Mẫu giấy xác nhận quá trình công tác tại công ty năm 2024
Mẫu giấy xin xác nhận công tác là một văn bản được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay với mục đích là ghi nhận quá trình làm việc của cá nhân tại một cơ quan, đơn vị nào đó.
Một cá nhân muốn xác nhận quá trình công tác thì cần phải xin xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi mình công tác. Theo đó tùy thuộc vào những lý do khác nhau thì cá nhân sẽ cần phải xin giấy xác nhận quá trình công tác. Nội dung bài viết sau sẽ đưa ra mẫu giấy xác nhận quá trình công tác mới nhất hiện nay.
Khi nào cần xin giấy xác nhận quá trình công tác?
Mẫu giấy xin xác nhận công tác là một văn bản được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay với mục đích là ghi nhận quá trình làm việc của cá nhân tại một cơ quan, đơn vị nào đó.
Thông qua giấy xác nhận công tác sẽ chứng minh được thời gian làm việc, công tác của một cá nhân cụ thể tên một cơ quan, một tổ chức hoặc đơn vị cụ thể. Giấy này thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như là chứng minh tài chính, thu nhập,..
Theo đó khi muốn xác nhận thời gian công tác, làm việc của mình tại một cơ quan, đơn vị thì cá nhân sẽ phải viết giấy xin xác nhận công tác và gửi đến bộ phận hoặc cơ quan có thẩm quyền để xem xét và xác nhận.
Trên thực tế việc xin giấy xác nhận quá trình công tác thường dễ dàng hơn so với việc xin giấy xác định mức lương hàng tháng hoặc là giấy xác nhận thu nhập nên thường được nhiều người sử dụng.
Những thông tin cần có trong mẫu giấy xác nhận quá trình công tác
Khi cá nhân soạn thảo mẫu giấy xác nhận quá trình công tác thì cần có những thông tin như:
– Quốc hiệu tiêu ngữ là phần không thể thiếu trong thể thức của văn bản, tiếp đó là ngày tháng năm viết giấy.
– Tên được viết bằng chữ in hoa và được trình bày ở chính giữa của văn bản: GIẤY XÁC NHẬN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
– Phần kính gửi: Ghi tên của doanh nghiệp, của tổ chức hay đơn vị mà người viết công tác; gửi gửi ban giám độc hoặc thủ trưởng của cơ quan, đơn vị cụ thể.
– Ghi đầy đủ họ và tên bằng chữ in hoa có dấu và theo đúng trong chứng minh dân dân, ghi ngày tháng năm sinh.
– Địa chỉ: ghi theo địa chỉ đăng ký thường trú hoặc nơi tạm trú của người viết có đầy đủ thông tin về xã, phường, thị trấn; quận huyện; tỉnh, thành phố.
– Tên công ty và địa chỉ công ty: ghi đúng theo thông tin trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty.
– Vị trí công tác: Trong nội dung này ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc, vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác nếu có.
– Chức danh, chức vụ: cần ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người viết, ví dụ như là trưởng phòng, phó phòng, nhân viên,…
– Loại hợp đồng: cần ghi cụ thể là làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn, có xác định thời hạn thì thời hạn cụ thể là bao lâu ví dụ 01 năm, 02 năm, 03 năm,…; ngày vào làm việc ngày kết thúc (nếu có).
– Lý do viết giấy xin xác nhận công tác: tùy thuộc vào mục đích xin xác nhận mà người viết sẽ ghi đầy đủ cụ thể lý do xin xác nhận.
– Người viết giấy cam đoan về những nội dung thông tin đã khai trong giấy xác nhận quá trình công tác.
– Người khai ký tên và xin xác nhận của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
Lưu ý: Khi viết giấy xin xác nhận quá trình công tác cần điền đầy đủ các thông tin theo quy định, nêu rõ và đầy đủ lý do viết giấy xin xác nhận.
Quý vị có thể tham khảo mẫu sau đây:
mẫu giấy xác nhận quá trình công tác
Mong rằng qua bài viết trên của Luật Hoàng Phi đã cung cấp các thông tin cần thiết về việc khi nào cần viết giấy xin xác nhận công tác và những thông tin cần phải có khi viết mẫu giấy xác nhận quá trình công tác.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Bên nhận thế chấp phải thực hiện những nghĩa vụ gì?
Chào Luật sư, Tôi có thực hiện hợp đồng vay một khoản tiền của Ngân hàng. Ngân hàng yêu cầu chúng tôi phải thực hiện một giao dịch bảo đảm đó là hợp đồng thế chấp tài sản. Vậy khi chúng tôi thực hiện hợp đồng này thì bên ngân hàng phải thực hiện những nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật? Tôi xin cảm...
Quy định về sử dụng đất có mặt nước để nuôi trồng thủy sản
Hiện nay, ở nước ta, đối với các hộ nông dân, nuôi trồng thuỷ sản đã trở thành hướng đi mới để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nhiều mô hình nuôi trồng đã được thử...
Khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà có cần chứng minh nhân dân không?
Luật sư vui lòng tư vấn cho tôi khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà có cần giấy chứng minh nhân dân không? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề...
Công ty TNHH 1 thành viên có bao nhiêu thành viên?
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công...
Công ty có được đóng dấu sao y bản chính giấy tờ không?
“Bản sao y” là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của bản gốc hoặc bản chính văn bản, được trình bày theo thể thức và kỹ thuật quy định theo khoản 10 Điều 3 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 về Công tác văn...
Xem thêm