Trang chủ » Doanh nghiệp » Dịch vụ doanh nghiệp » Thành Lập Địa Điểm Kinh Doanh – Tăng Tốc Độ Phát Triển Doanh Nghiệp

Thành Lập Địa Điểm Kinh Doanh – Tăng Tốc Độ Phát Triển Doanh Nghiệp

(Cập nhật: 20/11/2018 | 10:54)

Thành lập địa điểm kinh doanh có gì đặc biệt so với các loại hình khác như chi nhánh, văn phòng đại diện? Hồ sơ, thủ tục, chi phí, dịch vụ mở địa điểm kinh doanh cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được Luật Hoàng Phi giải đáp trong bài viết sau.

Thành lập địa điểm kinh doanh và những thủ tục liên quan được quy định rất rõ ràng tại Luật Doanh nghiệp, Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT và Thông tư 176/2012/TT-BTC. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tóm tắt lại những nội dung chính để mọi người tiện lợi khi tham khảo, tra cứu thông tin. thành lập địa điểm kinh doanh

Phân biệt 3 loại hình kinh doanh ngoài trụ sở chính

Ngoài trụ sở chính, các doanh nghiệp còn có thể thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Mỗi loại hình sẽ có những quyền lợi, nghĩa vụ và điều kiện khác nhau. Vì vậy, chúng tôi đã lập bảng so sánh đặc điểm của ba loại hình kinh doanh này để mọi người tiện lợi khi tham khảo.

Đặc điểm Chi nhánh Văn phòng đại diện Địa điểm kinh doanh
Định nghĩa Là đơn vị chịu sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp Là đơn vị chịu sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp Là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Nhiệm vụ Thực hiện chức năng của doanh nghiệp Đại diện theo ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp Kinh doanh ngoài trụ sở chính
Điều kiện Ngành nghề kinh doanh đồng nhất với doanh nghiệp Nội dung hoạt động đúng với doanh nghiệp Được đặt trong cùng 1 tỉnh/thành phố với trụ sở chính
Quyền lợi Ký kết các hợp đồng kinh tế Trưng bày, giới thiệu sản phẩm,dịch vụ Thực hiện các hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của doanh nghiệp

Như vậy:

(i) Loại hình chi nhánh sẽ phù hợp với công ty có nhu cầu kinh doanh bên ngoài tỉnh/thành phố

(ii) Loại hình văn phòng đại diện không có chức năng xúc tiến thương mại nên không thể trực tiếp ký hợp đồng, do đó, chỉ phù hợp với việc là nơi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp tới khách hàng.

(iii) Loại hình địa điểm kinh doanh phù hợp với Công ty muốn mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính nhưng trong cùng tỉnh/thành phố.

Các vấn đề lưu ý khi thành lập địa điểm kinh doanh

– Địa điểm kinh doanh có con dấu không?

Địa điểm kinh doanh được thành lập không thể khắc dấu riêng cho mình, nó chịu sự quản lý, giám sát, hoạch toán rất chặt chẽ và là bộ phận dính liền với công ty mẹ. Do đó nếu trong trường hợp cần ký hợp đồng, xuất hóa đơn, hoặc ghi nhận chi phí bằng hóa đơn thì công ty mẹ sẽ thực hiện thay cho địa điểm này.

– Người đứng đầu địa điểm kinh doanh có thể là Giám đốc/Tổng Giám đốc công ty không?

Giám đốc hoặc người được ủy quyền hoàn toàn có thể làm người đứng đầu khi thành lập địa điểm kinh doanh cho công ty.

– Tên địa điểm kinh doanh được đặt như thế nào?

+ Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt. Quý khách hàng cũng có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.

+ Tên địa điểm kinh doanh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “địa điểm kinh doanh”.

thành lập địa điểm kinh doanh

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập địa điểm kinh doanh vui lòng gọi 0981.393.686 – 0981.393.868

Quy trình thành lập địa điểm kinh doanh

Có khá nhiều luồng thông tin khác nhau liên quan đến quy trình hay nói chính xác hơn là các bước thành lập địa điểm kinh doanh. Chỉ cần gõ một vài từ khóa liên quan, mọi người có thể tìm thấy vô vàn thông tin. Điều này giúp mọi người tiện lợi khi so sánh, đối chiếu. Nhưng cũng vì thế mà khiến mọi người không khỏi hoang mang, bởi mỗi đơn vị cung cấp một nguồn thông tin khác nhau. Do vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người một quy trình thành lập địa điểm kinh doanh mới, chuẩn xác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ, quyết định thành lập theo quy định

Bước 2: Gửi hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh thông qua online hoặc offline

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh xử lý hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc

Bước 4: Cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia. Nếu doanh nghiêp cần cấp Giấy chứng nhận, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Các doanh nghiệp có quyền thành lập địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, địa điểm kinh doanh mà các doanh nghiệp dự định thành lập phải nằm trong phạm vi tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh. Đặc biệt, theo quy định tại Khoản 2, Điều 33, Nghị định 78/2015/NĐ-CP sau khi có quyết định thành lập, các doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày phải gửi thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Nội dung thông báo thành lập địa điểm kinh doanh phải kê khai đầy đủ:

– Mã số doanh nghiệp

– Tên, địa chỉ trụ sở chính hoặc tên, địa chỉ chi nhánh

– Tên, địa điểm kinh doanh dự định sẽ thành lập

– Lĩnh vực kinh doanh, hoạt động của địa điểm

– Thông tin về người đứng đầu của địa điểm kinh doanh (Họ tên, nơi cư trú, chứng minh thư nhân dân…)

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký, ghi rõ họ tên

Ngoài thông báo trên, đối với mỗi loại hình doanh nghiệp (Công ty TNHH 2 thành viên, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh…) sẽ cần thêm một số hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh khác. Cùng với đó, nếu sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp sẽ cần thêm giấy ủy quyền.

Lưu ý: Để đảm bảo tính hợp lệ của thông báo, các doanh nghiệp nên sử dụng theo mẫu đã quy định tại Phụ lục II-11, Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Trường hợp các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mẫu thông báo có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi để được cung cấp.

Cách thức nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Sau khi hoàn tất hồ sơ, bước tiếp theo mọi người cần thực hiện chính là gửi hồ sơ đến cơ quan nhà nước chuyên trách. Có hai cách thức nộp hồ sơ mà mọi người có thể lựa chọn chính là: gửi hồ sơ trực tiếp tới Phòng Đăng ký kinh doanh và gửi hồ trực trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Đối với cách thức nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh trực tiếp

Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ có một Sở Kế hoạch và Đầu tư riêng. Phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đăng ký thành lập ở Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nào, mà hồ sơ sẽ nộp tại Sở đó. Luật Hoàng Phi sẽ giới thiệu đến mọi người một số địa điểm Sở Kế hoạch và Đầu tư lớn hiên nay như:

– Tại Hà Nội: Tòa nhà B10A, Khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

– Tại TP. Hồ Chí Minh: 32 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

– Tại Đà Nẵng: 24 Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Đối với cách thức nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh trực tuyến

Ngoài việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, mọi người còn có thể lựa chon hình thức gửi hồ sơ online thông qua Cổng thông tin quốc gia trên https://dangkykinhdoanh.gov.vn/. Hình thức được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ tiết kiệm thời gian, không phải di chuyển nhiều.

Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh của Công ty Luật Hoàng Phi

Trong nhiều năm qua, Công ty Luật Hoàng Phi là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tư vấn, đại diện cho khách hàng thực hiện các thủ tục, hồ sơ liên quan đến thành lập địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác tại Việt Nam. Trong quá trình thực hiện dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc như sau:

– Tư vấn mô hình hoạt động địa điểm kinh doanh để khách hàng tham khảo và lựa chọn;

– Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập

– Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thành lập

– Trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và theo dõi hồ sơ thành lập

– Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục liên quan đến việc đăng ký và kê khai thuế

– Ngoài ra, trước, trong và sau khi thành lập, quý khách hàng cần hỗ trợ gì chúng tôi đều có thể tư vấn, hướng dẫn

Chi phí thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Hoàng Phi được tính như thế nào?

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Có người coi trọng chất lượng dịch vụ. Có người coi trọng thời gian thực hiện. Lại có người coi trọng vấn đề chi phí. Thấu hiểu các mối quan tâm đó của khách hàng, Luật Hoàng Phi đã cung cấp một dịch vụ với chất lượng hoàn hảo – thời gian nhanh chóng – chi phí hợp lý.

Trong đó, yếu tố chi phí thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Hoàng Phi được quý khách hàng đánh giá cao. Mặc dù không rẻ như các công ty cung cấp cùng dịch vụ. Nhưng đổi lại giá trị mà khách hàng nhận được từ chi phí đó hoàn toàn xứng đáng. Cho nên những khách hàng của chúng tôi đều cảm thấy rất hài lòng.

Thông tin yêu cầu dịch vụ của Luật Hoàng Phi

Khi có nhu cầu tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh, khách hàng vui lòng liên hệ với Bộ phận Doanh nghiệp của Công ty Luật Hoàng Phi thông tin sau:

– Yêu cầu tư vấn: 1900 6557

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tóm lại, các doanh nghiệp muốn thành lập địa điểm kinh doanh cần phải đáp ứng những điều kiện, quy định của pháp luật hiện hành.