Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu
  • Chủ nhật, 24/03/2024 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 191 Lượt xem

Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng mã số, mã vạch nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Mã vạch là gì?

Mã số mã vạch là công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm,… dựa trên việc ấn định một mã số cho đối tượng cần phân định (sử dụng máy in mã vạch) và thể hiện mã đó dạng vạch để thiết bị (máy quét mã vạch) có thể đọc được.

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một qui tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số) dưới dạng máy quét có thể đọc được.

Bên dưới mã vạch là dãy mã số tương ứng.

Mã số mã vạch  được in trực tiếp lên đối tượng cần quản lý như thương phẩm, vật phẩm, các thùng hàng để giao nhận/ vận chuyển.

Tại sao cần Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu?

Việc đăng ký mã số mã vạch tại Bạc Liêu để doanh nghiệp quản lý số lượng hàng tồn kho, giá thành sản phẩm, các phương tiện công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần ghi chép bằng sổ tay.

Ngoài ra, để đưa hàng vào các siêu thị hoặc thực hiện xuất nhập khẩu thì hàng hóa có mã số mã vạch được gắn lên là điều bắt buộc để các cơ quan đơn vị này dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác nhau của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó còn kể đến một số lợi ích khác như:

– Khi sản phẩm được đăng ký mã số mã vạch, doanh nghiệp sẽ tiến hành quản lý hàng hóa trên các thiết bị điện tử kỹ thuật số thay thế cho việc ghi chép sổ tay. Từ đó, nguồn nhân lực và thời gian được tiết kiệm tối đa dẫn đến năng suất công việc được nâng cao.

–  Mã vạch được mã hóa và quản lý, lưu trữ trên các thiết bị điện tử mà không qua các công việc ghi chép hoặc nhập liệu. Vì thế, những sai sót có thể xảy ra được hạn chế tối đa, các kết quả đảm bảo được độ chính xác cao.

– Việc thanh toán, tra cứu thông tin nhanh chóng nhờ mã vạch sản phẩm đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng với quy trình được thực hiện nhanh chóng, rõ ràng.

Hồ sơ Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu cần những gì?

Hồ sơ đăng ký sử dụng mã số, mã vạch được quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định 13/2022/NĐ-CP, điểm a khoản 1 Điều 19c Nghị định 74/2018/NĐ-CP gồm có những tài liệu:

– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2022/NĐ-CP;

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.

Như vậy, so với quy định trước kia thì hồ sơ đăng ký sử dụng mã số, mã vạch có sự thay đổi ở phần đơn đăng ký nên Công ty khi thực hiện thù tục đăng ký mã số mã vạch cần chú ý để tránh trường hợp sử dụng mẫu đơn sai hồ sơ bị từ chối tiếp nhận.

Tại Bạc Liêu Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số, mã vạch ở đâu?

Khoản 2 Điều 19a, khoản 2 Điều 19c Nghị định 74/2018/NĐ-CP quy định: Người đăng ký sử dụng mã số, mã vạch nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hiện nay Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ có địa chỉ trụ sở tại:

TRỤ SỞ CHÍNH

Địa chỉ : Nhà E, Số 8 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại : (024) 3.8360289

Email : thitruong@quatest1.com.vn

CƠ SỞ 2

Địa chỉ : Lô B2-3-6a KCN Nam Thăng Long, Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm

Số điện thoại : (024) 3.8360289

Email : quantri@quatest1.com.vn

Quy trình Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng mã số, mã vạch nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thẩm định hồ sơ:

– Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung;

– Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.

Bước 3: Trả kết quả

Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc theo đường bưu điện.

Dịch vụ Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu uy tín chất lượng

Đăng ký mã số mã vạch là việc mà bất kỳ công ty sản xuất nào đều muốn đưa sản phẩm của mình vào bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, bán ra nước ngoài hay đơn giản chỉ là muốn quản lý sản phẩm bán ra một cách khoa học và hiệu quả nhất cần thực hiện. Song quá trình đăng ký không phải là dễ dàng thực hiện, nhất là đối với những Khách hàng chưa có kinh nghiệm trong việc soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ cũng như chưa biết cách làm việc với cơ quan cấp phép.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực làm dịch vụ xin cấp phép mã số mã vạch. Chúng tôi sẽ giúp cho quý doanh nghiệp sỡ hữu được giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch một cách nhanh nhất. Theo đó, khi Khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ công ty Luật Hoàng Phi sẽ đại diện thực hiện các công việc như sau:

– Tư vấn khách hàng các loại mã số mã vạch, lệ phí nhà nước, thời gian thực hiện;

– Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ chỉ trong vài giờ làm việc;

– Nộp hồ sơ trên Hệ thống của Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia và theo dõi tình trạng hồ sơ;

– Đóng lệ phí và nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm mã số mã vạch quốc gia;

– Hướng dẫn công việc cần làm sau khi được cấp mã doanh nghiệp;

– Hướng dẫn cách đăng ký nhận giấy chứng nhận đăng ký MSMV;

– Tư vấn các vấn đề liên quan sau khi được cấp mã.

Trên đây là một số chia sẻ của công ty Luật Hoàng Phi về: Đăng ký mã vạch tại Bạc Liêu. Khách hàng theo dõi nội dung bài viết, có vướng mắc hoặc có nhu cầu báo giá dịch vụ về cấp mã số mã vạch vui lòng liên hệ hotline: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Giấy phép Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi