Trang chủ » Bảo hiểm » Tư vấn luật bảo hiểm » Tư vấn thủ tục Báo giảm thai sản qua Tổng đài 1900 6557

Tư vấn thủ tục Báo giảm thai sản qua Tổng đài 1900 6557

(Cập nhật: 08/10/2018 | 17:59)

Việc người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản thường xuyên xảy ra tại các doanh nghiệp, tuy nhiên không phải người sử dụng lao động nào cũng nắm rõ được các thủ tục liên quan đến việc nghỉ hưởng chế độ thai sản của người lao động. Do đó, khi có thắc mắc đến vấn đề này khách hàng có thể gọi điện đến Tổng đài 1900 6557 để được tư vấn.

 

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 tư vấn về hồ sơ, thủ tục báo giảm bảo hiểm khi có người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

Tư vấn thủ tục Báo giảm thai sản qua Tổng đài 1900 6557

Theo quy định tại Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014:

Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội.”

Căn cứ quy định này, khi người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản từ 14 ngày làm việc trở lên thì không phải tham gia bảo hiểm xã hội trong khoảng thời gian đó và người sử dụng lao động có trách nhiệm làm thủ tục báo giảm với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Tư vấn thủ tục Báo giảm thai sản qua Tổng đài 1900 6557

Hồ sơ thực hiện thủ tục báo giảm thai sản:

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS): Đối với trường hợp báo giảm thai sản, cột Ghi chú ghi rõ Nghỉ thai sản + ngày thực tế mà người lao động bắt đầu nghỉ tại đơn vị.

– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng, biên bản trả thẻ BHYT

Thủ tục thực hiện:

Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH quận/huyện nơi công ty đóng trụ sở.

Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc

Lưu ý:

Trường hợp gửi Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mu D02-TS) bằng hình thức trao đổi thông tin qua mạng internet thì cuối tháng chuyển thẻ BHYT cho cơ quan BHXH. Chi phí khám, chữa bệnh BHYT phát sinh (nếu có) kể từ thời điểm báo giảm đến khi cơ quan BHXH nhận được thẻ BHYT do đơn vị có trách nhiệm thanh toán.

 TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHỮNG GÌ?

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng qua TỔNG ĐÀI 1900 6557 – Chuyên viên, Luật sư của Công ty Luật Hoàng Phi nhận được rất nhiều câu hỏi khác nhau liên quan đến Bảo hiểm xã hội nói chung và các thủ tục liên quan đến chế độ thai sản nói riêng. Tổng hợp lại các vấn đề khách hàng quan tâm, TỔNG ĐÀI 1900 6557 tư vấn những vấn đề sau:

– Tư vấn ĐIỀU KIỆN hưởng chế độ thai sản;

– Tư vấn MỨC HƯỞNG chế độ thai sản;

– Tư vấn THỦ TỤC hưởng chế độ thai sản;

– Tư vấn HỒ SƠ báo giảm thai sản theo quy định;

CÁCH THỨC KẾT NỐI VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN HÀNG THỪA KẾ THỨ NHẤT: 1900 6557?

Khi cần được Luật sư của chúng tôi tư vấn các vấn đề liên quan đến chế độ thai sản và thủ tục báo giảm thai sản. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là nhấc máy điện thoại và gọi tới TỔNG ĐÀI: 1900 6557  và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong TỔNG ĐÀI 19006557.

Tư vấn thủ tục Báo giảm thai sản qua Tổng đài 1900 6557

LÝ DO BẠN NÊN GỌI TỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557?

Hiện nay việc tham gia bảo hiểm xã hội đã trở nên quen thuộc và có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống của người lao động đặc biệt đối với lao động nữ khi mang thai, sinh con. Tuy nhiên, không phải người lao động hay người sử dụng lao động nào cũng có hiểu biết đầy đủ về thủ tục, hồ sơ khi giải quyết các chế độ bảo hiểm liên quan đến thai sản. Do đó, khi cần tham vấn ý kiến của Luật sư về chế độ thai sản, các bạn có thể kết nối với TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT BẢO HIỂM 1900 6557 để các Luật sư của chúng tôi trợ giúp về mặt pháp lý. TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 1900 6557 của chúng tôi hoạt động 24/24 nên quý khách hàng có thể kết nối bất cứ lúc nào.

Để đảm bảo chúng tôi luôn có thể hỗ trợ được khách hàng, khách hàng hãy làm động tác nhỏ là lưu số điện thoại: 1900 6557 vào danh bạ để sử dụng dịch vụ của chúng tôi bất kỳ lúc nào.

Khi cần tư vấn, khách hàng hãy nhấc máy và GỌI TỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 19006557 để được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn