Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Luật hành chính Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 3733 Lượt xem

Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh

Trung tâm hành chính công Quảng Ninh thuộc khu trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ninh, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Địa chỉ cụ thể là số 3 – Phố Trần Hưng Đạo – phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế – xã hội do đó trung tâm hành chính công luôn được chính quyền quan tâm. Nhiều độc giả khi có nhu cầu quan tâm có nhu cầu đến làm việc tại trung tâm hành chính công Quảng Ninh băn khoăn trước các thông tin về Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh.

Trung tâm hành chính công Quảng Ninh

Trung tâm hành chính công Quảng Ninh được thành lập theo Quyết định số 1648/QĐ-UBND ngày 28/6/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh, trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Từ là một mô hình mới, chưa có tiền lệ, chưa có quy định pháp lý, sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và xây dựng Đề án báo cáo đề xuất với Chính phủ, ngày 28/10/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1831/QĐ-TTg cho phép tỉnh Quảng Ninh thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Đến nay trung tâm hành chính công Quảng Ninh đã có 1.365 thủ tục hành chính (tương đương 91%) các thủ tục hành chính cấp tỉnh đã được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và 100% tại cấp huyện.

Ngoài ra một số thủ tục hành chính thuộc các cơ quan ngàng dọc trung ương, như thuế, bảo hiểm xã hội, công an, điện, nước cũng được đưa vào giải quyết tại trung tâm hành chính công cấp huyện. Trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã cung ứng 1.552 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ 92,99%. Đáng chú ý, Quảng Ninh là một trong 3 địa phương được Chính phủ lựa chọn để triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Bên cạnh đó nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp, năm 2019 tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư xây dựng trụ sở mới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng trên tổng diện tích mặt bằng 7.650 mét vuông tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long.

Trung tâm được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp đến giao dịch hành chính.

Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh

Hiện nay, để phục vụ nhu cầu của công dân cũng như để thuận lợi cho sự điều hành, quản lý của Nhà nước, địa chỉ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh có quy định rất rõ về Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh.

Thứ nhất về giờ làm việc được quy định theo Công văn số 7091/UBND-VX4 của UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành ngày 3/11/2016 về khung giờ làm việc chung thống nhất trong toàn tỉnh đối với các trung tâm hành chính công và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, như sau:

Buổi sáng bắt đầu từ 7h30′ đến 12h00′. Thời gian tiếp nhận hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân từ 8h00′ đến 11h30′.

Buổi chiều bắt đầu từ 13h00’ đến 16h30′. Thời gian tiếp nhận hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân từ 13h30′ đến 16h00’.

Trung tâm hành chính công Quảng Ninh thuộc khu trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ninh, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Địa chỉ cụ thể là số 3 – Phố Trần Hưng Đạo – phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Số điện thoại liên hệ là 0203.3567207.

Chức năng nhiệm vụ của trung tâm hành chính công Quảng Ninh

Căn cứ Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 03/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh “về việc quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh”, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh có vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

– Về vị trí và chức năng:

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh (sau đây gọi tắt là Trung tâm) trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm có chức năng là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, tổ chức giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; tham mưu các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trụ sở tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

– Về nhiệm vụ của trung tâm hành chính công Quảng Ninh:

Bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm;

Các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử.

Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định đối với các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, quyết định thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết hoặc giao cho cấp phó hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm giải quyết theo nguyên tắc 4 tại chỗ “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại Trung tâm”;

Phối hợp với các địa phương trong giải quyết, trả kết quả giải quyết đối với các thủ tục hành chính liên thông và hướng dẫn công tác nghiệp vụ đối với Trung tâm cấp huyện.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu các quy định của nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để báo cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm;

Vận hành, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng, tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung tâm.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tiếp nhận, xử lý kịp thời theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

Chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân;

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm xem xét, xử lý hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức (nếu có) và công khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức được biết.

Chủ trì kiểm soát, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm; Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Bố trí trang thiết bị tại Trung tâm theo quy định và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, tổng đài hỗ trợ, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, môi trường làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin và các điều kiện cần thiết khác để các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc của Trung tâm;

Quản lý, sử dụng, thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật; đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tổng kết, sơ kết, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và các nội dung khác có liên quan đối với Trung tâm cấp huyện.

Thực hiện thống kê, thông tin, báo cáo định kỳ và hàng năm, báo cáo đột xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Thực hiện các nhiệm vụ khác được Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao hoặc theo quy định của pháp luật”.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính công Quảng Ninh. Hy vọng thông tin trên là hữu ích với độc giả quan tâm nghiên cứu tìm hiểu.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Mức phạt vi phạm hành chính hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp...

Có được mở tiệm chơi game ở gần trường học không?

Tổ chức, cá nhân chỉ được thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng khi có Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công...

Quán net có được hoạt động xuyên đêm?

Quán net sẽ không được hoạt động xuyên đêm mà thời gian mở cửa chính xác đó là vào 8 giờ sáng và thời gian đóng cửa muộn nhất là 22 giờ...

Đánh đập, hành hạ vật nuôi bị xử lý thế nào?

Điều 29 Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hoạt động chăn nuôi, đối xử nhân đạo với vật nuôi, kiểm soát giết mổ động vật trên cạn trong đó có quy định về xử phạt vi phạm đối với hành vi đánh đập, hành hạ vật...

Giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không?

Trường hợp chưa xác định được cha thì khi đăng ký khai sinh họ, dân tộc, quê quán, quốc tịch của con được xác định theo họ, dân tộc, quê quán, quốc tịch của mẹ; phần ghi về cha trong Sổ hộ tịch và Giấy khai sinh của trẻ để...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi