Trang chủ » Doanh nghiệp » Dịch vụ doanh nghiệp » Thành Lập Địa Điểm Kinh Doanh – Tăng Tốc Độ Phát Triển Doanh Nghiệp

Thành Lập Địa Điểm Kinh Doanh – Tăng Tốc Độ Phát Triển Doanh Nghiệp

(Cập nhật: 10/10/2018 | 10:33)

Thành lập địa điểm kinh doanh có gì đặc biệt so với các loại hình khác như chi nhánh, văn phòng đại diện? Hồ sơ, thủ tục, chi phí, dịch vụ mở địa điểm kinh doanh cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được Luật Hoàng Phi giải đáp trong bài viết sau.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Khi tiến hành kinh doanh bên ngoài trụ sở chính công ty, khách hàng sẽ có những thắc mắc như: Nên thành lập chi nhánhvăn phòng đại diện hay thành lập địa điểm kinh doanhBằng những kinh nghiệm và am hiểu chuyên sâu về pháp luật, Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn để khách hàng cân nhắc và lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp.

 

Phân biệt 3 loại hình kinh doanh ngoài trụ sở chính phổ biến

Đầu tiên Quý khách hàng cần nắm rõ các đặc điểm của 03 loại hình nêu trên:

Đặc điểm Chi nhánh Văn phòng đại diện Địa điểm kinh doanh
Định nghĩa Là đơn vị chịu sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp Là đơn vị chịu sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp Là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Nhiệm vụ Thực hiện chức năng của doanh nghiệp Đại diện theo ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp Kinh doanh ngoài trụ sở chính
Điều kiện Ngành nghề kinh doanh đồng nhất với doanh nghiệp Nội dung hoạt động đúng với doanh nghiệp Được đặt trong cùng 1 tỉnh/thành phố với trụ sở chính
Quyền lợi Ký kết các hợp đồng kinh tế Trưng bày, giới thiệu sản phẩm,dịch vụ Thực hiện các hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của doanh nghiệp

Như vậy:

(i) Loại hình chi nhánh sẽ phù hợp với công ty có nhu cầu kinh doanh bên ngoài tỉnh/thành phố

(ii) Loại hình văn phòng đại diện không có chức năng xúc tiến thương mại nên không thể trực tiếp ký hợp đồng, do đó, chỉ phù hợp với việc là nơi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp tới khách hàng.

(iii) Loại hình địa điểm kinh doanh phù hợp với Công ty muốn mở rộng địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính nhưng trong cùng tỉnh/thành phố.

Các vấn đề lưu ý khi thành lập địa điểm kinh doanh

– Địa điểm kinh doanh có con dấu không?

Địa điểm kinh doanh được thành lập không thể khắc dấu riêng cho mình, nó chịu sự quản lý, giám sát, hoạch toán rất chặt chẽ và là bộ phận dính liền với công ty mẹ. Do đó nếu trong trường hợp cần ký hợp đồng, xuất hóa đơn, hoặc ghi nhận chi phí bằng hóa đơn thì công ty mẹ sẽ thực hiện thay cho địa điểm này.

– Người đứng đầu địa điểm kinh doanh có thể là Giám đốc/Tổng Giám đốc công ty không?

Giám đốc hoặc người được ủy quyền hoàn toàn có thể làm người đứng đầu khi thành lập địa điểm kinh doanh cho công ty.

– Tên địa điểm kinh doanh được đặt như thế nào?

+ Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt. Quý khách hàng cũng có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.

+ Tên địa điểm kinh doanh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “địa điểm kinh doanh”.

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập địa điểm kinh doanh vui lòng gọi 0981.393.686 – 0981.393.868

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh cần chuẩn bị

Để có thể thành lập địa điểm kinh doanh công ty, khách hàng cần cung cấp những thông tin và tài liệu sau:

a. Bản sao chứng thực chứng minh thư nhân dân của người đứng đầu địa điểm kinh doanh 

b. Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh Công ty

c. Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh địa điểm kinh doanh Công ty

d. Thông báo lập địa điểm kinh doanh Công ty

f. Quyết định thành lập địa điểm kinh doanh công ty

Nhìn chung các hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh cần chuẩn bị không quá phức tạp. Vậy nhưng trong quá trình thực hiện, rất nhiều khách hàng đã bỏ cuộc và tìm đến Luật Hoàng Phi với mong muốn được sử dụng dịch vụ.

Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh của Công ty Luật Hoàng Phi

Trong nhiều năm qua, Công ty Luật Hoàng Phi là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn, đại diện cho khách hàng trong việc thành lập địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác tại Việt Nam. Trong quá trình thực hiện dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn mô hình hoạt động địa điểm kinh doanh để khách hàng tham khảo và lựa chọn;

– Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập

– Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thành lập

– Trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và theo dõi hồ sơ thành lập

– Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục liên quan đến việc đăng ký và kê khai thuế

– Ngoài ra, trước, trong và sau khi thành lập, quý khách hàng cần hỗ trợ gì chúng tôi đều có thể tư vấn, hướng dẫn

Chi phí thành lập địa điểm kinh doanh được tính như thế nào?

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Có người coi trọng chất lượng dịch vụ. Có người coi trọng thời gian thực hiện. Lại có người coi trọng vấn đề chi phí. Thấu hiểu các mối quan tâm đó của khách hàng, Luật Hoàng Phi đã cung cấp một dịch vụ với chất lượng hoàn hảo – thời gian nhanh chóng – chi phí hợp lý.

Trong đó, yếu tố chi phí thành lập địa điểm kinh doanh của Luật Hoàng Phi được quý khách hàng đánh giá cao. Mặc dù không rẻ như các công ty cung cấp cùng dịch vụ. Nhưng đổi lại giá trị mà khách hàng nhận được từ chi phí đó hoàn toàn xứng đáng. Cho nên những khách hàng của chúng tôi đều cảm thấy rất hài lòng.

Khi có nhu cầu tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh, khách hàng vui lòng liên hệ với Bộ phận Doanh nghiệp của Công ty Luật Hoàng Phi thông tin sau:

– Yêu cầu tư vấn: 1900 6557

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn