Luật Hoàng Phi Biểu Mẫu Mẫu Biên bản bàn giao công việc mới nhất 2022

Mẫu Biên bản bàn giao công việc mới nhất 2022

Mẫu biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ không thể thiếu khi bạn nghỉ việc, nghỉ thai sản hoặc chuyển công tác sang bộ phận khác.

Biên bản bàn giao công việc là một trong những cụm từ được sử dụng khá thường xuyên, quen thuộc trong quá trình lao động. Vậy Biên bản bàn giao công việc là gì và nó dùng trong trường hợp nào? Nội dung Mẫu biên bản bàn giao công việc gồm những gì?

Khách hàng quan tâm đến nội dung trên, vui lòng tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi.

Biên bản bàn giao công việc là gì?

Biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ mà người lao động bắt buộc phải viết và giao nộp trước khi nghỉ thai sản, nghỉ việc hay thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác, việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc/chuyển việc của người lao động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thông qua việc hoàn tất biên bản bàn giao, thì người tiến hành bàn giao sẽ rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện, công việc mình được phân công mà đang làm dở cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị… mà bản thân người bàn giao đã sử dụng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Người nhận bàn giao sẽ đóng vai trò người thay thế, tức là sẽ tiếp tục làm những công việc mà người đi để lại cũng như tiếp nhận các loại tài sản, dụng cụ… của người cũ để sử dụng cho công việc.

Trường hợp nào cần biên bản bàn giao công việc

– Biên bản bàn giao công việc cần được hoàn thành trước khi người lao động nghỉ việc tại doanh nghiệp.

– Khi các bên bàn giao tài sản, ví dụ như bàn giao tài sản khi cho thuê nhà, bàn giao cho đơn vị chuyển nhà thuê…;

– Khi các bên bàn giao hàng hóa trong quá trình mua bán, giao nhận hàng hóa, ký gửi hàng hóa…

Tuy nhiên trong nội dung bài viết, chúng tôi sẽ tập trung khai thác về biên bản bàn giao công việc trong quá trình tham gia lao động. Vì vậy, khi có ý định nghỉ việc, bản thân người nghỉ hẳn hoặc nghỉ tạm thời cần tìm hiểu về mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc và hoàn thành đúng thời hạn như công ty quy định.

Việc thực hiện Mẫu biên bản bàn giao công việc không chỉ thể hiện trách nhiệm của cá nhân người nghỉ với công việc mà còn là quy định bạn bắt buộc phải thực hiện theo hợp đồng lao động đồng thời biên bản này cũng bảo đảm quyền lợi cho đôi bên. Phía công ty sẽ được đền bù thiệt hại nếu có và phía người lao động thì sẽ không phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại nếu lỗi là do người tiếp nhận sau gây ra.

Mục đích của biên bản bàn giao công việc

Hoàn thành việc bàn giao công việc là một trong những điều cần thiết nên trước khi nghỉ việc hãy chuẩn bị một biên bản bàn giao công việc đầy đủ và chính xác để vấn đề nghỉ việc của cá nhân người lao động được thực hiện nhanh chóng mà không gặp những khó khăn gì trong quá trình bàn giao.

Việc thực hiện biên bản bàn giao công việc sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động trong quá trình xử lý, hồ sơ, tiếp tục quá trình làm việc nhanh chóng và đơn giản nhất, cụ thể nó giúp:

– Doanh nghiệp thống kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc, Thống kê lại toàn bộ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã liên kế hoạch.

– Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

– Việc bàn giao đúng quy định, trình tự còn thê hiện trách nhiệm với công việc của người lao động, dù sắp nghỉ việc nhưng vẫn làm hết trách nhiệm của bản thân, giao lại công việc cho người kế nhiệm một cách cẩn thận và chu đáo để không gây ảnh hưởng đến công ty.

– Bảo vệ quyền lợi cho cả người nhận bàn giao và người bàn giao, tránh được một số trường hợp rắc rối có thể phát sinh trong quá trình nghỉ việc…

– Việc bàn giao công việc không chỉ giúp người lao động thực hiện theo đúng hợp đồng lao động đồng thời còn thể hiện cá nhân là người có trách nhiệm và tuân thủ kỷ luật mà còn là sự giúp đỡ lớn lao dành cho người nhận bàn giao kế nhiệm vị trí.

Nội dung biên bản bàn giao công việc gồm những gì?

Hiện nay tuỳ vào từng lý do, mục đích của bàn giao công việc, mà từ đó mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ soạn thảo những mẫu biên bản bàn giao công việc khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị. Song biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc luôn phải đảm bảo những thông tin cơ bản sau:

– Đảm bảo chi tiết, rõ ràng về thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm thực hiện quy trình bàn giao công việc.

– Thông tin đầy đủ, chính xác về người bàn giao và người nhận bàn giao công việc, cần cụ thể chi tiết về họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận làm việc của người đó.

– Lý do phải thực hiện bàn giao công việc: Khi bàn giao công việc thì đừng quên viết phần lý do khiến cá nhân người lao động phải viết biên bản bàn giao công việc. Chú ý tại phần này người lao động ghi rõ lý do bàn giao như nghỉ việc, nghỉ chế độ thai sản hay luân chuyển bộ phận/ đơn vị công tác…

– Nội dung bàn giao công việc: Phần này sẽ có nội dung quan trọng, để xem những công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Công việc đó dạng như thế nào và có những con số, số liệu cụ thể nào về công việc đó.

– Ký tên: Cả hai người bàn giao và người được bàn giao cũng như người đại diện phòng hành chính và nhân sự sẽ ký tên vào cuối biên bản.

Người lao động chú ý sau khi hoàn thành xong biên bản thì thông thường biên bản công việc sẽ được in thành 3 bản khác nhau và mỗi bên sẽ giữ lại một bản để làm bằng chứng, cơ sở sau này nên người lao động cần cầm biên bản về và giữ gìn cẩn thận tránh trường hợp sau này có phát sinh tranh chấp lao động.

Mẫu biên bản bàn giao công việc 2022

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do –Hạnh Phúc

 

 BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC

Hôm nay, ngày 10 tháng 12 năm 2020, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên Mộc Khai chúng tôi gồm:

Bên bàn giao:

Ông/bà: Trần Thanh Phương

Chức danh: Nhân viên hành chính nhân sự, Phòng/Bộ phận: Hành chính- nhân sự

Bên nhận bàn giao:

Ông/bà: Trần Thị Hiền Anh

Chức danh: Nhân viên hành chính Phòng/Bộ phận: Hành chính- nhân sự

Lý do bàn giao công việc: Nghỉ thai sản 06 tháng từ 15/12/ 2020- 14/06/2021

Cùng tiến hành bàn giao công việc với nội dung như sau:

BÀN GIAO CÔNG VIỆC
STT Nội dung công việc Người nhận
1 Quản lý danh sách nhân viên từ 1/1/2020- 15/12/2020 Trần Thị Hiền Anh
2 Quản lý văn thư đến- đi của công ty từ 1/1/2020- 15/12/2020 Trần Thị Hiền Anh
3 Theo dõi việc đi làm, chấm công, giải quyết chế độ liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người lao động từ 1/1/2020- 15/12/2020 Trần Thị Hiền Anh
BÀN GIAO TÀI LIỆU HỒ SƠ
STT Mã hồ sơ, tài liệu Tên hồ sơ,

tài liệu

Số lượng Tình trạng Vị trí đề hồ sơ, tài liệu
1 1567 Quản lý nhân sự, danh sách nhân viên công ty 01 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03
2 17890 Chấm công nhân viên 2020 01 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03
3 1986 Quản lý tiền lương năm 2020 02 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03

Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản./.

Người bàn giao

Người nhận bàn giao

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc 2021

Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán

Với mẫu biên bản bàn giao công việc trong kế toán thì các nội dung cũng tương tự, song khi bàn giao Khách hàng cần chú ý trong nội dung bàn giao cần để ý các mục công việc, ví dụ:

– Báo cáo tài chính cho doanh nghiệp các năm

– Quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp các năm

– Quyết toán thuế Thu nhập cá nhân cho người lao động các năm

– Hợp đồng lao động và hồ sơ lương, nhân công: hợp đồng lao động, bảng lương, phải có chữ ký đầy đủ.

– Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển công tác, tăng lương và các văn bản khác liên quan đến lao động tiền lương.

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc kế toán

Mẫu biên bản bàn giao công việc của lãnh đạo

Tương tự như vậy, khi đi thực hiện các công việc bàn giao của lãnh đạp, Khách hàng chú ý thực hiện đủ theo cách sau:

– Thời gian (ngày, tháng, năm) và địa điểm thực hiện bàn giao.

– Thông tin người bàn giao: Họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận.

– Thông tin người nhận bàn giao: Họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận.

– Lý do bàn giao: Lãnh đạo cần ghi rõ bàn giao công việc để làm gì, thực hiện như thế nào?

– Nội dung bàn giao: Liệt kê công việc, thiết bị cần bàn giao và tình hình hoạt động cho đến thời điểm hiện tại.

– Ký tên: Có 3 người cần xác nhận trong biên bản là lãnh đạo, người nhận bàn giao và cấp Quản lý liên quan.

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc của lãnh đạo

Mẫu biên bản bàn giao công việc giám đốc

Trong mẫu biên bản bàn giao công việc giám đốc thì Mẫu biên bản bàn giao công việc cũng áp dụng như mẫu bàn giao của lãnh đạo và sẽ áp dụng theo mẫu bàn giao công việc chung vì bản chất của việc chuyển giao công việc như nhau. Tuy nhiên, khi thực hiện các chủ thể cần lưu ý một số vấn đề như sau:

– Nội dung bàn giao công việc phải chi tiết, đầy đủ các thông tin giấy tờ, thực nhận những gì thì ghi trong biên bản những nội dung đó để tránh tình trạng thiếu hoặc thất lạc giấy tờ, tài liệu.

– Nên có thêm nội dung về vấn đề trách nhiệm của các bên sau khi bàn giao công việc để có căn cứ giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc Giám đốc

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản được thực hiện tương tự giống mẫu bàn giao công việc nói chung, song khi thực hiện người lao động cần chú ý đến lý do nghỉ chính là nghỉ chế độ thai sản và ghi cụ thể thời gian nghỉ thai sản của mình cùng các nội dung công việc bàn giao.

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác được hoàn thành giống với mẫu biên bản bàn giao công việc nói chung. Tuy nhiên khi thực hiện thì người bàn giao nhằm mục đích chuyển công tác thì cần thể hiện rõ trong lý do Cũng như các công việc bàn giao hoàn toàn tính đến thời điểm cá nhân không còn làm việc ở vị trí đó nữa.

Tải (Download) mẫu Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Mẫu đơn xin việc làm công nhân

Đơn xin việc là một mẫu đơn khá phổ biến và quen thuộc trong thị trường lao động. Mẫu đơn xin việc làm công nhân như thế...

Mẫu đơn xin đi giám định sức khỏe

Mẫu đơn xin đi giám định sức khỏe là mẫu văn bản do cá nhân soạn thảo nhằm gửi tới cơ quan có thẩm quyền để được giám định sức khỏe nhằm có kết luận về tình trạng sức khỏe, có căn cứ để tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật....

Mẫu đơn trình bày nguyện vọng mới nhất 2022

Mẫu đơn trình bày nguyện vọng gồm những nội dung gì? Khi có thắc mắc này, Quý độc giả có thể tham khảo bài viết này của chúng...

Cách ghi nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

Cách ghi nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp...

Mẫu đơn xin ra khỏi ngành quân đội

Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng chính của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Nhà nước Việt Nam nói sứ mệnh của quân đội này là “vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân...

Mẫu bảng phân công nhiệm vụ

Phân công nhiệm vụ là việc yêu cầu các thành viên trong một nhóm, một tổ chức thực hiện những công việc của nhóm/tổ chức đảm nhiệm, người trưởng nhóm với tư cách đại diện cho nhóm/tổ chức mà giao việc cho các thành...

Mẫu thư đồng ý nhận việc

Việc đầu tiên bạn cần làm là cảm ơn người đưa ra thông báo trực tiếp cho bạn và cả những người bạn đã gặp gỡ trong quá trình tuyển dụng, dù bạn có định chấp nhận lời mời làm việc đó hay không....

Mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

Nội dung của mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên cũng giống như các mẫu đơn nghỉ việc thông thường khác. Đơn xin nghỉ việc vẫn cần tuân thủ theo nội dung quy định của văn bản hành...

Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước

Công chức có nguyện vọng xin thôi việc thì phải làm đơn gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xem xét, quyết định. Trong thời hạn 30 ngày, nếu được đồng ý công chức sẽ nhận được văn bản trả lời từ cơ quan có thẩm quyền (khoản 2 điều 59 Luật cán bộ, công chức năm...

Mẫu giấy giới thiệu liên hệ công tác

Mẫu giấy giới thiệu công tác có thể hiểu là mẫu giấy liên hệ công tác do tổ chức, công ty, doanh nghiệp lập ra để giới thiệu cho cán bộ, nhân viên của mình đi thực hiện công tác tại đơn vị, tổ chức...

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2023

Tết Dương lịch 2023 được nghỉ 01 ngày theo quy định của luật lao động. Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2023 như thế...

Mẫu bản kiểm điểm tự nhận lỗi cho học sinh 2022

Bản kiểm điểm tự nhận lỗi cho học sinh là biểu mẫu được viết khi học sinh vi phạm các nội quy của nhà trường hay đơn giản là để tự kiểm điểm lại những hành vi vi phạm mà mình đã làm trong một khoảng thời gian nhất định để có định hướng phát triển và rút kinh nghiệm cho những lần...

Mẫu báo cáo kiểm điểm Chi ủy Chi bộ 2022

Báo cáo kiểm điểm Chi ủy, Chi bộ là biểu mẫu được lập ra để báo cáo kết quả đánh giá thực hiện những công việc được giao trong năm vừa qua từ đó thấy được các ưu, nhược điểm và đưa ra các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm, hướng đến cam kết hoàn thiện hay điều chỉnh hiệu quả trong tương...

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Để được cấp giấy chứng nhận theo Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cần thực hiện nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện) nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mẫu Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký biển số xe

Mẫu Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký biển số xe là mẫu số 09/58 và mẫu 09A/58 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công...

Mẫu giấy ủy quyền thay đổi đăng ký kinh doanh

Mẫu giấy ủy quyền thay đổi đăng ký kinh doanh thể hiện các vấn đề liên quan đến việc ủy quyền cá nhân, tổ chức, đơn vị thay mặt chủ doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh. Mẫu giấy gồm các nội dung thỏa thuận giữa hai...

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời là mẫu văn bản cơ quan có thẩm quyền cấp khi cá nhân, cơ quan, tổ chức làm thủ tục đăng ký tạm thời phương tiện giao...

Liên hệ với Luật Hoàng Phi