Trang chủ » Giấy phép » Dịch vụ giấy phép » Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Mới Nhất Như Thế Nào?

Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Mới Nhất Như Thế Nào?

(Cập nhật: 27/11/2019 | 13:52)

Để đăng ký thành công mã số mã vạch cho sản phẩm, tổ chức, doanh nghiệp cần tuân thủ quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa mà pháp luật quy định trong các văn bản liên quan. Nếu thực hiện sai quy trình, thủ tục đăng ký của doanh nghiệp sẽ không được chấp thuận.

Mã số mã vạch được in trên bao bì sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Việc sử dụng mã số mã vạch trên bao bì của sản phẩm phải được cơ quan quản lý nhà nước cho phép thông qua thủ tục đăng ký mã vạch. Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch cần được tiến hành theo quy trình mà pháp luật quy định. Bài viết dưới đây, Luật Hoàng Phi sẽ chia sẻ về quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa để quý độc giả, tổ chức, doanh nghiệp nắm vững.

Quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa tại cơ quan nhà nước

Đăng ký sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm được tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

– Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN.

– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (Bản sao có hoặc không có chứng thực, nếu không có chứng thực thì phải nộp kèm bản chính để đối chiếu).

quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý mã số mã vạch.

Cơ quan quản lý mã số mã vạch quốc gia là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – GS1 có trụ sở tại số 8 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Bước 3: Xử lý hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

Trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ cấp mã số, vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký chưa hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ đề nghị các doanh nghiệp hoàn thiện.

Bước 4: Nhận giấy chứng quyền sử dụng mã số mã vạch.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được gửi cho doanh nghiệp trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ ngày được cấp.

Quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa tại Luật Hoàng Phi

Khi quý khách hàng có những khó khăn trong việc tìm hiểu quy định của pháp luật về đăng ký mã số mã vạch hoặc có khó khăn khi thực hiện thực quy trình hãy liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ.

Đến với Luật Hoàng Phi, quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ trọn gói. Từ A đến Z các công việc sẽ do chuyên viên của chúng tôi phụ trách, nhờ đó quy trình đăng ký sẽ đơn giản hơn.

Quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa tại Luật Hoàng Phi mà quý khách hàng phải thực hiện bao gồm các bước:

– Bước 1: Liên hệ theo thông tin phía dưới và cho chúng tôi biết về nhu cầu của quý khách hàng.

– Bước 2: Được giải thích quyền lợi, nghĩa vụ của các bên, hướng dẫn ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và giấy ủy quyền thực hiện công việc.

– Bước 3: Cung cấp các thông tin, giấy tờ cần thiết để thực hiện đăng ký mã số mã vạch theo sự hướng dẫn và kiểm tra của chuyên viên phụ trách.

– Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã số mã vạch từ chuyên viên của chúng tôi.

Yêu cầu dịch vụ của Luật Hoàng Phi bằng cách nào?

Ngoài ra, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ, chúng tôi vẫn hỗ trợ các vấn đề phát sinh, tư vấn pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh của quý khách hàng khi có yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về quy trình đăng ký mã vạch hàng hóa. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của chúng tôi vui lòng liên hệ:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Các dịch vụ khác cũng được quan tâm: