Luật Hoàng Phi Dịch vụ công ty Doanh nghiệp Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế

Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế

Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế là câu hỏi rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tiến hành thủ tục tạm ngừng kinh doanh.

 

Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế

TƯ VẤN TẠM NGỪNG KINH DOANH CÔNG TY GỌI 19006557 – NHÁNH SỐ 5

Theo quy định tại Khoản 1(e), Điều 9 Thông tư số 28/2011/TT-BTC ngày 28/02/2011 của Bộ Tài chính quy định:

“e) Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh và không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

– Trước khi tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (5) ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.

Nội dung thông báo gồm:

+ Tên, địa chỉ trụ sở, mã số thuế;

+ Thời hạn tạm ngừng kinh doanh, ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng;

+ Lý do tạm ngừng kinh doanh;

+ Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, đại diện của nhóm cá nhân kinh doanh, của chủ hộ kinh doanh.

– Hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải thực hiện kê khai thuế theo quy định. Trường hợp người nộp thuế ra kinh doanh trước thời hạn theo thông báo tạm ngừng kinh doanh thì phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp đồng thời thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo quy định”.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp sẽ không phải nộp báo cáo thuế cho cơ quan thuế.

Đánh giá bài viết:

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT