Luật Hoàng Phi Biểu Mẫu Bảo hiểm Mẫu Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2022

Mẫu Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2022

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được lập theo mẫu được quy định tại Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bắt buộc phải có đơn này.

Khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, những người tiến hành cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo quy định. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi xin hướng dẫn Quý vị một số vấn đề về đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đơn đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Đơn đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp là mẫu dành cho người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp viết đơn đề nghị theo mẫu nộp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chính sách an sinh xã hội quan trọng và hữu ích với người lao động. Trong trường hợp người lao động bị mất việc sẽ có cơ hội nhận trợ cấp thất nghiệp nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Pháp luật. Theo quy định tại Điều 49, Mục 3 của Luật Việc Làm 2013 điều kiện hưởng BHTN cụ thể như sau:

(1) Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

(2) Đã đóng BHTN thuộc một trong 2 trường hợp:

+ Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này;

+ Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

(3) Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

(4) Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Chết.

Khi đảm bảo các điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp người lao động viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, cùng với một số các giấy tờ cần thiết khác để làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm.

Hồ sơ đăng ký để hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những giấy tờ sau:

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu quy định của pháp luật;

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ sau:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã bị hết hạn hoặc đã được hoàn thành công việc theo hợp đồng;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật hoặc thôi việc.

– Thông báo hoặc giấy chứng nhận đã chấm dứt hợp đồng lao động;

Trường hợp người lao động tham gia làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điểm c khoản 1 diều 43 Luật việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc một công việc nhất định phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực.

– bản chính sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ cho người lao động trong thời gian là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động.

Người sử dụng lao động là cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, bảo hiểm xã hội Bộ quốc phòng, bảo hiểm xã hội Bộ Công an thực hiện việc xác nhận đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Nội dung cơ bản đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bắt buộc cần có đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tuy nhiên nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết những nội dung cơ bản trong mẫu đơn. Nội dung đơn đề nghị mới nhất bao gồm những nội dung cơ bản sau:

– Quốc hiệu & Tiêu ngữ;

– Tên trung tâm Dịch vụ việc làm. Một số nơi có tên gọi khác là Trung tâm hỗ trợ việc làm. Người lao động thực hiện điền thông tin theo tên trung tâm nơi nộp hồ sơ;

– Thông tin của người lao động.  Bao gồm những thông tin:

+ Thông tin cá nhân: Họ và tên; ngày sinh; giới tính; thông tin chứng minh nhân dân/thẻ căn cước;…

+ Thông tin liên lạc của người lao động bao gồm số điện thoại, địa chỉ email;

+ Thông tin khác như: số sổ bảo hiểm xã hội; trình độ đào tạo; ngành nghề; nơi thường trú;…;

– Thông tin hợp đồng lao động chấm dứt;

– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;

Trên đây là những nội dung cơ bản của mẫu tờ đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất hiên nay. Chủ thể thực hiện cần nắm rõ những thông tin cần điền để có thể chuẩn bị thông tin điền vào chính xác nhất.

Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đây cũng là thắc mắc của nhiều người gửi tới công ty chúng tôi. Với nhiều năm hỗ trợ tư vấn hoàn thiện mẫu đơn này, chúng tôi xin hướng dẫn Quý vị hoàn thiện như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

            Kính gửi: Trung tâm hỗ trợ việc làm ………………………….

Tên tôi là: Nguyễn Văn B. sinh ngày 01 / 01/1999,  Giới tính: Nam

Số chứng minh nhân dân: 037097000***

Ngày cấp: 01/01/2013  nơi cấp : Công an Ninh Bình

Số sổ BHXH: …………………………………..………………………………

Số điện thoại: 0916234*** Địa chỉ email (nếu có) : …………………

Dân tộc: Kinh. Tôn giáo: Không

Số tài khoản (ATM nếu có): 102687349*** tại ngân hàng: Viettinbank

Trình độ đào tạo: Đại học

Ngành nghề đào tạo: Kỹ sư thiết kế.

Nơi thường trú: Số nhà X, Đường X, Quận X, Thành phố X

Chỗ ở hiện nay: Số nhà Y, Đường Y, Huyện Y, Tỉnh Y

Ngày 01/01/2022, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với (tên đơn vị)………………..

tại địa chỉ: số nhà Z, đường Z, huyện Z, tỉnh Z

Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: Do sức khỏe không thể đảm bảo để tiếp tục công việc.

Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: Hợp đồng không xác định thời hạn

Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp…………………………..tháng.

Nơi đề nghị để nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM):…………………………………….

Kèm theo Đề nghị này là bản chính hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ liên quan và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị Quý Trung tâm xem xét, giải quyết trường hợp hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.

Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

 .………, ngày ……. tháng ….. năm ……..

 Người đề nghị

  (Ký, ghi rõ họ tên)

Lưu ý:

– Cần phải ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.

 – Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ liên quan như sau đây: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã bị hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải;…

Tổng đài tư vấn pháp luật trợ cấp thất nghiệp

Với nhiều năm hỗ trợ pháp luật về nhiều lĩnh vực, chúng tôi hỗ trợ khách hàng trong nhiều trường hợp liên quan tới trợ cấp thất nghiệp. Không chỉ là hướng dẫn viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mà chúng tôi còn hỗ trợ nhiều vấn đề liên quan như:

– Tư vấn các quy định về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn quy định pháp luật về lao động nói chung;

– Tư vấn các quy định về nhiều lĩnh vực pháp luật khác.

Luật Hoàng Phi sẵn sàng tiếp nhận thắc mắc từ phía khách hàng về mọi vấn đề liên quan tới pháp luật thông qua Tổng đài 19006557.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Mẫu công văn xin chuyển quận đóng BHXH

Trước khi chuyển nơi đóng bảo hiểm xã hội công ty phải hoàn tất việc đóng BHXH, BHYT, giải quyết các chế độ và chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động đến thời điểm di chuyển để chấm dứt quan hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội...

Mẫu đơn xin nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội

Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn về vấn đề: Mẫu đợn xin nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã...

Mẫu đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh

Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ hỗ trợ cung cấp một số thông tin về: Mẫu đơn xin nghỉ phép đi chữa...

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản của giáo viên

Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn về chế độ thai sản và cung cấp Mẫu đơn xin nghỉ thai sản của giáo...

Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2022

Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng là mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư số...

Mẫu phiếu giao nhận hồ sơ BHXH qua bưu điện

Đối với người lao động tham gia BHXH bắt buộc được đơn vị/doanh nghiệp đại diện làm hồ sơ tham gia BHXH và gửi đến cơ quan BHXH thông qua hai hình thức: Giao dịch điện tử trên các phần mềm hỗ trợ kê khai BHXH; Gửi hồ sơ BHXH qua đường bưu...

Mẫu số 18-cbh

Người hưởng lập Giấy ủy quyền làm thủ tục hưởng, nhận thay chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp theo quy định của pháp...

Mẫu bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là 1 trong những chính sách an sinh hữu ích đối với người lao động. Khi tham gia bảo hiểm xã hội người lao động có rất nhiều quyền lợi khác...

Mẫu 01B- HSB quyết định 166 excel mới nhất 2022

Mẫu 01B-HSB Quyết định 166 excel năm 2022 là biểu mẫu sử dụng về chế độ BHXH cho người đau ốm, thai sản thay thế mẫu C70A-HD theo Quyết định 636/QĐ-BHXH ngày 22/04/2016 của BHXH Việt...

Mẫu D04H-TS theo Quyết định 505

Mẫu D04h-TS là mẫu biên bản được ban hành kèm theo Quyết định só 595/QĐ-BHXH, được sử dụng với chức năng là biên bản làm việc về việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại các cơ quan, đơn...

Mẫu D01-TS theo quy định số 595 mới nhất

Mẫu văn bản D01-TS là mẫu văn bản để kê khai thông tin được ban kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam để quy định về quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, quản lý số bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y...

Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội 2022

Bảo hiểm xã hội là một trong những chế độ chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam, trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động và người sử dụng lao động phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật đề...

Hướng dẫn ghi mẫu 01B-HSB chi tiết nhất

Mẫu 01B-HSB là mẫu ghi nhận danh sách đề nghị hưởng chế độ thai sản, chế độ ốm đau, dưỡng sức sau sinh, phục hồi sức khỏe được ban hành kèm theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã...

Mẫu giấy ra viện mới nhất 2022

Giấy ra viện là một văn bản được các bệnh viện dung để xác nhận tình trạng bệnh nhân đã được điều trị xong và có đủ điều kiện để xuất viện, giấy ra viện được Giám đốc hoặc các trưởng khoa điều trị xác nhận cho bệnh...

Mẫu Đơn xin nghỉ thai sản mới nhất 2022

Đơn xin nghỉ thai sản là một trong những giấy tờ cần thiết để xác định về khoảng thời gian người lao động được bắt đầu nghỉ hưởng các chế độ thai sản tại công ty, theo quy định thì chế độ này không chỉ áp dụng đối với nữ mà còn ngay cả nam cũng được hưởng quyền lợi này khi đủ điều...

Xem thêm

Hotline: 1900.6557