Nên đăng ký logo qua hình thức bản quyền tác giả hay hình thức nhãn hiệu?
Có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đầu tiên chính là logo thương hiệu. Mỗi hãng đều có một logo được thiết kế riêng. Logo không chỉ là nơi ghi tên thương hiệu mà còn là nơi thể hiện phong cách của thương hiệu đó
Có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đầu tiên chính là logo thương hiệu. Mỗi hãng đều có một logo được thiết kế riêng. Logo không chỉ là nơi ghi tên thương hiệu mà còn là nơi thể hiện phong cách của thương hiệu đó. Một chiếc logo đẹp phải làm toát lên được đặc trưng của thương hiệu mà vừa thu hút khách hàng. Để thiết kế được chiếc logo ưng ý, các thương hiệu phải mất rất nhiều công sức.
Do vậy, việc đăng ký bản quyền để bảo vệ logo của thương hiệu mình là điều cần thiết.
Với logo, hiện nay có hai cách đăng ký bảo hộ: dưới hình thức đăng ký bản quyền tác giả và dưới hình thức nhãn hiệu. Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng.
Đăng ký logo dưới hình thức đăng ký bản quyền tác giả
Khi đó, logo sẽ được coi là một tác phẩm nghệ thuật của một cá nhân hay một tổ chức nào đó. Cần lưu ý là logo phải được sáng tạo ra, là nguyên bản và không copy của bất cứ nguồn nào khác.
Bản chất quyền tác giả là quyền yêu cầu của chủ sở hữu yêu cầu người khác có hành vi sao chép trái phép hoặc xâm hại đến tác phẩm của mình.
Ưu điểm:
– Công ty của bạn không nhất thiết phải đi đăng ký quyền tác giả và quyền tác giả luôn được bảo đảm theo Luật sở hữu trí tuệ mới sửa đổi bổ sung 2009. Song nhà nước vẫn luôn khuyến khích đi đăng ký bản quyền để dễ dàng giải quyết nếu xảy ra tranh chấp.
– Nhà nước rất khuyến khích những tác phẩm đi đăng ký bản quyền nên thời hạn cấp chỉ khoảng 15 ngày và thời hạn bảo hộ rất lâu từ khoảng 75 – 100 năm.
Nhược điểm:
– Những quy chế để kiêm tra logo có phải là bản gốc hay không vẫn còn yếu kém.
– Trên thực tế, quyền lợi của quyền tác giả logo vẫn còn rất bấp bênh, ít có hiệu quả thực tế.
– Việc sao chép logo ngày càng tinh vi hơn gây khó khăn cho thương hiệu trong việc chứng minh.
– Hình thức quyền tác giả chỉ được thực hiện với những hình ảnh ở logo chứ không bao gồm nội dung bên trong.
Đăng ký logo dưới hình thức đăng ký nhãn hiệu
Ở đây, logo là một công cụ để phân biệt các thương hiệu với nhua, là một đối tượng thuộc quyền sở hữu doanh nghiệp. Sau khi được công nhận, chử sỉ hữu sẽ được độc quyền logo này và có thể kiện bất kỳ hành vi nào có dấu hiệu sao chép hoặc tương tự.
Ưu điểm:
– Hình thức đăng ký nhãn hiệu có cơ chế bảo hộ rất chặt chẽ và với phạm vi rộng. Logo ở đây được bảo hộ cả về hình ảnh lẫn nội dung.
– Chỉ cần có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là bạn đã có thể quyết định mọi vấn đề liên quan đến logo.
Nhược điểm:
– Các quy trình và tiêu chí để xét duyệt giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu rất phức tạp và khó khăn.
– Thời gian xét duyệt cũng rất lâu, khoảng 12 tháng.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Đăng ký nhãn hiệu cho người nước ngoài tại Việt Nam
Cá nhân nước ngoài không thường trú tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài không có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp thông qua đại diện hợp pháp tại Việt...

Đăng ký thương hiệu cho quán bida
Hiện nay thú vui chơi bida chưa bao giờ hạ nhiệt với một lượng người chơi rất đông đảo. Vì thể việc xây dựng một quán bida là một ý tưởng kinh doanh làm giàu rất khả thi, theo đó việc Đăng ký thương hiệu cho quán bida cũng rất được quan...

Đăng ký thương hiệu độc quyền cho facebook page
Trước khi tra cứu nhãn hiệu, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn cần xác định danh mục hàng hóa và/hoặc dịch vụ đăng ký cho nhãn hiệu dựa trên bảng phân loại...

Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ mua bán xe ô tô
Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ về Đăng ký thương hiệu cho dịch vụ mua bán xe ô tô. Mời Quý vị theo...

Đăng ký nhãn hiệu cho phòng khám nha khoa
Hồ sơ Đăng ký nhãn hiệu cho phòng khám nha khoa thường được nộp trực tiếp đến Cục SHTT tại Hà Nội hoặc một trong hai văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí...
Xem thêm