Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Giấy phép Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm

Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm

Sản phẩm mỹ phẩm là một loại chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thế, bảo về cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt nhất.

Quảng cáo mỹ phẩm hiện nay đang là một công cụ đắc lực khi các công ty, doanh nghiệp muốn đưa sản phầm của mình tiến gần hơn tới người tiêu dùng. Vậy, quy định của pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm hiện nay như thế nào? Mời các bạn hãy cùng Luật Hoàng Phi chúng tôi tìm hiểu về Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm trong nội dung bài viết dưới đây.

Sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Sản phẩm mỹ phẩm là một loại chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thế, bảo về cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt nhất.

Sau đây chúng tôi sẽ Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm.

Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm?

Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm theo Điểm b khoản 4 Điều 20 Luật Quảng cáo năm 2012 có quy định như sau:

“ 4. Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

b) Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế”.

Và điểm này được hướng dẫn bởi Điều 4 và Điều 12 Nghị định 181/2013/NĐ-CP về giấy phép quảng cáo mỹ phẩm quy định như sau:

– Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây:

+ Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược.

+ Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).

– Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:

+ Tên mỹ phẩm;

+ Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;

+ Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

+ Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế .

– Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

– Quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung quy định tại các điểm a, b và d Khoản 2 Điều này.

Cũng theo Điều 12 Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định về yêu cầu xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt như sau:

“1. Việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt quy định từ Điều 3 đến Điều 11 Nghị định này chỉ thực hiện sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

2. Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương có trách nhiệm xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực được phân công quản lý hoặc theo phân cấp thẩm quyền xác nhận theo quy định.

3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ về yêu cầu xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan quy định tại Khoản 2 Điều này phải có văn bản xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.”

Vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị xử phạt như thế nào?

Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ phẩm về mức phạt vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm đã được quy định tại Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, cụ thể như sau:

– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi:

Quảng cáo mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy tiếp nhận nhưng khi quảng cáo ở địa phương khác mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi quảng cáo biết.

– Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi:

Không đọc rõ ràng tên mỹ phẩm, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và các cảnh báo theo quy định khi quảng cáo trên báo nói, báo hình.

– Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

+ Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

+ Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;

+ Quảng cáo mỹ phẩm thiếu một trong các nội dung sau: tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm trừ trường hợp tính năng, công dụng đã được thể hiện trên tên của sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định.

– Biện pháp khắc phục hậu quả khi phạt vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm:

+ Buộc cải chính thông tin đối với hành vi quy định tại Khoản 3 Điều này;

+ Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại Khoản 3 Điều này.

Như vậy, chắc hẳn các bạn có thể thấy được Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ thuật như sau:

+ Luật Quảng cáo năm 2012

+ Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo

+ Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc Tổng hợp văn bản luật quy định quảng cáo mỹ thuật để bạn đọc tham khảo. Nếu Quý bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến vấn đề này hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết thì đừng ngần ngại vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số tổng đài tư vấn 1900 6557.

Đánh giá bài viết:

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT