Trang chủ » Bảo hiểm » Tư vấn luật bảo hiểm » Tư vấn về thủ tục lãnh, nhận bảo hiểm xã hội năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

Tư vấn về thủ tục lãnh, nhận bảo hiểm xã hội năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

(Cập nhật: 31/08/2018 | 15:13)

Khi tham gia Bảo hiểm xã hội được hưởng những quyền lợi gì? Khi có đầy đủ các điều kiện được hưởng cần thực hiện các trình tự, thủ tục nào? Đây là những câu hỏi thường gặp của khách hàng. Bài viết dưới đây của Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6557 phần nào đã giải đáp một số thắc mắc của khách hàng.

Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội. Nhằm giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về quyền lợi mà người lao động sẽ được hưởng khi tham gia bảo hiểm TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM XÃ HỘI 1900 6557 sẽ tư vấn cho khách hàng về thủ tục lãnh, nhận tiền Bảo hiểm xã hội một lần thông qua bài viết dưới đây.

Tư vấn về thủ tục lãnh, nhận bảo hiểm xã hội năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến: 1900 6557

MỘT CUỘC GỌI TỚI TỔNG ĐÀI 1900 6557 – MỌI CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐỀU SÁNG TỎ

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cũng như pháp luật khác có liên quan thì người lao động khi tham gia Bảo hiểm xã hội sẽ được quỹ Bảo hiểm xã hội chi trả các khoản tiền bù đắp khi có đầy đủ các điều kiện được hưởng theo quy định của pháp luật Bảo hiểm xã hội. TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BẢO HIỂM XÃ HỘI 1900 6557 sẽ tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến mức hỗ trợ, thanh toán các chi phí khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội khi thuộc các chế độ sau đây:

– Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

– Chế độ ốm đau khi người lao động có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

– Chế độ bảo hiểm thai sản khi lao động nữ mang thai, nuôi con nuôi dưới 6 tuổi,….;

– Chế độ bảo hiểm thất nghiệp khi người lao động không có việc làm;

– Chế độ Bảo hiểm xã hội một lần khi người lao động chưa đủ điều kiện về hưu và không muốn tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội muốn rút một lần;

– Chế độ hưu trí khi người lao động đủ các điều kiện để hưởng chế độ hưu trí;

– Chế độ tử tuất, mai táng khi người lao động hoặc người đang hưởng hưu trí chết,…

– Và các chế độ khác theo quy định của pháp luật Bảo hiểm xã hội 2014 và pháp luật khác có liên quan.

Tư vấn về thủ tục lãnh, nhận bảo hiểm xã hội năm 2018 qua Tổng đài 1900 6557

BẢO HIỂM XÃ HỘI MỘT LẦN – CHẾ ĐỘ ĐƯỢC QUAN TÂM KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG MUỐN HƯỞNG LƯƠNG HƯU

Để cụ thể hơn bài viết dưới đây của TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 sẽ hướng dẫn đơn cử cho khách hàng về trình tự thủ tục cũng như mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần – chế độ cơ bản người lao động thường thắc mắc theo quy định của pháp luật hiện hành như sau:

Thứ nhất, về những điều kiện được rút Bảo hiểm xã hội một lần.

Căn cứ Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 thi người lao động khi có một trong  các điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 như:

– Đủ tuổi hưởng lương hưu mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Ra nước ngoài để định cư;

– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;

– Người lao động nghỉ việc sau một năm.

Thứ hai, căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 60 của Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 thì mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng trước năm 2014; 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

Thứ ba, Hồ sơ cần chuẩn bị để rút bảo hiểm xã hội một lần gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần;

– Sổ Bảo hiểm xã hội bản chính;

– Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân;

– Sổ hộ khẩu;

Sau khi đã chuẩn bị đầu đủ hồ sơ trên người lao động nộp hồ sơ tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội để được giải quyết.

Lưu ý: Đối với những trường hợp có nhiều sổ bảo hiểm xã hội hoặc các giấy tờ tùy thân không đồng nhất thông tin…thì thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần có thể gặp khó khăn, khiến cho thời gian kéo dài hơn vì lý do khách hàng cần phải thực hiện thêm một số thủ tục khác trước khi nộp hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.

Trên đây là bài viết của TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557, bài viết cũng phần nào giải quyết được những thắc mắc của khách hàng như: có được rút bảo hiểm xã hội một lần khi ra nước ngoài định cư không? nghỉ việc sau một năm có được rút bảo hiểm xã hội một lần không? Hồ sơ để rút gồm những gì? mức hưởng là bao nhiêu?

Ngoài ra, TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 cũng tham gia giải quyết các vấn đề pháp lý lên quan đến các lĩnh vực pháp luật khác nhau như Hình sự, Dân sự, Đất Đai, Hôn nhân và Gia đình….khách hàng có thể gọi trực tiếp tới đầu số điện thoại 1900 6557 để được các chuyên viên của chúng tôi giải quyết mọi vấn đề pháp lý mà khách hàng còn phân vân, chưa biết cách giải quyết. TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 rất hân hạnh được đồng hành cùng khách hàng trên mọi lĩnh vực pháp luật khác nhau của cuộc sống.