Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Luật Lao động – Tiền Lương Yêu cầu sửa đổi, bổ sung hợp đồng không được chấp nhận thì làm thế nào?
  • Thứ ba, 14/05/2024 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 829 Lượt xem

Yêu cầu sửa đổi, bổ sung hợp đồng không được chấp nhận thì làm thế nào?

Tôi yêu cầu Giám đốc công ty sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động phần tiền lương nhưng công ty không chấp nhận thì tôi phải làm như thế nào? Tôi có được chấm dứt hợp đồng lao động không?

 

Câu hỏi:

Xin chào luật sư, tôi có vấn đề này muốn hỏi luật sư: Tôi tên là Doanh Văn Long, năm nay 25 tuổi. Tôi làm việc cho công ty H với hợp đồng không xác định thời hạn từ năm 2009. Tôi được phân công làm trong kho với mức lương 4.200.000 đồng/tháng, nhưng trong quá trình lao động tôi thấy mình phải làm quá nhiều việc mà mức lương lai không tương xứng, trong khi những người khác làm cùng tôi, họ làm ít việc hơn mà lương lại cao hơn tôi. Tôi yêu cầu giám đốc công ty sửa đổi hợp đồng tăng tiền lương cho tôi nhưng Giám đốc công ty không đồng ý. Vậy luật sư cho tôi hỏi, tôi phải làm thế nào? Tôi có thể chấm dứt hợp đồng lao động không?

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến công ty Luật Hoàng Phi. Với câu hỏi của bạn chúng tôi trả lời như sau:

Thứ nhất: Về yêu cầu sửa đổi, hợp đồng không được chấp nhận:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Bộ Luật lao động 2019:

Điều 33. Sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động

1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

2. Trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

3. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn muốn yêu cầu công ty tăng lương, sửa đổi mức lương đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động ban đầu và đã báo cho Giám đốc công ty. Tuy nhiên, vấn đề này của bạn không được công ty chấp nhận nên việc sửa đổi, bổ sung hợp không thỏa thuận được. Do vậy, nếu tiêp tục làm việc, bạn vẫn phải thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết ban đầu. 

Thứ hai: Về việc bạn muốn chấm dứt hợp đồng lao động.

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 35 Bộ Luật lao động 2019:

Điều 35. Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động

1. Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng phải báo trước cho người sử dụng lao động như sau:

a) Ít nhất 45 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

b) Ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;

c) Ít nhất 03 ngày làm việc nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng;

d) Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Giám đốc công ty không ty không đồng ý sửa đổi, bổ sung hợp đồng nên bạn muốn chấm dứt hợp đồng lao động. Vì bạn làm việc cho công ty với hợp đồng lao động không xác định thời hạn nên bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng bạn phải báo trước cho công ty ít nhất là 45 ngày.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật Hoàng Phi qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 19006557 để được tư vấn.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Hành vi nào được xem là tiết lộ bí mật kinh doanh?

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh...

Ai có thẩm quyền ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động?

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là văn bản do người sử dụng lao động ban hành nhằm thông báo việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao...

Công ty có phải thông báo trước khi hợp đồng lao động hết thời hạn không?

Từ 1/1/2021, khi Bộ luật lao động 2019 có hiệu lực thi hành, công ty không phải thông báo với người lao động khi hợp đồng lao động hết thời...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi