Quy Trình Chuẩn Đăng Ký Mã Vạch
Đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa là quy trình bao gồm nhiều công việc tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện để nhận được kết quả mong muốn. Dù rằng thủ tục này không bắt buộc, nhưng nếu thực hiện doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy trình do pháp luật đề ra.
Hiện nay, những sản phẩm lưu thông trên thị trường đa phần đều cần có mã vạch để người tiêu dùng có thể kiểm tra được thông tin liên quan đến sản phẩm. Việc sử dụng mã vạch cho sản phẩm là điều cần thiết vì nó giúp nâng cao uy tín của sản phẩm và nhà sản xuất. Để sử dụng mã vạch cho sản phẩm, doanh nghiệp cần phải xin phép và được sự cho phép từ phía cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc xin phép phải được thực hiện theo quy trình chuẩn nhất định. Vậy, quy trình chuẩn đăng ký mã vạch như thế nào? Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Quy trình chuẩn đăng ký mã vạch như thế nào?
Khi muốn sử dụng mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa của mình, tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện theo quy trình chuẩn đăng ký mã vạch bao gồm các bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch.
Hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm:
– Bản đăng ký sử dụng mã vạch theo mẫu do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành (02 bản).
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (bản sao) (01 bản).
– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành (02 bản).
Bước 2: Nộp hồ sơ và nộp lệ phí đăng ký.
Nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam số 8 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
Bước 3: Xử lý hồ sơ và thông báo mã số doanh nghiệp.
Trong thời hạn từ 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp mã số, vào sổ đăng ký, lưu vào hàng mã số quốc gia và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.
Trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch, giấy chứng nhận sẽ được gửi cho doanh nghiệp.
Bước 5: Sử dụng và quản lý mã vạch.
Quy trình chuẩn đăng ký mã vạch tại Luật Hoàng Phi
Luật Hoàng Phi luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đăng ký mã vạch, đã thực hiện đăng ký thành công cho hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn mã vạch cho các sản phẩm khác nhau. Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi.
Đến với Luật Hoàng Phi, quy trình đăng ký mã vạch của quý khách hàng sẽ được đơn giản, hạn chế tối đa các công việc mà quý khách hàng cần làm, việc nào khó, việc nào cần phải bỏ nhiều thời gian, trí lực chuyên viên của chúng tôi sẽ đảm nhiệm.
4 bước đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm
Quy trình chuẩn đăng ký mã vạch mà quý khách hàng phải thực hiện khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi bao gồm các bước:
– Bước 1: Liên hệ cho chúng tôi theo thông tin liên hệ phía dưới và cho chúng tôi biết về nhu cầu của quý khách hàng.
– Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ, giấy ủy quyền mà chúng tôi đã trình bày và soạn thảo sẵn.
– Bước 3: Cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết để thực hiện đăng ký mã vạch theo hướng dẫn của chuyên viên phụ trách dịch vụ.
– Bước 4: Nhận kết quả từ chuyên viên của chúng tôi và đưa vào sử dụng.
Các thông tin doanh nghiệp sử dụng khi yêu cầu dịch vụ
Sau khi kết thúc công việc và thanh lý hợp đồng dịch vụ, chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, giải đáp các vấn đề thắc mắc của quý khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh nếu có nhu cầu.
Chi phí dịch vụ đảm bảo ở mức hợp lý, phù hợp với chất lượng dịch vụ, kết quả mà chúng tôi đem lại cho quý khách hàng. Khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ thứ 2 tại công ty chúng tôi sẽ được hưởng giá ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về quy trình chuẩn đăng ký mã vạch. Quý khách hàng có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin liên hệ sau:
– Điện thoại: 024.6285.2839 (Hà Nội) –028.7309.0686 (Hồ Chí Minh)
– Hotline tư vấn dịch vụ, báo giá: 0961.589.688 – 0981.378.999
– Hotline liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
– Tổng đài tư vấn pháp luật pháp lý về giấy phép: 1900 6557
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Tìm hiểu thêm các dịch vụ khác:
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hà Nam
Tại Hà Nam, để được cấp giấy phép kinh doanh quảng cáo theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp, tổ chức, hoặc cá nhân có nhu cầu cần thực hiện việc chuẩn bị hồ sơ và xin phép từ cơ quan nhà nước có thẩm...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hòa Bình
Tùy vào sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mà cơ quan nhà nước cấp giấy phép quảng cáo tại Hòa Bình sẽ khác...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hải Phòng
Giấy phép quảng cáo là loại giấy phép được cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu mong muốn quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm của mình đến tay của người tiêu...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hậu Giang
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn tại Hậu Giang phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương trước khi thực hiện quảng cáo 15...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hải Dương
Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Hải Dương như thế nào? Quý độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây. Trường hợp nào bị cấm quảng cáo? Theo quy định tại Luật Quảng cáo 2012 quy định về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo...
Xem thêm