Luật Hoàng Phi Tìm hiểu pháp Luật Bảo hiểm thất nghiệp #1 Thông tin cần biết Bảo hiểm thất nghiệp quận 12

#1 Thông tin cần biết Bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Theo quy định của nhà nước, thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp quận 12 là giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Theo quy định pháp luật thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định.

Tuy nhiên khi nhắc đến thủ tục hưởng thất nghiệp nhiều cá nhân chưa biết cách đến đâu để thực hiện nộp hồ sơ và nhận tiền. Hiểu rõ nội dung này, Luật Hoàng Phi mang đến nội dung bài viết với tiêu đề Bảo hiểm thất nghiệp quận 12 để Khách hàng hiểu rõ.

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Bảo hiểm thất nghiệp là khoản tiền được đơn vị bảo hiểm trả cho người lao động khi người này không có việc làm, không kiếm được thu nhập. Khoản tiền này tuy không nhiều nhưng có thể giúp người lao động xoay sở được cuộc sống, trong khi tìm kiếm việc làm tiếp theo. Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp được coi là phao cứu sinh, giải quyết khó khăn trước mắt cho nhiều người lao động.

Hiện nay với những cá nhân đang sinh sống gần khu vực quận 12 muốn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tại quận 12 thì có thể đến Chi nhánh BHTN Quận 12 được đặt tại Trường Trung cấp Bách Khoa HCM có địa chỉ ở số 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Chức năng, nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12 có chức năng, nhiệm vụ hạn như sau:

– Tư vấn học nghề cho người lao động về lựa chọn nghề,trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;

– Tư vấn việc làm cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về kỹ năng thi tuyển; về tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước;

– Tư vấn cho người sử dụng lao động về tuyển dụng lao động; về quản trị và phát triển nguồn nhân lực; về sử dụng lao động và phát triển việc làm – Tư vấn về chính sách, pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động.

– Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm với người sử dụng lao động cần tuyển lao động;

– Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

– Tuyển lao động thông qua thi tuyển để lựa chọn những người đủ điều kiện, đáp ứng theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

– Giới thiệu, cung ứng lao động cho đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

– Thu thập phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động;

– Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật;

– Hỗ trợ người lao động trong trường hợp chuyển từ nghề này sang nghề khác, di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, di chuyển ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật;

– Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm;

– Tổ chức thực hiện chương trình việc làm của Thành Phố theo kế hoạch được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giao hằng năm;

– Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật;

– Thực hiện dịch vụ lao động cho các văn phòng đại diện, tổ chức, cá nhân nuớc ngoài theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố;

– Thực hiện các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Về quyền hạn bảo hiểm thất nghiệp quận 12 có quyền hạn:

– Ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật;

– Khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề;

– Phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật;

– Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động;

– Thu phí theo quy định của pháp luật về phí;

– Tự chủ tài chính theo quy định của pháp luật;

– Tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

Số điện thoại của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Khách hàng có nhu cầu cần liên hệ trước với trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận 12 có thể liên hệ qua Điện thoại trước khi đến thực hiện thủ tục: 0283.7153288

Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập, do vậy các cơ quan tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp phần lớn là làm việc theo giờ hành chính nhà nước.

Theo quy định của nhà nước, thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp quận 12 là giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên trong một số tình trạng nếu quá tải hồ sơ một số trung tâm lớn cũng tiếp nhận giải quyết hồ sơ vào sáng thứ 7.

Thủ tục hành chính thực hiện tại bảo hiểm thất nghiệp quận 12

Hiện tại, chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12 thực hiện các thủ tục hành chính như sau:

– Giải quyết tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Giải quyết hỗ trợ học nghề

– Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi)

– Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến)

Cách lấy bảo hiểm thất nghiệp 2021

– Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+  Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+  Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+  Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

 – Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

   +  Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

   +  Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

Lưu ý: Nội dung tư vấn nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Để được Tư vấn trực tiếp, Quý khách vui lòng Gọi: 1900.6557

——————*****——————

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

1900 6557“Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Làm 10 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Hướng dẫn cách nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2022

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 tư vấn và cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật về cách nhận trợ cấp thất nghiệp để Quý khách hàng tham khảo và sử...

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một biện pháp hỗ trợ cho người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp, nhằm trợ giúp kịp thời cho người lao động trong thời gian chưa tìm kiếm được việc làm và tạo cơ hội cho họ học nghề, tìm kiếm công việc...

Trợ cấp là gì?

Trợ cấp là một khoản tiền nhằm hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ về kinh tế để vượt qua khó khăn trong những tình huống nhất định, ví dụ như người lao động mất việc làm, người có công với cách...

Trợ cấp thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ mất việc làm và đủ các điều kiện của pháp luật về hưởng trợ cấp thất...

Cách tính trợ cấp thôi việc năm 2022 như thế nào?

Cách tính trợ cấp thôi việc được quy định cụ thể trong Bộ luật lao động cùng các văn bản hướng dẫn có liên...

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ quy định tại khoản 4 – Điều 3 – Luật Việc làm năm 2013, bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Phân tích điều 43 luật việc làm

Người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề...

Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trong những năm qua, khi chuyển đổi sang cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, hiện tượng người lao động bị mất việc làm hoặc không tìm được việc làm đang có xu hướng gia...

Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp phải vừa bù đắp thu nhập, vừa tạo động lực tích cực cho người thất nghiệp chủ động tìm cơ hội trở lại làm...

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Làm 7 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp? Để có câu trả lời, khách hàng vui lòng tham khảo bài viết sau đây của công ty chúng...

Bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

Sau thời gian pháp luật quy định là 3 tháng mà người lao động không nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu...

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Nghỉ thai sản xong nghỉ việc luôn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Làm 9 năm được hưởng mấy tháng thất nghiệp?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất...

Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những quyền lợi của người lao động được hỗ trợ khi trong thời gian không có việc làm. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động cũng được hưởng quyền lợi này....

Xem thêm

Hotline: 1900.6557