Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Luật hành chính Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 1626 Lượt xem

Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa như thế nào sẽ được chúng tôi cung cấp trong bài viết này.

Thanh Hóa là một trong các tỉnh có dân số đông trong cả nước nên tại Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa là nơi có số lượng người đến giao dịch hàng ngày rất đông. Do đó nhiều độc giả rất quan tâm đến giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở giải thể bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân tỉnh.

Trung tâm Hành chính công là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Hiện nay tại trung tâm Hành chính công tỉnh đã có cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ và hiện đại, có bảng điện tử thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, khu vực kê khai thủ tục, hệ thống máy tính, máy photocopy và các ki-ốt lấy số thứ tự, tra cứu thông tin; được trang bị hệ thống phần mềm một cửa điện tử, hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thủ tục hành chính, phủ sóng wifi và nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí khác nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Đặc biệt, với việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thống nhất trong giải quyết thủ tục hành chính, trung tâm thực hiện tốt vai trò của mình là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý thủ tục hành chính đến các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm kết nối việc quản lý hồ sơ từ trung tâm về các sở, ngành và ngược lại. Bên cạnh đó, hệ thống này còn cho phép công dân, doanh nghiệp đánh giá trực tiếp thái độ phục vụ của công chức tại Trung tâm Hành chính công, qua đó tăng tính minh bạch, hạn chế tiêu cực trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Hiện giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã được quy định rất rõ ràng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa thực hiện việc quản lý, điều hành công việc theo chế độ Thủ trưởng. Thời gian làm việc của trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu (Trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định).

Thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm được tính kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định. Đối với những thủ tục hành chính được quy định thời gian giải quyết trong ngày nhưng hồ sơ tiếp nhận sau 15 giờ thì được trả kết quả vào ngày làm việc tiếp theo.

Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:

+ Mùa hè: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

+ Mùa đông: Buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ, Buổi chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.

Về địa chỉ trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa đặt tại địa chỉ: 28 Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại của trung tâm hành chính công là 0237 3900 900.

Mọi góp ý, liên hệ vui lòng gửi email về địa chỉ: tthcc@thanhhoa.gov.vn/.

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa

 Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu hiện ban Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa gồm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc. Giám đốc hiện nay là ông Nguyễn Đức Trung, phó Giám đốc là ông Nguyễn Tuấn Hòa và ông Nguyễn Văn Tuyên. Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm.

Cơ cấu tổ chức của trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa có 03 Tổ chuyên môn, nghiệp vụ gồm:

+ Tổ Hành chính – Quản trị.

+ Tổ Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả.

+ Tổ Giám sát – Tổng hợp

Các Tổ chuyên môn, nghiệp vụ có Tổ trưởng. Tổ trưởng do Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm theo quy định.

Nhiệm vụ của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa có các nhiệm vụ cụ thể sau:

Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định về TTHC (giấy tờ, hồ sơ…); mức thu phí, lệ phí (nếu có); thời gian giải quyết; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết TTHC.

Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại các đơn vị áp dụng theo hình thức giám sát bằng công nghệ thông tin.

Rà soát, kiểm tra tính hợp lệ theo quy định về hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các TTHC đã được UBND tỉnh phê duyệt đưa vào giải quyết tại trung tâm.

Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại trung tâm để tiếp nhận, hướng dẫn, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết các TTHC theo đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức tại trung tâm theo quy định.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức làm việc tại trung tâm.

Phối hợp chặt chẽ, đúng nguyên tắc với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu các quy định của Nhà nước về cải cách hành chính, chính quyền điện tử; tổng hợp, báo cáo đề xuất với UBND, Chủ tịch UBND tỉnh việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết TTHC tại trung tâm. Phối hợp trong công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại trung tâm.

Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của trung tâm.

Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua tổng đài để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân về các TTHC tại trung tâm; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tổ chức hoạt động của trung tâm.

Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết TTHC, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại trung tâm. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.

Thực hiện việc thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định. Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được cấp có thẩm quyền giao.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về vấn đề này nếu có bất cứ thắc mắc nào, Quý khách hàng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Mức phạt vi phạm hành chính hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp...

Có được mở tiệm chơi game ở gần trường học không?

Tổ chức, cá nhân chỉ được thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng khi có Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công...

Quán net có được hoạt động xuyên đêm?

Quán net sẽ không được hoạt động xuyên đêm mà thời gian mở cửa chính xác đó là vào 8 giờ sáng và thời gian đóng cửa muộn nhất là 22 giờ...

Đánh đập, hành hạ vật nuôi bị xử lý thế nào?

Điều 29 Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hoạt động chăn nuôi, đối xử nhân đạo với vật nuôi, kiểm soát giết mổ động vật trên cạn trong đó có quy định về xử phạt vi phạm đối với hành vi đánh đập, hành hạ vật...

Giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không?

Trường hợp chưa xác định được cha thì khi đăng ký khai sinh họ, dân tộc, quê quán, quốc tịch của con được xác định theo họ, dân tộc, quê quán, quốc tịch của mẹ; phần ghi về cha trong Sổ hộ tịch và Giấy khai sinh của trẻ để...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi