Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Mới Nhất Hiện Nay
  • Thứ hai, 06/11/2023 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 983 Lượt xem

Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Mới Nhất Hiện Nay

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, buôn bán. Thông qua thủ tục này, sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hiện nay, hầu hết sản phẩm được lưu hành trên thị trường đa số đều phải có mã số mã vạch để người tiêu dùng có thể nắm bắt được một số thông tin quan trọng về nguồn gốc xuất xứ, công ty sản xuất… Việc có mã số, mã vạch cho hàng hóa là điều kiện cần thiết giúp nâng cao uy tín của sản phẩm và nhà sản xuất đồng thời giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình quản lý hàng hóa. Vậy pháp luật hiện tại quy định về thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm như thế nào? Thời gian đăng ký ra sao? Để trả lời những câu hỏi này Luật Hoàng Phi kinh mời qúy độc giả cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm cần những giấy tờ gì?

Thực tế thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm không quá khó khăn với những người có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn khi thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Song với những chủ thể còn hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định của pháp luật về mã số mã vạch đây sẽ là thủ tục này tương đối phức tạp, khó khăn, gặp phải nhiều vướng mắc trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Theo quy định của pháp luật, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch chủ thể cần đảm bảo các tài liệu sau đây:

– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định của pháp luật;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập của đơn vị cần đăng ký sử dụng mã số mã vạch;

– Văn bản ủy quyền trong trường hợp chủ thể đăng ký ủy quyền cho các đơn vị, tổ chức đại diện thay mình hoàn tất các thủ tục;

– Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn;

thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm

Thời gian cấp mã số mã vạch là bao nhiêu lâu?

Khi chủ thể đăng ký đã hoàn tất hồ sơ để thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm và gửi hồ sơ lên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cơ quan sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành giải quyết theo đúng quy định. Cụ thể như sau:

Trường hợp hồ sơ gửi lên cơ quan chức năng không đầy đủ theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP thì trong thời hạn 05 ngày làm việc cơ quan thường trực về mã số, mã vạch sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định.

Trường hợp hồ sơ nộp cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đầy đủ, hợp lệ theo đúng yêu cầu và chủ thể đăng ký nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận theo quy định tại Mẫu số 14 Phụ lục kèm theo Nghị định số 74 của chính phủ.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói

Luật Hoàng Phi có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xin cấp giấy phép nói chung và đăng ký mã vạch nói riêng. Chúng tôi tự tin đủ kinh nghiệm cũng như uy tín và năng lực để thực hiện mọi thủ tục pháp lý liên quan đến xin cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch.

Đến với dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói tại Luật Hoàng Phi, quý khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản để phục vụ cho quá trình hoàn thiện hồ sơ, còn lại mọi công việc còn lại đã có bộ phận pháp lý của chúng tôi thực hiện. Chúng tôi đảm bảo chỉ từ 3 – 5 ngày sẽ trao tận tay đến khách hàng kết quả đăng ký.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm. Trong quá trình tham khảo bài viết, quý khách hàng còn vướng mắc vấn đề nào hay có nhu cầu tư vấn, báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng xin liên hệ qua các thông tin sau:

– Hotline tư vấn dịch vụ, báo giá: 0961.589.688

– Hotline liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tìm hiểu thêm một số dịch vụ khác:

Đăng ký khuyến mại

Giấy phép mạng xã hội

Công bố mỹ phẩm

Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Đánh giá bài viết:
5/5 - (8 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi