Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » VÌ SAO PHẢI BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

VÌ SAO PHẢI BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

(Cập nhật: 30/08/2018 | 12:20)

Trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường hiện nay việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm và dịch vụ của mình

Cuộc sống là một quá trình biến đổi không ngừng. Do đó, để tồn tại và phát triển trong một nền kinh tế thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay thì đòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng vận động, không ngừng nỗ lực xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình. Việc bảo hộ Thương hiệu có tác dụng giúp khách hàng, người sử dụng sản phẩm dịch vụ nhận dạng sản phẩm, dịch vụ đang sử dụng là của Doanh nghiệp nào. Nó góp phần to lớn tạo ra ấn tượng trong lòng người tiêu dùng về cấp độ của sản phẩm và giúp quảng cáo cho sản phẩm đó.

Cùng một sản phẩm, dịch vụ hàng ngày có rất nhiều thương hiệu mới được đưa ra và thương hiệu mới cần được phân biệt dễ dàng với những thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ.

VÌ SAO PHẢI BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

Để bảo hộ thương hiệu của mình, một việc rất quan trọng với các doanh nghiệp là đăng ký thương hiệu. Việc đăng ký thương hiệu sẽ mang lại cho chủ sở hữu quyền hợp pháp sử dụng độc quyền thương hiệu đó tại lãnh thổ/quốc gia đăng ký. Bất cứ tổ chức hay cá nhân nào có ý định sử dụng thương hiệu đó cho ngành hàng hóa hay dịch vụ tương tự sẽ bị xử phạt thích đáng.

Việc doanh nghiệp cho ra đời một thương hiệu nhưng không tiến hành thủ tục đăng ký sẽ đặt các doanh nghiệp trước rất nhiều mối nguy hiểm vì nếu một tổ chức hay cá nhân nào đó đem thương hiệu của doanh nghiệp đi đăng ký thì doanh nghiệp đó sẽ bị phạt vì đã sử dụng … trái phép thương hiệu hơn nữa còn bị mất đi rất nhiều thành quả đã đạt được.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý việc bảo hộ thương hiệu không chỉ bao gồm việc đăng ký độc quyền thương hiệu đó mà  còn gắn liền với chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ uy tín trong lòng người tiêu dùng. Và đây mới là công việc thực sự khó khăn. Do vậy, xây dựng và bảo vệ thương hiệu quả là một cuộc chiến đầy gian nan, thử thách