• Thứ hai, 13/05/2024 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 1551 Lượt xem

Mẫu đơn xin làm việc tại nhà

Người lao động có thể làm đơn xin làm việc tại nhà khi thấy sức khỏe mình không được tốt hoặc khi dịch bệnh đang vô cùng phức tạp, lây lan nhanh chóng như hiện nay để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Ngoài ra trong các trường hợp, sự kiện bất khả kháng khác mà người lao động có thể làm đơn này để công ty, cấp trên hoặc người sử dụng lao động xem xét và chấp thuận.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của doanh nghiệp. Để tiếp tục hoạt động thì các công ty phải chuyển sang làm việc online tại nhà. Vậy Mẫu đơn xin làm việc tại nhà 2024 như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích.

Mẫu Đơn xin làm việc tại nhà là gì?

Mẫu đơn xin làm việc tại nhà là mẫu đơn do người lao động soạn thảo, giúp các công ty hay người sử dụng lao động căn cứ vào tình hình hiện tại như ốm đau, bận việc gia đình, dịch bệnh… để có thể cho phép người lao động giải quyết các công việc tại công ty tại nhà mà không cần phải lên văn phòng.

Mục đích của đơn xin làm việc tại nhà

Thay vì làm việc trên văn phòng như bình thường, ngày nay khi mà dịch bệnh đang diễn ra đòi hỏi người lao động phải ở nhà, hạn chế ra đường để giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm và bảo vệ sức khỏe cộng đồng thì làm việc tại nhà trở nên vô cùng cần thiết.

Với các thiết bị điện tử, thời đại công nghệ số, người lao động hoàn toàn có thể thực hiện, hoàn thành tốt công việc tại nhà; với các công cụ video call, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cuộc họp với sự tham gia của rất nhiều người tại chính ngôi nhà của mình. Quan trọng hơn hết đó là hạn chế ra ngoài, bảo vệ sức khỏe cộng đồng đồng thời công việc vẫn được hoàn thành tốt.

Khi nào cần làm đơn xin làm việc tại nhà?

Người lao động có thể làm đơn này khi thấy sức khỏe mình không được tốt hoặc khi dịch bệnh đang vô cùng phức tạp, lây lan nhanh chóng như hiện nay để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Ngoài ra trong các trường hợp, sự kiện bất khả kháng khác mà người lao động có thể làm đơn này để công ty, cấp trên hoặc người sử dụng lao động xem xét và chấp thuận.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tùy vào tính chất công việc, ngành nghề cụ thể mới có thể làm mẫu đơn này bởi có những công việc hoàn toàn có thể làm online tại nhà những có những công việc bắt buộc phải đến nơi làm việc.

Công ty có được giảm lương khi nhân viên làm việc tại nhà không?

Theo quy định tại Điều 95 Bộ luật Lao động 2019 về việc trả lương cho người lao động thì:

“1. Người sử dụng lao động trả lương cho người lao động căn cứ vào tiền lương đã thỏa thuận, năng suất lao động và chất lượng thực hiện công việc”.

Như vậy, việc trả lương cho người lao động căn cứ vào tiền lương thỏa thuận, năng suất và chất lượng thực hiện công việc chứ không căn cứ vào địa điểm làm việc. Do đó, nếu người lao động có năng suất và chất lượng công việc bằng hoặc tốt hơn so với năng suất và chất lượng khi làm tại doanh nghiệp thì doanh nghiệp không được giảm lương của người lao động mà phải trả đầy đủ lương cho người lao động theo thỏa thuận

Trong trường hợp công ty muốn nhân viên chia sẽ những khó khăn khi dịch bệnh thì công ty phải thỏa thuận với nhân viên về việc giảm tiền lương so với hợp đồng lao động nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu, trường hợp này thì hai bên có thể thỏa thuận ký phụ lục hợp đồng lao động để điều chỉnh mức lương mới. Nếu nhân viên không đồng ý thì công ty vẫn phải trả đầy đủ lương cho nhân viên theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động đã ký kết.

Cách tính lương khi làm việc online tại nhà

Nếu nhân viên làm việc tại nhà nhưng năng suất và chất lượng thực hiện công việc vẫn được đảm bảo như khi làm tại công ty thì công ty vẫn phải trả đầy đủ lương cho người lao động.

Trong trường hợp công ty chuyển nhân viên làm công việc khác so với hợp đồng lao động thì theo Điều 29 Bộ luật lao động 2019 tiền lương được tính như sau:

Nếu tiền lương của công việc mới thấp hơn tiền lương của công việc cũ thì được giữ nguyên tiền lương của công việc cũ trong thời hạn 30 ngày làm việc. Tiền lương của công việc mới ít nhất phải bằng 85% tiền lương của công việc cũ nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu.

Mẫu đơn xin làm việc tại nhà cần đảm bảo những nội dung gì?

Khi soạn thảo Mẫu đơn xin làm việc tại nhà 2024, người lao động chú ý cần đảm bảo những nội dung sau:

– Quốc hiệu tiêu ngữ, ngày soạn thảo mẫu đơn xin làm việc tại nhà

– Tên đơn xin làm việc tại nhà

– Kính gửi: Ban giam đốc công ty nơi người lao động làm việc

– Căn cứ Nội quy, quy chế công ty…

– Thông tin cá nhân của người lao động: Tên, ngày tháng năm sinh, căn cước công dân, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay, số điện thoại liên hệ

– Lý do viết đơn xin làm việc tại nhà

– Tôi hứa sẽ đảm bảo năng suất công việc như làm việc tại công ty.

– Tôi kính mong Qúy công ty nhanh chóng xem xét, giải quyết yêu cầu trên của tôi.

– Tôi xin chân thành cảm ơn!

– Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên

Mẫu đơn xin làm việc tại nhà

Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến Khách hàng Mẫu đơn xin làm việc tại nhà 2024 để Khách hàng có thể tham khảo và sử dụng khi có nhu cầu.

TẢI DOWNLOAD MẪU ĐƠN XIN LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Trên đây là một số thông tin chúng tôi gửi đến Khách hàng về thực hiện đơn xin làm việc tại nhà. Khách hàng theo dõi nội dung bài viết, có vướng mắc khác vui lòng phản ánh trực tiếp để chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Hành vi nào được xem là tiết lộ bí mật kinh doanh?

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh...

Ai có thẩm quyền ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động?

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là văn bản do người sử dụng lao động ban hành nhằm thông báo việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao...

Công ty có phải thông báo trước khi hợp đồng lao động hết thời hạn không?

Từ 1/1/2021, khi Bộ luật lao động 2019 có hiệu lực thi hành, công ty không phải thông báo với người lao động khi hợp đồng lao động hết thời...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi