Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Bảo hiểm xã hội Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành
  • Thứ sáu, 15/09/2023 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 988 Lượt xem

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành

Luật sư cho tôi hỏi: tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 25 tháng. Vậy thời gian tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu? Xin cảm ơn

 

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi. Về trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Cụ thể:

1. Ba tháng, nếu có từ đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

2. Sáu tháng,  nếu có từ đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp

3. Chín tháng, nếu có từ đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

4. Mười hai tháng, nếu có từ đủ 144 tháng đến dưới 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên;

Do đó, nếu bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 25 tháng thì thời gian bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp là 2 tháng.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm về, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi qua TNG ĐÀI TƯ VN LUT MIN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục làm chế độ nghỉ chăm con ốm đau mới nhất

Chế độ nghỉ chăm con ốm đau là một quyền lợi của người lao động khi phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 7 tuổi bị ốm đau. Người lao động được hưởng tiền bảo hiểm xã hội trong thời gian nghỉ chăm con ốm theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội...

Có thể nhờ người khác nhận tiền đền bù tai nạn lao động không?

Có thể nhờ người khác nhận tiền đền bù tai nạn lao động không? Quý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau...

Người sử dụng lao động phải trả những chi phí nào cho người bị tai nạn lao động?

Nếu người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội, thì ngoài việc phải bồi thường, trợ cấp theo quy...

Đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động thì có được nhận thêm trợ cấp khuyết tật không?

Người khuyết tật thuộc đối tượng được hưởng nhiều chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội cùng loại chỉ được hưởng một chính sách trợ giúp cao...

Khám dịch vụ có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Đối với các dịch vụ không được chỉ định theo yêu cầu chuyên môn hoặc không thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế: Người bệnh tự chi trả toàn bộ chi phí các dịch vụ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi