...

Tự ý sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật quy định về một số hành vi bị cấm trong quảng cáo.Tự ý sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo bị xử phạt như thế...
Xem thêm